Chuyên mục
Thanh Chương vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thanh Chương vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

Chủ nhật 21/08/2016 08:37 GMT + 7
Sáng 21/8, sau màn thể hiện xuất sắc tại 4 phần thi, Hồ Đắc Thanh Chương (đến từ Thừa Thiên Huế) giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16. Nam sinh đạt 340 điểm.

Hoàn thành 3 vòng thi tuần, tháng, quý ở vị trí dẫn đầu, 4 thí sinh sinh Lê Duy Bách (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế), Lâm Vũ Tuấn (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định), Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) tranh tài để giành Vòng nguyệt quế vinh quang thứ 16.

Sau những phần thi gay cấn, hấp dẫn, Hồ Đắc Thanh Chương đã giành ngôi vô địch với 340 điểm. Lâm Vũ Tuấn về nhì với 255 điểm. Lê Duy Bách đứng thứ ba với 160 điểm. Cuối cùng là Phan Tiến Tùng 110 điểm. 

2 giờ trước

"Thanh Chương rất xứng đáng vô địch Olympia"

"Năm nay, Thanh Chương rất xứng đáng, thể hiện quá xuất sắc cả 4 vòng thi, không còn gì để bàn cãi. Năm ngoái Huy Hoàng đoạt huy chương bạc IMO (có thể nói là thí sinh thi Olympia có thành tích tốt nhất) cũng được đánh giá cao, nhưng cuối cùng chỉ được giải ba. Viết Đức vô địch và thi THPT được 28,5 điểm cũng thật tuyệt vời. Tóm lại, những nhà vô địch Olympia trước nay đều rất xứng đáng rồi. Họ có khả năng học tập, làm việc tốt ở nước ngoài. Lời cuối, bảng thành tích Olympia của quốc học càng thêm nặng. Chúc mừng", bạn đọc Jack Huy chia sẻ trên Zing.vn.

3 giờ trước

Nhà vô địch Olympia xúc động nói lời cảm ơn

Chia sẻ ngay sau giây phút chiến thắng, Thanh Chương cho biết, em chưa từng nghĩ sẽ đạt Vòng nguyệt quế. Chàng trai xứ Huế chỉ cố gắng hết sức để đạt số điểm cao nhất. "Giây phút lo lắng nhất của em là khi bấm chuông trả lời từ khóa của phần Vượt chướng ngại vật, vì đây là phần yếu nhất của em. Khi Tiến Tùng trả lời sai, em rất sợ cũng bị loại khỏi phần thi như vậy, may mắn sao lại trả lời đúng", chàng trai đến từ trường Quốc học Huế nói.



Tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, người thân và toàn thể đầu cầu THPT Quốc học Huế, Chương tâm sự, em sẽ không thể tự tin đứng đây nếu không có sự hỗ trợ về tinh thần của mọi người. Bên cạnh đó, anh trai Hồ Đắc Thanh Tân đã bỏ công việc riêng để đưa em trai ra Hà Nội thi, lặng lẽ cổ vũ và chăm sóc Chương.

"Anh Tân đã thay cha mẹ đưa em đi thi, vất vả mấy ngày nay, em rất biết ơn và cảm ơn anh", Tân nói.

3 giờ trước

Thanh Chương nhận Vòng nguyệt quế và giải thưởng 35.000 USD



Vòng nguyệt quế vinh quang của Đường lên đỉnh Olympia 2016 đã được trao cho Thanh Chương, học sinh trường THPT Quốc học Huế. Ảnh: Việt Hùng.

3 giờ trước

Thanh Chương vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 16 với 340 điểm



Với 340 điểm, Thanh Chương trở thành nhà vô địch leo núi năm nay. Các thí sinh khác đã chúc mừng chàng trai đến từ Huế.

Lâm Vũ Tuấn về nhì với 255 điểm. Lê Duy Bách đứng thứ 3 với 160 điểm. Cuối cùng là Phan Tiến Tùng với 110 điểm. Ảnh: Việt Hùng.

3 giờ trước

Hình ảnh vòng nguyệt quế mạ vàng


Dân mạng hiện chia sẻ hình ảnh về chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia 2016.

3 giờ trước

Anh trai hài lòng về phần thi của Thanh Chương



Hồ Đắc Thanh Tân, anh trai của Thanh Chương, cho biết, bạn rất hài lòng với phần thi của em trai. "Thông thường Chương hay lo lắng ở phần thi Vượt chướng ngại vật nên khi em trả lời từ khóa nhanh như thế, tôi rất lo lắng. Thế nhưng, cho đến lúc này, tôi chỉ có thể nói rằng: Gia đình tự hào về Chương". Ảnh: Việt Hùng.

