Chuyên mục
Bộ mặt Không quân Nga năm 2015
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bộ mặt Không quân Nga năm 2015

Thứ hai 23/02/2015 17:34 GMT + 7
Nằm trong chương trình hiện đại hóa không quân năm 2015, lực lượng Không quân Nga sẽ nhận trên 150 máy bay và trực thăng mới nhất.


Đặc biệt, quân đội có kế hoạch nâng cấp tiêm kích đánh chặn MiG-31 nhằm tăng cường cho cụm máy bay chiến đấu đánh chặn tầm xa trên tất cả các hướng có khả năng bị tên lửa tấn công.


Tính năng nổi bật của MiG-31 là đánh chặn và tiêu diệt mục tiêu trên không ở các độ cao rất thấp, trung bình đến cực lớn, trong những điều kiện thời tiết đơn giản cũng như phức tạp.


MiG-31 là chiến đấu cơ thế hệ thứ tư đầu tiên của Liên Xô. Xuất hiện cách đây hơn ba thập kỷ, MiG-31 vẫn tiếp tục dẫn đầu với nhiều chỉ số, - Đại tá Mikhail Timoshenko, một phân tích gia quân sự nhận xét.


“Ra đời với sứ mệnh đối đầu máy bay do thám Blackbird của Mỹ, MiG-31 là tiêm kích đánh chặn tầm xa có nhiệm vụ bảo vệ các khu vực phía Bắc đất nước. Ưu thế hàng đầu của MiG-31 là tốc độ và liên lạc điện tử giữa các máy bay trong chuyến bay. Cụm các chiến đấu cơ làm nhiệm vụ có khả năng giám sát 600 km biên giới, mang theo tên lửa với tầm bắn các loại”, Đại tá Mikhail Timoshenko cho biết thêm.


Lực lượng Không quân tầm xa của Nga có nhiệm vụ chính là răn đe chiến lược. Đó là hoạt động ở các khu vực địa lý xa, nằm trong phạm vi hiệu lực của máy bay ném bom chiến lược Tu-160, bao gồm cả việc tiếp nhiên liệu trên không. Các chuyến bay của Tu-160 vẫn đang làm nhiều nước NATO phải bối rối, thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới.


Tu-160 – máy bay mang tên lửa chiến lược mạnh nhất vào cuối thế kỷ XX, là sản phẩm của phòng thiết kế Tupolev. Tu-160 đang bước vào giai đoạn đòi hỏi sự nâng cấp, hiện đại hóa. Ngoài những cải tiến về hiệu năng bay, Tu-160 sẽ được tăng cường các tên lửa hành trình chính xác cao.


Bên cạnh đó, cuối năm 2015 Không quân Nga sẽ tiếp nhận các Su-35S. Chiến đâu cơ bước vào quá trình khai thác thí điểm. Su-35S là chiến đấu cơ đa năng, tấn công đối phương trên không, tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất và mặt nước, yểm hộ lục quân. Nhờ động cơ vector đẩy, máy bay có thể thực hiện những cú nhào lộn ngoạn mục.


Ông Ivan Konovalov, giám đốc Trung tâm điều kiện chiến lược Nga cho biết: “Cỗ máy này đã chứng minh những khả năng có một không hai. Dễ hiểu vì sao Trung Quốc muốn sở hữu Su-35. Chiến đấu cơ có thể đạt tốc độ siêu âm không cần đốt sau - một tính năng làm cho Su-35 tiến gần tới các máy bay thuộc thế hệ thứ năm. Su-35 cài đặt hệ thống điện tử hiện đại và tương lai sẽ thay thế máy bay chiến đấu chủ chốt của Nga hiện nay là Su-27.”


Lực lượng trực thăng của quân đội Nga cũng được tăng cường 120 cỗ máy chiến đấu mới, đó là trực thăng Ka-52 Alligator và Mi-28N. Khoảng năm mươi máy bay trực thăng trở lại đội ngũ sau công tác đại tu và hiện đại hóa.


Trong năm nay, Không quân Nga sẽ tiếp nhận hơn 150 máy bay và trực thăng mới nhất, các tổ hợp điện tử. Điều không kém quan trọng là các sản phẩm quân sự đều được thiết kế và sản xuất bằng linh kiện trong nước, có tính năng nổi trội so với sản phẩm nước ngoài. Trong ảnh: Trực thăng Mi-28N.


Không quân chiến đấu Nga sẽ được bảo vệ bằng lá chắn radar điện tử có khả năng vô hiệu hóa hoạt động do thám của máy bay và vệ tinh đối phương. Nhiệm vụ chính của lá chắn này là "làm rối trí" hệ thống tấn công của kẻ thù. Trong ảnh: Máy bay Tu-160. (Theo VOR)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.