Chuyên mục
Thể thao Nga được mời dự Á vận hội 2023

Thể thao Nga được mời dự Á vận hội 2023

Thứ sáu 27/01/2023 05:22 GMT + 7

Lộ trình tham dự Thế vận hội của thể thao Nga đã tiến một bước dài khi họ chính thức nhận lời mời từ BTC Á vận hội 2023. Theo đó, đoàn thể thao Nga sẽ được tham gia đại hội thể thao châu Á 2023 tại Hàng Châu, Trung Quốc.


Thể thao Nga đã nhận được một tín hiệu vui.


Như đã biết, sau khi xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine từ tháng 2/2022, Nga và sau đó là Belarus đã bị cấm tham gia hầu hết các cuộc tranh tài quốc tế, từ bóng đá, bóng rổ, cầu lông, quần vợt... Nhưng châu Á thì dường như vẫn dang rộng vòng tay với thể thao xứ bạch dương.

Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã bật đèn xanh cho Nga và Belarus tham dự các sự kiện của mình. Và mới nhất, sau khi được IOC chấp thuận, OCA đã chính thức gửi lời mời tới Nga cũng như Belarus tham dự Á vận hội 2023 vào tháng 9 năm nay.



Các VĐV thể thao Nga nhiều khả năng sẽ tranh tài ở Hàng Châu vào tháng 9 này.


"OCA tin tưởng vào sức mạnh thống nhất của thể thao và tất cả các vận động viên, bất kể quốc tịch của họ. Chúng tôi tin rằng tất cả họ đều có thể tham gia thi đấu mọi môn thể thao", OCA cho biết. "OCA đề nghị trao cơ hội cho các vận động viên Nga và Belarus tham gia các cuộc tranh tài ở châu Á, bao gồm cả Đại hội thể thao châu Á".

Đây là sân chơi lớn nhất của thể thao châu Á, đồng thời là vòng loại Olympic ở một số môn thể thao, bao gồm bắn cung, quyền Anh... Do vậy, việc dự Á vận hội 2023 được xem là bước tiến lớn trong tiến trình tái hòa nhập của thể thao Nga.

Nó cũng mở ra hy vọng cho họ tham dự Olympic mùa hè 2024 tại Paris. Nhưng nhiều khả năng đoàn thể thao Nga sẽ lấy một cái tên khác tranh tài ở sự kiện này. Đây là trường hợp tương tự như Nam Tư tại Olympic 1992. Đất nước này khi ấy chịu lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc nên các VĐV Nam Tư chỉ được phép thi đấu với tư cách là "Những VĐV trung lập".

Với bóng đá Nga, họ cũng nghiêm túc bàn tới việc gia nhập LĐBĐ châu Á. Nhưng kế hoạch này chưa được thực hiện do Nga vẫn chưa xin rời UEFA.

 

Đặng Lai

Nguồn: tienphong.vn
30 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.