Chuyên mục
H’Hen Niê và hành trình làm nên kỳ tích tại Miss Universe 2018
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

H’Hen Niê và hành trình làm nên kỳ tích tại Miss Universe 2018

Thứ ba 18/12/2018 05:20 GMT + 7
Lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê đã lập được kỳ tích, phá vỡ thành tích Top 15 của “đàn chị” Thùy Lâm cách đây 10 năm.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 (Miss Universe 2018) đã khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện Philippines - Catriona Gray. Tuy nhiên, sự góp mặt của đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc bậc nhất thế giới này là Hoa hậu H'Hen Niê ngay từ đầu đã gây được sự chú ý và được giới chuyên môn cũng như những chuyên trang sắc đẹp uy tín đánh giá cao.


Việc H'Hen Niê lọt top 5 chung cuộc được xem là kỳ tích và cô gái dân tộc Ê Đê đã có một hành trình gian nan, nỗ lực không ngừng để tự tin "tỏa sáng", dành được thứ hạng cao nhất của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới từ trước đến nay.


Còn nhớ, hồi cuối năm 2017, sau khi ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam kết thúc với chiến thắng thuộc về H'Hen Niê, cộng đồng mạng ngay lập tức đã xảy ra tranh cãi và cho rằng kết quả không thuyết phục bởi hai Á hậu là Hoàng Thùy - Mâu Thủy sở hữu vẻ đẹp và tài năng vượt trội hơn hẳn. Thậm chí, rất nhiều ý kiến còn chê nhan sắc của H’Hen Niê kém nữ tính. Không ít ý kiến bình luận cho rằng:“H’Hen Niê không có thần thái của một Hoa hậu”,  hay  “Thất vọng vì các nhan sắc Việt năm nay".... 

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017

Dẫu biết rằng, sau đăng quang, nhan sắc Tân Hoa hậu luôn là chủ đề hot để người ta "mổ xẻ", bàn tán, người khen cũng có, người chê cũng nhiều nhưng ít ai nghĩ đến cảm xúc của một cô gái trẻ. Liệu mấy ai hiểu rằng, để gặt hái được những thành công như vậy, cô gái xuất thân từ một vùng quê nghèo khó ấy đã phải trải qua những khó khăn, gian nan thế nào. 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 có thể nói là một cuộc thi nhan sắc có chất lượng thí sinh đồng đều và nổi trội nhất từ trước đến nay. Giữa hàng loạt những tên tuổi rất hút truyền thông như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, ..., H'Hen Niê chưa bao giờ là một gương mặt nhận được nhiều sự chú ý bởi vẻ ngoài rất riêng của cô.

H'Hen Niê có vẻ đẹp "lạ", hoang dã, rắn rỏi và đầy cá tính

Cụ thể, đối với nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam nói riêng và các quốc gia Đông Á nói chung thì hoa hậu luôn được mặc định là người đẹp có nước da trắng, tóc dài, gương mặt đằm thắm, dịu dàng thì khi H'Hen Niê đăng quang, tất yếu sẽ gây ra tranh cãi bởi H'Hen Niê mang một vẻ đẹp đi ngược lại với những chuẩn mực mà người ta vẫn thường dùng để đánh giá các hoa hậu. 

H'Hen Niê đẹp nhưng đó là vẻ đẹp "lạ", hoang dã, rắn rỏi và đầy cá tính. Cô sở hữu mái tóc tém cao, da bánh mật, răng khểnh rất duyên. Có lẽ, sự khác biệt đó của H'Hen Niê chính là điều khiến mọi người thấy "không quen mắt" để rồi công kích và chê bai cô. 

Về phía H'Hen Niê, khi nghe đến việc bị miệt thị bằng từ ngữ nặng nề, đại diện của cô cho biết: "H'Hen Niê biết rằng, không thể nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ tất cả mọi người nên bản thân sẽ luôn ghi nhận những ý kiến đóng góp để có thể trưởng thành hơn. Cô luôn tự hào về nguồn gốc và những đặc trưng cơ thể do bố mẹ ban cho và cô không có ý định thay đổi gì sau khi đăng quang".


