Chuyên mục
Tổng thống Ukraine xuất hiện tại Lễ trao giải Grammy 2022

Tổng thống Ukraine xuất hiện tại Lễ trao giải Grammy 2022

Thứ hai 04/04/2022 10:56 GMT + 7

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã xuất hiện trong Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 được tổ chức tại Mỹ để kêu gọi hỗ trợ người dân Ukraine.


Ngày 4/4, theo hãng tin Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã xuất hiện tại Lễ trao giải thưởng Grammy để vận động thế giới ủng hộ Ukraine trong bối cảnh đang diễn ra chiến dịch quân sự của Nga nhằm vào nước này.

Trong video thu trước, ông Zelensky mặc chiếc áo phông xanh thẫm, nói bằng tiếng Anh, giọng hơi khàn.

 

Tổng thống Ukraine xuất hiện trong lễ trao giải Grammy. Ảnh - Reuters

 

“Âm thanh nào đối lập với âm nhạc? Đó là sự im lặng của các thành phố bị tàn phá và những người thiệt mạng… Hãy đưa âm nhạc xua tan sự im lặng đó. Hãy để âm nhạc tràn ngập ngày hôm nay, nói về câu chuyện của chúng tôi. Ủng hộ chúng tôi theo bất cứ cách nào bạn muốn. Nhưng đừng im lặng” – ông Zelensky nói.

 


Ca sĩ người Ukraine Mike Newton trình diễn cùng ca sĩ người Mỹ John Legen. Ảnh - Reuters

 

Kết thúc bài phát biểu của lãnh đạo Ukraine là màn trình diễn mang tên "Tự do" của danh ca người Mỹ John Legend kết hợp với nhạc sĩ, ca sĩ người Ukraine và nhà thơ người Ukraine Lyuba Yakimchuck.

Lễ trao giải Grammy 2022 là sự kiện thường niên nhằm vinh danh những màn trình diễn xuất sắc trong thế giới âm nhạc.

Sự kiện trao giải Grammy lần thứ 64 khai mạc sáng 4/4 (giờ Việt Nam), là lần đầu tiên trong lịch sử sự kiện này được tổ chức ở Las Vegas (Mỹ). Buổi lễ được truyền hình trực tiếp từ sân vận động MGM Grand Garden Arena, dưới sự dẫn dắt của diễn viên hài Trevor Noah.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột quân sự giữa Nga-Ukraine đã kéo dài hơn 1 tháng. Moscow đã phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine vì mục tiêu bảo vệ người dân vùng ly khai miền Đông Ukraine và "phi phát xít hóa", "phi quân sự hóa" Ukraine.

Ukraine và các nước phương Tây phản đối, chỉ trích gay gắt chiến dịch này đồng thời áp hàng loạt lệnh trừng phạt chưa từng có.

 

Trang Trần

Nguồn: baogiaothong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.