Chuyên mục
Tổng thống Putin chúc mừng người dân Nga nhân dịp năm mới 2023

Tổng thống Putin chúc mừng người dân Nga nhân dịp năm mới 2023

Thứ bảy 31/12/2022 18:23 GMT + 7

Trước thời khắc bước sang năm mới 2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu chúc mừng toàn thể người dân.


Ông nhấn mạnh, năm 2022 là năm của những sự kiện then chốt đặt nền móng cho tương lai của nước Nga. Đặc biệt, nhà lãnh đạo Nga phát biểu không phải ở điện Kremlin như thường lệ mà bao quanh ông là các quân nhân.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: rianovosti

 

Tổng thống Nga Putin gọi năm 2022 là năm của những quyết định khó khăn nhưng cần thiết và là năm chứng kiến những bước quan trọng nhất để giành được toàn bộ chủ quyền của nước Nga cũng như củng cố sự đoàn kết mạnh mẽ của xã hội. Đó cũng là năm của những sự kiện then chốt đặt nền móng cho tương lai và nền độc lập thực sự của đất nước. Các công dân Nga đã thể hiện phẩm giá và lòng dũng cảm, ủng hộ những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Chúng ta đang bảo vệ người dân trong các lãnh thổ lịch sử của mình, ở các khu vực mới của Liên bang Nga. Chúng ta cùng nhau xây dựng và kiến tạo. Điều quan trọng chính là số phận của nước Nga. Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của chúng ta trước tổ tiên và con cháu của chúng ta”.

Tổng thống Putin nhắc nhở rằng, giới tinh hoa phương Tây đã đảm bảo với Nga về ý định hòa bình trong nhiều năm, bao gồm cả ở Donbas, nhưng trên thực tế, họ ủng hộ chủ nghĩa phát xít mới và chuẩn bị cho sự xâm lược. Bây giờ, ông cho rằng, họ đang nói về điều đó một cách công khai và người dân Ukraine đang bị lợi dụng để chia rẽ và làm suy yếu đất nước Nga.

Tổng thống Putin tuyên bố, nước này “chưa bao giờ cho phép bất kỳ ai và sẽ không cho phép bất kỳ ai làm điều này”. Nhà lãnh đạo Nga cảm ơn những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt vì sự kiên cường và dũng cảm của họ, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng, Nga sẽ vượt qua mọi khó khăn và vẫn là một quốc gia vĩ đại và độc lập.

"Chúng ta luôn biết và hôm nay chúng ta một lần nữa tin rằng tương lai có chủ quyền, độc lập, an toàn của nước Nga phụ thuộc vào chúng ta, vào sức mạnh và ý chí của chúng ta".

Tổng thống Putin cũng cho biết, chính quyền Nga sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đỡ gia đình của những người lính đã ngã xuống, đồng thời nói thêm rằng, ông chia sẻ nỗi đau của họ bằng cả trái tim. Nhà lãnh đạo Nga đã chúc mừng riêng toàn thể nhân viên của Lực lượng Vũ trang Nga nhân dịp Năm mới, cảm ơn họ vì sự phục vụ và gọi tất cả quân nhân, dân quân và tình nguyện viên chiến đấu vì quê hương là những người anh hùng.

Theo Thư ký báo chí của Tổng thống Nga D.Peskov, Tổng thống Putin đã phát biểu tại trụ sở của Quân khu phía Nam./.

 

Anh Tú

Nguồn: vov.vn
37 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.