Chuyên mục
Vietfest 2019 - 'Connect & inspire'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vietfest 2019 - 'Connect & inspire'

Thứ sáu 17/01/2020 20:28 GMT + 7

Vào cuối tháng 12 năm 2019 vừa qua, được sự cho phép của Ban giám hiệu hai trường Đại học Tổng hợp Tula và trường Đại học Sư phạm Tula, Ban chấp hành Đơn vị lưu học sinh Việt Nam, Ban chấp hành Liên chi Đoàn thành phố Tula đã tiến hành tổ chức sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật mang tên Vietfest, nhằm hưởng ứng “Năm chéo Việt-Nga 2019-2020” (Năm Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga), kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga và kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.Vào cuối tháng 12 năm 2019 vừa qua, được sự cho phép của Ban giám hiệu hai trường Đại học Tổng hợp Tula và trường Đại học Sư phạm Tula, Ban chấp hành Đơn vị lưu học sinh Việt Nam, Ban chấp hành Liên chi Đoàn thành phố Tula đã tiến hành tổ chức sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật mang tên Vietfest, nhằm hưởng ứng “Năm chéo Việt-Nga 2019-2020” (Năm Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga), kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga và kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.Vào cuối tháng 12 năm 2019 vừa qua, được sự cho phép của Ban giám hiệu hai trường Đại học Tổng hợp Tula và trường Đại học Sư phạm Tula, Ban chấp hành Đơn vị lưu học sinh Việt Nam, Ban chấp hành Liên chi Đoàn thành phố Tula đã tiến hành tổ chức sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật mang tên Vietfest, nhằm hưởng ứng “Năm chéo Việt-Nga 2019-2020” (Năm Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga),kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga và kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.Vào cuối tháng 12 năm 2019 vừa qua, được sự cho phép của Ban giám hiệu hai trường Đại học Tổng hợp Tula và trường Đại học Sư phạm Tula, Ban chấp hành Đơn vị lưu học sinh Việt Nam, Ban chấp hành Liên chi Đoàn thành phố Tula đã tiến hành tổ chức sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật mang tên Vietfest, nhằm hưởng ứng “Năm chéo Việt-Nga 2019-2020” (Năm Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga), kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga và kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.Vào cuối tháng 12 năm 2019 vừa qua, được sự cho phép của Ban giám hiệu hai trường Đại học Tổng hợp Tula và trường Đại học Sư phạm Tula, Ban chấp hành Đơn vị lưu học sinh Việt Nam, Ban chấp hành Liên chi Đoàn thành phố Tula đã tiến hành tổ chức sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật mang tên Vietfest, nhằm hưởng ứng “Năm chéo Việt-Nga 2019-2020” (Năm Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga), kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga và kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.

 

Clip trên trang facebook của trường đưa tin về sự kiện: 

 


Vietfest 2019 là chuỗi hoạt động lần đầu tiên được tổ chức theo quy mô lớn tại thành phố Tula, Liên bang Nga, với thông điệp “Connect & inspire”. Chuỗi hoạt động này là một trong những sự kiện trọng điểm của năm nhằm hưởng ứng “Năm chéo Việt-Nga 2019-2020” (Năm Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga), kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga và kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga. Thông qua chương trình năm nay, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa, kết nối, khơi dậy niềm cảm hứng tuổi trẻ trong mỗi sinh viên cũng như củng cố tình đoàn kết giữa sinh viên và cộng đồng người Việt tại thành phố Tula xinh đẹp. 


Mở đầu cho chuỗi hoạt động năm nay nằm trong khuôn khổ chương trình Vietfest 2019 là ngày hội thể thao “Sport Event”, đã diễn ra vào ngày 07 tháng 12 năm 2019 tại sân thể dục thể thao, trường Đại học Sư phạm Quốc gia Tula. Giải đấu đã diễn ra với nội dung gồm 4 trò chơi chính: đoàn tàu, bóng né, kéo co và trò chơi liên hoàn. Hội thao lần này đã thể hiện được tinh thần sôi nổi, hào hứng, cũng như đã thực hiện thành công mục tiêu kết nối, giao lưu giữa các thế hệ du học sinh của hai trường tại thành phố. 


Bên cạnh đó, đồng hành cùng các sinh viên năm nay, còn có thêm một sân chơi mới và hấp dẫn hơn, đó chính là “Tula Go” – phiên bản trò chơi mô phỏng theo chương trình truyền hình “Cuộc đua kỳ thú”, diễn ra vào ngày 15 tháng 12 năm 2019. Với tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình, các đội thi đã xuất sắc giải mã thành công các mật thư cũng như vượt qua các thử thách vô cùng cam go để tìm đến những địa điểm thú vị trên địa bàn thành phố.


Điểm nhấn của sự kiện Vietfest năm nay là đêm Gala Vietfest, được diễn ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2019 tại Hội trường chính Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula. Đến với đêm Gala lần này có sự góp mặt của phó hiệu trưởng trường Đại học Tổng hợp Tula-Воротилин Михаил Сергеевич, Giám đốc và đại diện Khoa ngoại quốc hai trường Đại học Tổng hợp Tula và Đại học Sư phạm Tula, Đại diện hội Đồng hương người Việt tại Tula – ông Vũ Trọng Phước, Đại diện hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Tula – ông Nguyễn Hồng Sơn, và Đại diện BCS Đoàn tại Liên bang Nga – đồng chí Nghiêm Xuân Hợi.

 

Phần trò chuyện, giao lưu cùng các khách mời trong buổi talkshow của chương trình đã phần nào giúp các sinh viên tìm ra phương hướng trong việc cân bằng giữa vấn đề học tập và tham gia hoạt động phong trào cũng như có thêm cái nhìn mới trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai. Đêm Gala Vietfest 2019 đã được chào đón trong không khí tưng bừng và nhộn nhịp, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các khách mời khi mang đến một lễ hội ẩm thực đặc sắc, một không gian văn hóa, âm nhạc sôi động và không kém phần chuyên nghiệp do sinh viên hai trường thực hiện. Với thành công đó, chương trình đã góp phần quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh đất nước, con người cũng như văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

 

Một số hình ảnh của Đêm Gala Vietfest 2019:

 


 

 

 

 

 

 

Có thể nói, VietFest 2019 là chuỗi hoạt động thực sự ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt tại Tula nói chung và sinh viên tại hai trường tại Tula nói riêng. Chuỗi hoạt động đã được khép lại với nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng những người tham gia cũng như mở ra một thời kì mới trong việc đưa các hoạt động phong trào của người Việt tại thành phố ngày càng mạnh mẽ và tươi mới hơn. Ban tổ chức hi vọng sẽ tiếp tục nhận được những đóng góp tích cực và tinh thần sẵn sàng tham gia từ các sinh viên, cộng đồng người Việt tại thành phố Tula trong thời gian sắp tới nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc mục tiêu này cũng như mang đến thật nhiều kỉ niệm đẹp cho những năm tháng tuổi trẻ của thế hệ trẻ Việt trên đất nước Nga! 

 

Việt Sơn - Ái Thư

Nguồn: Liên chi đoàn thành phố Tula
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.