Chuyên mục
Tổng thống Nga, Ukraine mong muốn cải thiện quan hệ song phương trong năm 2020
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tổng thống Nga, Ukraine mong muốn cải thiện quan hệ song phương trong năm 2020

Thứ tư 01/01/2020 18:36 GMT + 7

Ngày 31-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky đã có cuộc điện đàm, trong đó hai nhà lãnh đạo đã gửi lời chúc mừng năm mới lẫn nhau và bày tỏ mong muốn cải thiện quan hệ giữa Nga và Ukraine trong năm 2020.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Cơ quan báo chí Điện Kremlin).


Theo cơ quan báo chí điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine "đã đưa ra những đánh giá tích cực về cuộc trao đổi tù nhân ngày 29-12 giữa Kiev và khu vực Donbass theo nguyên tắc trao đổi tất cả những tù nhân đã được xác định".

Thông cáo của điện Kremlin viết: "Điều đó phù hợp với những thỏa thuận đã đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh các nước Bộ tứ Normandy được tổ chức ngày 9-12 tại Paris và thúc đẩy sự tin cậy lẫn nhau. Hai bên cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục triển khai một cách có hệ thống Gói các biện pháp Minsk mà các bên đã thống nhất nhằm giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine".

Bên cạnh đó, Tổng thống hai nước Nga và Ukraine cũng đã thảo luận về thỏa thuận trung chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine. Kremlin cho biết: "Các bên đã nêu bật tầm quan trọng của gói thỏa thuận về khí đốt đã đạt được gần đây trong việc tiếp tục trung chuyển khí đốt của Nga tới châu Âu thông qua lãnh thổ Ukraine".

Trước đó, sau năm ngày đàm phán liên tục tại thủ đô Vienna của Áo, Nga và Ukraine ngày 30-12 đã ký kết một gói các thỏa thuận về việc tiếp tục trung chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine, có hiệu lực trong vòng năm năm. Các thỏa thuận này sẽ có hiệu lực và bảo đảm việc trung chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine không bị gián đoạn sau ngày 31-12-2019.

Hai ông Vladimir Putin và Vladimir Zelensky đã cùng trao đổi lời Chúc mừng năm mới và bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ Nga - Ukraine trong năm 2020.


THẢO NGUYÊN

Nguồn: nhandan.com.vn
30 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.