Chuyên mục
Bình luận 14-7: 3 trận đầu tiên Giải bóng đá cộng đồng VN tại LB Nga 2012
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Bình luận 14-7: 3 trận đầu tiên Giải bóng đá cộng đồng VN tại LB Nga 2012

Chủ nhật 15/07/2012 21:38 GMT + 7
Ngày 14/07 đánh dấu một sự kiện thể thao đặc biệt trong cộng đồng bà con người Việt tại LB Nga. Sau bao tháng ngày mong đợi, cuối cùng giải bóng đá cộng đồng 2012 cũng chính thức được khởi tranh.

 

Ngay đến cả những người thờ ơ nhất đến phong trào thể dục thể thao cũng cảm thấy không khí bóng đá lan tỏa tới từng ngõ ngách của cộng đồng ta. Từ sáng tinh mơ, quanh chợ Liu và Sadavod đã thấp thoáng bóng các thanh niên xúng xính trong những bộ quần áo đấu lượn lờ chém gió chờ đợi tới giờ đi dự lễ khai mạc. Chị em phái yếu trước nay chúa ghét cái bộ môn “quần đùi áo số chạy lông nhông” thì hôm nay cũng ra vẻ hiểu biết xôn xao bàn tán đội này thắng đội kia thua.

2 giờ chiều … một số quầy hàng theo quan điểm – buôn cả đời chứ buôn gì 1 ngày - đã rục rịch đóng cửa ra sân (chắc sợ hết chỗ). Một vài nhà còn lại vẫn còn tham chăn nốt con gà cuối cùng để chốt sổ lên đường.

3 giờ …. Khán đài sân vận động Torpedo rực rỡ cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu. Tấm Pano to trang trí tên các nhà tài trợ và logo 10 đội bóng tham dự càng chứng tỏ cho thấy tầm cỡ của giải đấu.

Dưới sân, đại diện ban tổ chức, các đội bóng đang gấp rút cho những khâu chuẩn bị cuối cùng.
Hai xe ca với hàng chục anh công an mặt hiền như bụt lượn như đèn cù làm cho ta cảm giác đang dự lễ khai mạc EURO 2012.



3 giờ 15 phút, tiếng quốc ca hoành tráng vang lên, cả ngàn người cùng hướng về lá cờ tổ quốc hòa chung niềm vui bất tận. Một lần nữa xin cám ơn bóng đá … chỉ có nó trong 1 khoảng khắc ngắn ngủi đã gắn bó hàng ngàn người con đất Việt đang từng ngày dầm mưa dãi nắng tảo tần nơi đất khách quê người.

Lễ khai mạc được khép lại bằng những lời phát biểu ngắn gọn, chân tình của bác Chí Tâm đại diện ĐSQ, của anh Đỗ Xuân Hoàng trưởng ban tổ chức giải và cầu thủ Nguyền Thành Trang.

16-30 tiếng còi khai cuộc vang lên mở đầu cho một giải đấu đầy kịch tính và gay cấn.



Trung tâm thương mại Moskva - Hải Dương  2-0: Xe tăng nghiền nát … Bánh Đậu Xanh

Với hai bàn thắng có phần may mắn ghi trong hiệp 1, mặc dù thiếu vắng hai trụ cột chính của mùa trước là Đức Quắt và Dũng Bắc Kinh, TTTM vẫn là 1 ứng cử viên nặng ký cho chức VĐ lần này.



Hai đội vào trận với tốc độ chậm, TTTM với đội hình đồng đều các tuyến dựa trên lối đá chậm, dãn biên, còn Hải Dương bật nhỏ có phần hơi tủn mủn, hy vọng vào duyên ghi bàn của tiền đạo cắm số 9 Ngọc Hưng. Sau hơn 10 phút thăm dò, các cầu thủ Thương Mại chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu dồn ép đối phương về nửa sân nhà. Chỉ trong vòng 20 phút, Thanh Lý Đức và Tuần Thể Thao đã bỏ lỡ đến hàng tá cơ hội ghi bàn làm cho các khán giả lạc quan nhất của TTTM cũng bắt đầu nghĩ đến 1 kết cục đen tối cho đội nhà. Tuy nhiên hàng thủ Hải Dương do hoạt động với cường độ cao trong suốt hiệp 1 cuối cùng cũng phạm sai lầm. Phút 32 sau lộn xộn trước khung thành, Thanh Lý Đức cuối cùng cũng đưa được bóng vào góc xa mở tỷ số, trút đi gánh nặng tinh thần cho các chàng trai TTTM.  Họa vô đơn chí, chỉ 5 phút sau, hậu vệ Hải Dương quyết định thử thị giác trọng tài bằng 1 cú chơi bóng bằng tay ngay trong vòng cấm. Tuấn Thể Thao nhắm mắt nhân đôi tỷ số từ chấm phạt đền. 

Hiệp hai, TTTM với quyết tâm không ghi thêm bàn thắng, chủ động biến trận bóng như 1 cuộc dạo chơi. Hải Dương lực bất tòng tâm tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng đôi cú sút bắn chim và dăm ba cú ngã trước vòng cấm là tất cả những gì họ có thể làm được trước một Thương Mại quá già đời.

