Chuyên mục
Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ quan điểm về cuộc bầu cử năm 2018
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ quan điểm về cuộc bầu cử năm 2018

Thứ bảy 22/07/2017 17:09 GMT + 7
Ông Putin cho biết ông không loại trừ khả năng sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tại Nga năm 2018. Nhưng chắc chắn ông không thay đổi Hiến pháp để giành thêm quyền lực.

Sẽ không thay đổi Hiến pháp để kéo dài quyền lực

Theo RT, Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông không loại trừ khả năng sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tại Nga năm 2018. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ không bao giờ thay đổi Hiến pháp để giành thêm quyền lực hay kéo dài nhiệm kỳ Tổng thống dù cho ông được đề nghị làm như vậy.

“Tôi vẫn chưa quyết định xem liệu có nên tiếp tục công việc của mình trong vai trò Tổng thống hay không, tôi sẽ xem xét. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2018 và vẫn còn thời gian trước khi chiến dịch tranh cử bắt đầu. Tôi sẽ cân nhắc”, Tổng thống Putin chia sẻ tại cuộc gặp mặt với thanh niên Nga trong chương trình truyền hình “Hội đàm Trưởng thành với Vladimir Putin”.


Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông không loại trừ khả năng sẽ tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tại Nga năm 2018.

Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh rằng ông chưa bao giờ có ý định tìm cách sửa đổi Hiến pháp để giành thêm quyền lực hay kéo dài nhiệm kỳ Tổng thống của mình.

Hiến pháp Nga quy định một Tổng thống không được tái đắc cử quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Trong khi đó, ông Putin đã liên tiếp đảm trách vai trò Tổng thống ở 2 nhiệm kỳ từ năm 2000-2008. Sau đó, năm 2012 nhà lãnh đạo Nga lại tái đắc cử Tổng thống và lãnh đạo nước Nga từ đó đến nay.

“Tôi có cơ hội (để sửa đổi Hiến pháp) và thậm chí đã có lúc tôi được đề nghị thay đổi Hiến pháp. Nhưng tôi không làm vậy. Và tôi sẽ không làm vậy trong tương lai”, ông Putin nhấn mạnh.

Câu chuyện về người kế nhiệm

Trong cuộc chuyện trò hôm 20/7, khi được hỏi về “người kế nhiệm” chính trị tiềm năng, nhà lãnh đạo Nga khẳng định “việc ai là người lãnh đạo đất nước hoàn toàn do người dân quyết định trong một cuộc bỏ phiếu kín”.

Trước đó, hồi tháng Hai, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay không có trở ngại nào có thể ngăn cản một ứng cử viên nữ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Nga trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Về vấn đề ứng cử viên Tổng thống là nữ, câu trả lời rất đơn giản: Điều đó nằm trong Hiến pháp của Liên bang Nga. Trong đó, hiến pháp đã xác định rõ ràng người nào hội đủ điều kiện để tranh cử chức Tổng thống Nga đều có thể", ông Peskov nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng nhiều lần nói về người kế nhiệm ông. Năm ngoái, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Bloomberg, ông Putin mô tả Tổng thống Nga tương lai phải là người "trẻ tuổi nhưng đủ sự chín chắn", có một tầm nhìn sâu sắc để kế thừa các kế hoạch của Kremlin.

Đa số người Nga vẫn muốn ông Putin làm Tổng thống

Cuộc khảo sát hồi đầu tháng Bảy của Trung tâm nghiên cứu độc lập Levada cho thấy, 2/3 số người Nga được hỏi khẳng định vẫn muốn ông Putin làm Tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2018. Trong khi đó, cuộc khảo sát tương tự hồi đầu tháng Năm cho thấy 64% người Nga tin tưởng rằng ông Putin nên tiếp tục giữ thêm một nhiệm kỳ Tổng thống nữa.

Tuy vậy, chia sẻ với các gương mặt trẻ của nước Nga, Tổng thống Putin nói rằng nếu không làm Tổng thống thì ông vẫn có “nhiều lựa chọn” cho cuộc sống của mình.

“Vẫn còn nhiều điều thú vị để làm trên thế giới này. Có những tổ chức cộng đồng và những lĩnh vực khác mà tôi thấy hứng thú, ví dụ như sinh thái”, ông Putin cho biết.

Ông Putin đặc biệt giỏi bộ môn võ Sambo và Judo.

Tổng thống Putin là người rất yêu các hoạt động thể thao. Người đứng đầu Điện Kremlin cho rằng, mỗi môn thể thao khác nhau đều có sự mới lạ và ông luôn hướng tới một cuộc sống tích cực. “Tôi thích bất kỳ điều gì mới mẻ. Tôi muốn học được những điều mới lạ và bản thân quá trình học hỏi mang đến niềm vui lớn cho tôi”, ông Putin chia sẻ.

Ông Putin đặc biệt giỏi bộ môn võ Sambo và Judo. Ông tập Judo từ năm 11 tuổi, từng nhiều lần vô địch môn Sambo toàn thành phố St. Petersburg và đã lên đến đai đen môn Karate. Theo ông, võ thuật dạy cho con người sự hiểu biết, kỹ năng và năng lực mà mọi chính trị gia cần.

Ngoài ra, Tổng thống Nga Putin rất thích trượt tuyết, hockey trên băng, câu cá, cưỡi ngựa hay lái xuồng.

Theo hãng tin Tass, trong buổi gặp gỡ với các công nhân tại một công ty ở vùng Chelyabinsk (Nga) hồi cuối năm ngoái, Tổng thống Putin cũng chia sẻ về sở thích đi du lịch của mình.

Ông Putin chia sẻ rằng ông rất thích ngắm cảnh và thăm thú các di tích lịch sử, nhưng khi còn đương nhiệm ông chưa được đi du lịch đúng nghĩa.

Tổng thống Putin cho biết tất cả những chuyến đi khi còn đương nhiệm của ông đều diễn ra theo trình tự: Bay tới sân bay nào đó, nhận phòng khách sạn, rồi trở lại sân bay.

“Thực tế là hiện nay tất cả chuyến đi của tôi diễn ra theo kiểu lập trình: Tôi đi đến sân bay, bay tới sân bay khác, sau đó di chuyển từ sân bay tới một khách sạn. Sau đó trở lại sân bay. Tôi thích đi du lịch một cách đúng nghĩa. Thích tới thăm các di tích lịch sử”, Tổng thống Putin cho biết.

Đào Vũ
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.