Ngày 17/12 có lẽ là mốc thời gian đáng nhớ nhất của H’Hen Niê và nhiều người yêu mến cô bởi sau nhiều sự kỳ vọng từ khán giả, người đẹp sinh năm 1992 đã làm nên một kỳ tích vô cùng đặc biệt khi được xướng tên vào Top 5 tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 cùng các đại diện của Puerto Rico, Philippines, Nam Phi và Venezuela. 

Tại Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê đã giới thiệu trước khán giả thế giới về câu chuyện một cô gái Ê Đê không chấp nhận kết hôn ở tuổi 14 theo tục lệ để rồi quyết định chọn con đường học vấn, theo đuổi đam mê.

Các màn trình diễn của H'Hen Niê tại Chung kết HHHV Thế giới 2018

Cùng với những màn trình diễn hết sức ấn tượng trước đó và trong đêm chung kết, phần trả lời câu hỏi ứng xử của H’Hen Niê cũng gây được sự chú ý. Cụ thể, H'Hen Niê đã nhận được câu hỏi về phong trào #MeToo: "Bạn có nghĩ phong trào #MeToo đã đi quá xa không?". Phong trào #MeToo vốn rất được hưởng ứng trên thế giới trong năm qua. Chiến dịch này đã góp phần phanh phui nhiều "yêu râu xanh" tại Hollywood và các nước, tác động mạnh mẽ tới xã hội quốc tế. 

Vốn không có lợi thế về tiếng Anh, H'Hen Niê chọn trả lời bằng tiếng Việt với sự hỗ trợ từ người phiên dịch. Cô cho biết, "Tôi thấy không nói quá vì bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ trước nạn lạm dụng tình dục phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ và trong cuộc sống chúng ta cần được tự do".

Giây phút hạnh phúc khi H'Hen Niê được xướng tên vào Top 5

Dù không vào Top 3 chung cuộc nhưng hình ảnh cô gái Ê-Đê bước ra từ buôn làng Tây Nguyên, một mình bôn ba ở Nha Trang, thành phố Hồ Chí Minh và tự tin trên đấu trường quốc tế vẫn khiến hàng triệu khán giả quê nhà tự hào. Cô không chỉ truyền cảm hứng cho thanh niên các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên mà còn là niềm tự hào của thế hệ thanh niên Việt Nam, dám vượt lên số phận, hoàn cảnh để khẳng định mình. 

Mùa này, gái trai quê hương cô đang vào vụ thu hoạch cà phê. Nếu cô an phận ở quê hương, an phận với vai trò người vợ, người mẹ thì cuộc đời H’Hen Niê cũng mãi chỉ quẩn quanh ở đó. Cô thoát ly nhưng chưa bao giờ quên gốc gác của mình. Trong những chương trình truyền hình thực tế, H’Hen Niê đã rất tự hào khi giới thiệu về quê hương cô- làng Sút M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Không những thế, cô còn khoe giọng hát ngọt ngào bằng chính tiếng mẹ đẻ của mình. 

Vượt hơn 90 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cả những quốc gia có truyền thống đào tạo hoa hậu, cái tên H’Hen Niê đã được xướng lên ở Top 5, trở thành niêm tự hào cho nhan sắc Việt.

H'Hen Niê và hai đấng sinh thành 

Cha cô, mẹ cô – những người thân thiết nhất của Hoa hậu H’Hen Niê trong giờ phút hạnh phúc đó cũng có mặt bên cô. Người ta nhìn thấy sự hiền lành, chất phác mà cô có được, chính là sự thừa hưởng từ những đấng sinh thành. 

Ngay sau Chung kết Hoa hậu hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê không quên đăng tải hình ảnh của mình với nụ cười đầy tự hào, cùng với lá cờ Tổ quốc. Chính cô, cũng góp thêm một dấu cộng nữa trong niềm vui mà người Việt Nam đang được tận hưởng sau khi đội tuyển bóng đá Việt Nam mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Lọt vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, H’Hen Niê đã lập được kỳ tích, phá vỡ thành tích Top 15 của “đàn chị” Thùy Lâm tại đấu trường sắc đẹp này cách đây 10 năm trước (2008)./.

Vũ Toàn
Nguồn: vov.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.