Chuyên mục
Nga tiêm vaccine EpiVacCorona cho người dân từ tháng 3/2021
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tiêm vaccine EpiVacCorona cho người dân từ tháng 3/2021

Thứ sáu 05/02/2021 12:45 GMT + 7

Theo Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova, từ tháng 3/2021, vaccine ngừa COVID-19 EpiVacCorona sẽ được sử dụng trong quá trình tiêm chủng hàng loạt cho người dân Nga.

 

Ảnh minh họa.

 

Ngày 4/2, bà Tatiana Nepomnyashchikh, quyền Phó Tổng Giám đốc phụ trách phương pháp luận khoa học và hợp tác quốc tế của Trung tâm Vector (thuộc Cơ quan kiểm soát và bảo vệ tiêu dùng Nga) ở Novosibirsk đã hoàn tất các thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine ngừa COVID-19 EpiVacCorona ở những người cao tuổi.


Theo bà Nepomnyashchikh, không có tác dụng phụ mạnh nào được ghi nhận trong quá trình nghiên cứu.

Phát biểu tại một hội nghị bàn tròn về cuộc chiến chống COVID-19 của ngành y tế Nga, bà Nepomnyashchikh cho biết: “Hiện nay, chỉ vài ngày trước, chúng tôi đã hoàn tất các nghiên cứu lâm sàng sau khi đăng ký trên những người tình nguyện ở độ tuổi 60+.”

Theo bà Nepomnyashchikh, "hầu hết mọi người đều không phàn nàn, hoặc chỉ phàn nàn về vết tiêm hơi nhức.” Bà lưu ý rằng người cao tuổi là một trong những nhóm người dễ bị tổn thương nhất, những người cần được bảo vệ ngay từ đầu.

EpiVacCorona là vaccine ngừa SARS-CoV-2 thứ hai được đăng ký ở Nga. Theo Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova, từ tháng 3, vaccine này sẽ được sử dụng trong quá trình tiêm chủng hàng loạt cho người dân Nga.

Ngoài vaccine này, vaccine Sputnik V của Trung tâm Gamaleya đã được đăng ký tại Liên bang Nga. Bên cạnh đó, dự kiến vaccine CoviVac của Trung tâm Chumakov thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cũng sẽ được đưa vào lưu hành dân sự.

Trước đó, ngày 19/1, Cơ quan Giám sát và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga Rospotrebnadzor tuyên bố vaccine EpiVacCorona của nước này đạt hiệu quả 100% dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng.


H.Phương

Nguồn: baochinhphu.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.