Chuyên mục
Đội bóng nhí Thái Lan sẽ được đến Nga xem chung kết World Cup 2018
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đội bóng nhí Thái Lan sẽ được đến Nga xem chung kết World Cup 2018

Thứ sáu 06/07/2018 15:28 GMT + 7
Ông Gianni Infantino - Chủ tịch LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã gửi lời mời đến đội bóng nhí vừa bị kẹt trong hang của Thái Lan xem trận chung kết World Cup 2018.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: FIFA

Trước đó, 12 cầu thủ nhí độ tuổi từ 11 đến 16 và 1 HLV 25 tuổi mất tích trong hang động Tham Luang Nang Non, tỉnh Chiang Rai (Thái Lan) từ ngày 23.6. 10 ngày sau đó (đêm 2.7), tất cả được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe ổn định, không bị thương. Họ bị dính phải trận lũ bất ngờ và bị tắc ở độ sâu 5km trong hang.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã viết thư gửi Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung và chia sẻ về sự cố này.

Ông Gianni Infantino bày tỏ: “Chúng tôi rất lo lắng với những khó khăn trong công tác tìm kiếm, cứu hộ 12 cầu thủ trẻ và HLV kẹt trong hang động vì ngập lụt ở tỉnh Chiang Rai từ ngày 23.6. Và chúng tôi chỉ thấy nhẹ lòng khi biết tin tốt lành, tất cả được tìm thấy bởi đội cứu hộ.

Thay mặt cộng đồng bóng đá quốc tế, tôi muốn bày tỏ sự cảm thông và hỗ trợ sâu sắc nhất cho gia đình các nạn nhân, cũng như sự đoàn kết của FIFA với người dân Thái Lan tại thời điểm này”.

Ngoài ra, Chủ tịch FIFA cũng bày tỏ nguyện vọng được mời các cầu thủ nhí và HLV sau khi rời khỏi hang sẽ đến Nga để theo dõi trực tiếp trận chung kết World Cup 2018.

Các cầu thủ nhí của Thái Lan có cơ hội đến Nga xem chung kết World Cup. Ảnh: THAIBPS

Ông nói: “Chúng tôi hy vọng rằng, ở góc độ nào đó, lời mời của FIFA là món quà mang đến cho họ sự yên tâm và giúp họ trở nên dũng cảm hơn trong những khoảnh khắc khó khăn này.

Chúng tôi vẫn luôn hy vọng các cầu thủ được an toàn trở ra đoàn tụ với gia đình trong vài ngày tới và nếu sức khỏe cho phép họ đi du lịch. FIFA rất vui được mời họ làm khách mời trận chung kết World Cup 2018 tại Mátxcơva”.

Được biết, công tác cứu hộ vẫn đang được Thái Lan tiến hành song vấp phải nhiều khó khăn. Ngày 6.7, một sĩ quan SEAL Hải quân Thái Lan đã thiệt mạng trong quá trình tham gia giải cứu.

H.Đ
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.