Chuyên mục
Cấp thị thực điện tử không đồng nghĩa để người nước ngoài nhập cảnh từ 1/7/2020

Cấp thị thực điện tử không đồng nghĩa để người nước ngoài nhập cảnh từ 1/7/2020

Thứ năm 28/05/2020 22:27 GMT + 7

Lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết việc cấp thị thực điện tử cho công dân 80 nước là để cụ thể hóa Luật sửa đổi Luật xuất nhập cảnh, chứ không phải để cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam từ 1/7/2020.

 

Sau khi thông tin công dân 80 nước sẽ được cấp thị thực điện tử và các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử được đăng tải, nhiều bạn đọc thắc mắc việc này có đồng nghĩa cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam khi vẫn chưa hết dịch COVID-19?

Ngày 27-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết nghị quyết 79/NQ-CP của Chính phủ vừa ban hành là để cụ thể hóa Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực từ 1/7/2020.

 

Có nhiều người thắc mắc và hiểu nhầm từ 1/7/2020 cấp thị thực điện tử cho công dân 80 nước đồng nghĩa mở lại các chuyến bay cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Hiểu như vậy là không đúng, vì hiện tại Việt Nam vẫn tạm dừng nhập cảnh với người nước ngoài để phòng, chống dịch COVID-19. Việc mở lại các chuyến bay cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam phải theo chủ trương của chính phủ trong từng giai đoạn trước diễn biến của dịch COVID-19.

 

Lãnh đạo Cục Quản xuất nhập cảnh - Bộ Công an

 

Lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết thêm việc cấp thị thực điện tử cho công dân nước ngoài trước đây thực hiện thí điểm, từ những hiệu quả mang lại sau này đã được luật hóa.  

Trước đây, theo nghị định số 17/2019, có 35 nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử. Thời điểm này cả nước có 16 cửa khẩu đường bộ và 9 cửa khẩu đường biển cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, việc cấp thị thực điện tử là một bước cải cách hành chính trên nền tảng công nghệ thông tin sẽ thúc đẩy ngành du lịch ngày một phát triển hơn. Do được thực hiện thí điểm nhiều năm nên cơ sở hạ tầng đã được đầu tư để đảm bảo việc cấp thị thực điện tử được thông suốt.

Liên quan đến việc tạm dừng nhập cảnh với người nước ngoài, Thủ tướng đã quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22-3-2020. Tất cả trường hợp mang giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân cũng tạm dừng nhập cảnh để phòng, chống dịch COVID-19.

Trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt… thực hiện cấp thị thực nếu cần và các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế bắt buộc, cách ly phù hợp.

 

Danh sách 80 nước có công dân được cấp thị thực điện tử:

 




 

Thân Hoàng

 

Nguồn: tuoitre.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.