3 giờ trước

Phần Về đích hứa hẹn nhiều kịch tính bắt đầu

Sau phần chơi vui nhộn cho các điểm cầu, 4 thí sinh bước vào phần thi Về đích, phần thi mang tính quyết định. Lê Duy Bách đang tạm giữ kỷ lục phần Về đích với 120 điểm. Lâm Vũ Tuấn là người đầu tiên bước vào phần thi cuối. Cậu khá hồi hộp. Cụ bà và ông nội cũng có mặt để cổ vũ cho Tuấn. Ông nội gửi lời động viên đến nam sinh. 

Cùng đứng thứ hai với Duy Bách với 170 điểm, cách người dẫn đầu 80 điểm, Vũ Tuấn tự tin chọn gói 80 điểm vào ngôi sao hy vọng ở câu thứ nhất. Tuấn giành được 40 điểm ở câu hỏi tại sao người ta cảm thấy ngọt khi nhai cơm.

Câu thứ hai đề cập kiến thức Lịch sử qua hai câu trích từ Bình Ngô đại cáo của Nguyễn Trãi: Cửa Hàm Tử bắt sống Toa Đô/Sông Bạch Đằng giết tươi Ô Mã. Tuấn trả lời đúng, giành 30 điểm. 

Ở câu hỏi tiếng Anh về số lượng bóng bay màu đỏ, Tuấn đưa ra câu trả lời là 8. Dù không nghe chính xác câu hỏi, Vũ Tuấn vẫn đưa ra đáp án đúng. Hoàn thành phần Về đích, nam sinh trường Lê Hồng Phong ghi thêm 100 điểm, nâng tổng số điểm lên 270 điểm, tạm thời vươn lên dẫn đầu.



Với 250 điểm, Hồ Đắc Thanh Chương bước vào phần Về đích khá tự tin. Cậu chọn gói 60 điểm – sự lựa chọn an toàn. Ở câu đầu tiên về Vật lý, Thanh Chương đưa ra câu trả lời đúng. Sang câu thứ hai, Thanh Chương tiếp tục gây ấn tượng với đáp án chính xác và ghi thêm. Nam sinh đến từ Huế trả lời đúng câu hỏi về số thanh trong tiếng Việt và lấy thêm 30 điểm. Sau phần thi Về đích của bản thân, Thanh Chương giành lại vị trí dẫn đầu với 310 điểm.

4 giờ trước

Chàng trai đáng yêu của Olympia.



Lê Duy Bách được khán giả trường quay gọi là Chàng trai đáng yêu nhất Olympia khi liên tục nở những nụ cười tươi và thể hiện sự thoải mái trong trận Chung kết.

Bách chia sẻ trước cuộc thi: Dù đi tới vòng Chung kết, em vẫn cảm giác như mình đang sống trong một giấc mơ. "Cuộc sống của em không có gì thay đổi, vẫn đi học, ôn thi THPT quốc gia, ôn luyện cho Chung kết Olympia”.

Cậu học trò trường Ams có tính cách khá chững chạc so với tuổi, ít nói và trả lời các câu hỏi một cách ngắn gọn, trực tiếp. Nam sinh trường Ams chia sẻ rằng đó là tính cách đặc trưng của em. 

Lê Duy Bách cho rằng, đối thủ “nặng ký” nhất trong trận chung kết là Hồ Đắc Thanh Chương - thí sinh đến từ Quốc học Huế. vì Thanh Chương rất thông minh và có khả năng bứt phá. Ảnh: Việt Hùng.

4 giờ trước

Học sinh các điểm cầu phấn khích trả lời câu hỏi

Với câu hỏi đầu tiên trong phần giao lưu các điểm cầu, chỉ có trường chuyên Nguyễn Du trả lời đúng. 

Câu hỏi thứ 2 là: “Hãy tìm một tục ngữ tiếng Việt nói về định luật bảo toàn năng lượng?”. Rất tiếc trong câu hỏi này, chưa điểm cầu nào trả lời đúng. Đáp án chính xác là “Trèo cao, ngã đau”.