2-0 cũng là tỷ số chung cuộc

Sông La Hà Tĩnh - Thanh Hóa 2-0: Lũ cuốn … Voi    

 

Với 2 bàn thắng, bằng lối đá ào ạt, hết mình, SLHT lại bắt đầu 1 cuộc chiến mới cho chức vô địch mùa giải 2012.

Vẫn giữ nguyên bộ khung Á quân mùa trước với sự bổ xung thêm của Huỳnh Inesta (20) và Nghĩa Đen (3), đội hình ra quân của SLHT trông lại càng hùng hậu thêm. Thanh Hóa với chiến thuật 1-9-1 quyết tâm tử thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và các chàng trai xứ Thanh với lối đá lăn xả dường như đã làm được điều kỳ diệu khi trong gần hết hiệp 1, mành lưới sau lưng thủ môn Hưng nhện vẫn vẹn toàn. Khi hiệp 1 chỉ còn 2 phút, Huỳnh Inesta sút phạt dội cột nảy ra, tiền đạo số 11 của SLHT, sau 1 loạt  bóng pha lẫn Bi-a, cuối cùng cũng đưa được bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của CĐV hai đội.

Bước vào hiệp hai, được sự cổ vũ hết mình của dàn cổ động viên đông đảo, trong thế …được ăn cả, ngã không sao, Thanh Hóa tràn lên tấn công. Liên tục những pha lên bóng dồn dập của các chàng trai Sông Mã làm khán giả trên sân thót tim. Phút 28, tiền đạo Thanh Hóa - Ngọc Thịnh (9) sau bao cố gắng cũng có bàn san bằng tỷ số ở TƯ THẾ VIỆT VỊ. Hy vọng cuối cùng của Thanh Hóa chỉ bị dập tắt ở phút 32, khi hậu vệ đội trưởng số 6 nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi trong vòng cấm phải rời sân. Cảnh (4) SLHT đặt bóng vào chấm phạt đền, làm nốt thủ tục cuối cùng của trận đấu.
 
Thanh Niên – Đoàn Kết Tula: 0-0: Muộn và Hay



Trận đấu muộn nhất của ngày khai mạc lại là trận đấu có tính chuyên môn cao nhất. Bữa tiệc bóng đá cuối cùng cũng được khép lại bằng 1 màn trình diễn đẹp mắt của hai đội bóng.

CLB Thanh Niên vẫn luôn “mang tiếng” là đội bóng ứng cử viên của các loại chức vô địch, còn SVĐK Tula luôn là 1 ẩn số cho các loại giải đấu bởi lối chơi hết mình và đẹp mắt đến mức thừa thãi.

Các cầu thủ Thanh Niên sau khi dự khai mạc chắc do phải đợi lâu nên vào trận với tâm lý sốt ruột muốn sử lý nhanh TuLa trong hiệp 1 phòng trời tối. Các chàng trai SV thì ngựợc lại, yên tâm với chuyến xe buýt đường dài đặt theo ngày, vẫn miệt mài đan lát và cống hiến. Trên khán đài, dàn CĐV nữ của họ, ngoài việc cổ vũ hết mình còn co kéo thêm được thêm hàng loạt các chàng trai chưa vợ (hoặc có rồi nhưng để ở nhà) làm đồng minh. 

Nửa đầu hiệp 1, Thanh Niên dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Thanh Phương và bạn của anh là Xuân Hoàn (14) có phần chơi lấn ép hơn. Sau hai cú kết thúc dội xà ngang khung thành Tula, các chàng trai Thanh Niên dường như có phần nhụt chí, chơi chùn xuống, nhường sân cho các em sinh viên. Tula dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Giang Văn Bình (10 ) cám ơn thiện chí của các đàn anh biến những phút cuối hiệp thành địa ngục cho các CĐV Thanh Niên. 

Danh hiệu cầu thủ không may mắn nhất hiệp 1 được trao cho Chí Tài (Thanh Niên) khi phút 34, ở tư thế đứng huýt sáo 1 mình với bóng, trước mặt là thủ môn TuLa trong khung thành như chim sẻ gặp mưa, Tài anh (anh trai của - Tùng em)  lại vội vã tâng bóng vọt xà.

Hiệp hai diễn ra theo kịch bản đã định trước. Hai đội thay nhau nhường sân cho đối thủ 10-15 phút. Sau 2-3 cú chuyền dài chọc khe của Phương (Thanh Niên) là cú ngả người vô lê của Văn Bình (TuLa) vào góc xa. May là thủ môn Thanh Niên còn tỉnh táo bay người đẩy kịp bóng trong tiếng suýt soa của chị em (cả hai đội).  Pha đặt lòng sạt xà góc xa của tiền đạo cao như Tây, gầy như Ta – Pham Hữu Hiệp (22- TuLa) phút 78 khép lại một buổi chiều bóng đá đầy ấn tượng.

Chúc cho cầu thủ các đội bóng – Thắng không kiêu, thua không nản, tiếp tục chơi cống hiến hết mình, hạn chế ít nhất tiền thẻ phạt nộp cho Ban Tổ Chức ./.
Nguồn: BTC
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.