Chuyên mục
Hoài Lâm chiến thắng Gương mặt thân quen 2014
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Hoài Lâm chiến thắng Gương mặt thân quen 2014

Chủ nhật 15/06/2014 05:12 GMT + 7
Trở thành quán quân của Gương mặt thân quen mùa thứ 2, Hoài Lâm đã mang về cho mình phần thưởng trị giá 700 triệu đồng.

Không nằm ngoài dự đoán ban đầu, đêm chung kết Gương mặt thân quen 2014 chỉ là cuộc đua song mà giữa Minh Thuận và Hoài Lâm. Và kết quả cuối cùng, Hoài Lâm đã chiến thắng một cách xứng đáng.

 
Niềm vui chiến thắng của Hoài Lâm

Để chuẩn bị cho đêm thi cuối, nhân vật đầu tiên mà thí sinh này lựa chọn thể hiện là Bằng Kiều. Tuy nhiên, vào phút chót, Lâm đã thay đổi kế hoạch và quyết định hóa thân thành hai nghệ sĩ cải lương Thanh Nga và Thanh Sang trong trích đoạn tác phẩm Tiếng trống Mê Linh.


Đây là một quyết định chính xác khi tiết mục này của Hoài Lâm đã chinh phục hoàn toàn BGK cũng như các khán giả. Rất nhiều người đã phải bật khóc sau khi chứng kiến những gì mà chàng trai 19 tuổi đã thể hiện trên sân khấu, trong đó có cả Mỹ Linh và Hoài Linh.

Với hai người nghệ sĩ kể trên, việc đóng giả đã khó. Vậy mà Lâm thậm chí còn tái hiện lại được hình ảnh của họ một cách rất có hồn. Điều này được thể hiện qua từng câu hát, từng dáng đứng và thậm chí là cả từng cái nấc đầy cảm xúc khi Trưng Trắc cất tiếng gọi chồng lần cuối.

 
Tiết mục xuất sắc của Hoài Lâm

Nói về phần thi của Hoài Lâm, Mỹ Linh nức nở chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi xem một trích đoạn cải lương mà rơi lệ. Tài năng của em thì không ai phải bàn cãi nữa, nhưng với vai diễn này, em đã lật lại một trang sử của nước nhà. Trong bối cảnh đất nước hôm nay, những gì em làm là vô cùng ý nghĩa. Cảm ơn em đã đánh thức được lòng tự hào dân tộc trong mỗi con người.”

Trong khi đó, danh hoài Hoài Linh đã lần đầu tiên gạt sang một bên tư cách giám khảo để nói chuyện với Hoài Lâm ngay trong khuôn khổ chương trình với vai trò là một người bố. “Bố muốn cảm ơn con vì con đã nghe lời bố, vì con đã quyết định đi theo dòng nhạc quê hương này. Bố biết, trong đêm chung kết này, con có thể lựa chọn bất cứ dòng nhạc nào mình muốn. Nhưng cuối cùng, con lại chọn nghệ sĩ Thanh Nga và Thanh Sang, con đã cho bố thấy tình cảm thực sự của mình với dòng này.”

Như vậy, với việc trở thành quán quân của Gương mặt thân quen mùa thứ 2, Hoài Lâm đã mang về cho mình phần thưởng trị giá 700 triệu đồng. Trong đó, 500 triệu đồng được sử dụng để làm từ thiện.

 
Minh Thuận lẳng lơ trong hình ảnh Thị Màu

Dù chỉ đứng thứ hai, thế nhưng Minh Thuận cũng đã mang đến đêm chung kết một tiết mục vô cùng xuất sắc. Hóa thân vào hình ảnh của NSƯT Xuân Hinh trong vở chèo Thị Màu lên chùa, anh đã khiến cho nhiều người bất ngờ với lối diễn rất duyên của mình.

Anh xử lý thuần thục những động tác đặc biệt của loại hình nghệ thuật dân tộc này, đẩy đưa rất ngọt những câu chèo khó và gây ấn tượng mạnh bằng đôi mắt rất “lẳng”. Tiết mục này của Minh Thuận vừa mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả, lại vừa khiến họ cảm thấy nể phục sức lao động nghệ thuật của anh hơn.

Đã có một chút bất ngờ nho nhỏ ở hai vị trí cuối khi Mi-A bất ngờ vượt mặt Vương Khang để về đích ở vị trí thứ 3. Mặc dù vậy, đây là một kết quả xứng đáng sau những gì mà cả hai đã thể hiện.

 
Màn đu vòng của Mi-A

 
Bài thi của Vương Khang

Chọn cô ca sĩ, diễn viên người Ấn Độ là Katrina Kaif làm nhân vật để hóa thân, Mi-A tiếp tục cho thấy mình là một trong những thí sinh tiến bộ nhất của mùa giải năm nay. Với phần trình diễn này, cô đã gây ấn tượng mạnh mẽ với màn đu vòng trên không mà không cần các phương tiện bảo hộ.

Trong khi đó, Vương Khang lại mang đến một bài thi chỉ dừng lại ở mức vui vẻ là chính khi hóa thân thành Đan Trường và thể hiện ca khúc Hãy yên lòng mẹ. Mái tóc bổ luống cùng một vài động tác võ thuật chỉ đủ để khán giả cười chứ không đọng lại gì nhiều.

Dù không có cơ hội tiếp tục cuộc chơi trong đêm chung kết, thế nhưng bộ đôi Ngân Quỳnh và Vy Oanh vẫn trở lại với những hình hài mới. Trong khi Ngân Quỳnh hóa thân thành Jennifer Lopez thì Vy Oanh lại một lần nữa đóng giả Shakira.

 
Ngân Quỳnh

 
Vy Oanh

Ngoài các giải thưởng chính, BTC còn tiến hành trao ba giải thưởng phụ cho các thí sinh. Đó là giải Thí sinh nỗ lực nhất thuộc về Minh Thuận, Thí sinh thân thiện nhất được trao cho Ngân Quỳnh và Thí sinh được yêu thích nhất dành cho Quán quân Hoài Lâm.  


Linh Phạm
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.