4 giờ trước

Khám phá trường đại học của các nhà vô địch Olympia

Theo thường lệ, các nhà vô địch leo núi hàng năm được ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia) cấp học bổng 100%. Thành lập năm 1908, Swinburne là một trường có bề dày lịch sử. Trường đào tạo các lĩnh vực: Văn học, Tâm lý học, Khoa học xã hội, Kinh doanh, Thương mại và Quản trị, Thiết kế, Phim và Truyền hình, Truyền thông Kỹ thuật số, Kỹ thuật, Hàng không, Công nghệ, Y tế và Dịch vụ cộng đồng, Quản lý Khách sạn, Du lịch, Quản lý Sự kiện, Công Nghệ Thông Tin, Truyền thông, Khoa học.



Swinburne phát triển thế mạnh dựa trên nền công nghệ vững chắc và những mối quan hệ có ảnh hưởng với các ngành nghề và trung tâm nghiên cứu lớn. Trường nằm trong số 3% các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới. Từ năm 2012 đến nay, Swinburne luôn lọt vào top 400 trường đại học tốt nhất thế giới và top 75 trường tốt nhất trong lĩnh vực Vật lý.

Năm 2015, trường được đánh giá là một trong những đại học hàng đầu về xếp hạng ngành đào tạo và là một trong 4 đại học ở Melbourne lọt vào danh sách 100 trường tốt nhất trong lĩnh vực Nghệ thuật và Thiết kế của QS World University Rankings, theo Topuniversities.

4 giờ trước

Điểm cầu Đắk Lắk 'nóng' vì Tiến Tùng

Tại điểm cầu trường THPT chuyên Nguyễn Du (Đắk Lắk), nhiệt độ thời tiết và không khí đang rất nóng. Các bạn học snh, thầy cô liên tục cập nhật hình ảnh tại trường không quyên dành những lời cổ vũ và tin tưởng và chiến thắng của Nguyễn Tiến Tùng. Ảnh chụp màn hình.


4 giờ trước

Đầu cầu Huế vỡ oà khi Thanh Chương dẫn đầu

MC Đức Bảo cùng đầu cầu THPT chuyên Quốc học Huế vỡ òa trong niềm vui vì phần thi Vượt chướng ngại vật xuất sắc của Hồ Đắc Thanh Chương và thêm tự tin vào chiến thắng của thí sinh này. Ảnh chụp màn hình.


4 giờ trước

Thanh Chương tăng tốc thành công, dẫn đầu với 250 điểm

Sau hai phần thi, các chuyên gia tăng tốc tự tin bước vào phần thi thứ 3. Ở câu đầu tiên, các nhà leo núi phải tìm mật mã của một dãy gồm 4 số, được sắp xếp từ trái sang phải theo thứ tự từ bé đến lớn. Không thí sinh nào đưa ra câu trả lời đúng.

Bước sang câu thứ 2, chương trình yêu cầu các nhà leo núi tìm câu trả lời dựa trên các hình ảnh, thông tin gợi ý. Câu trả lời đúng là “Thang máy”. Duy Bách là người đầu tiên đưa ra câu trả lời và giành được 40 điểm. Vũ Tuấn, Thanh Chương và Tiến Tùng lần lượt giành được 30, 20 và 10 điểm.



Câu thứ 3 yêu cầu thí sinh sắp xếp các hình để có thứ tự gấp áo đúng. Duy Bách tiếp tục đưa ra câu trả lời nhanh nhất. Vũ Tuấn đưa ra câu trả lời cuối cùng và khác so với 3 thí sinh còn lại. Duy Bách được 40 điểm, Thanh Chương ghi thêm 30 điểm, Tiến Tùng giành được 20 điểm. Vũ Tuấn bỏ lỡ cơ hội ghi điểm ở câu này.

Sang câu thứ 4, các nhà leo núi tiếp nhận thử thách xác định câu trả lời “Ánh sáng” qua các gợi ý.

Thanh Chương thay thế Duy Bách, giành 40 điểm. Thí sinh Vũ Tuấn trả lời nhanh thứ 2 và ghi được 30 điểm, Tiến Tùng được 20 điểm. Duy Bách trả lời sau cùng và được 10 điểm.

Sau phần thi Tăng tốc, Hồ Đắc Thanh Chương dẫn đầu với 250 điểm. Hai thí sinh Lâm Vũ Tuấn và Lê Duy Bách cùng đứng thứ hai với 170 điểm. Phan Tiến Tùng tạm đứng cuối với 140 điểm.

4 giờ trước

Kết thúc 2 phần thi, Duy Bách giữ nguyên số điểm 80, Tiến Tùng 90 điểm, 110 là số điểm của Vũ Tuấn. Tạm dẫn đầu là Thanh Chương với 160 điểm. 

Việt Hùng
Nguồn: news.zing.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.