Chuyên mục
Thầy Park giành giải HLV của năm tại AFF Awards 2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Thầy Park giành giải HLV của năm tại AFF Awards 2019

Thứ sáu 08/11/2019 04:51 GMT + 7
Theo đại diện của ông Park, danh hiệu HLV của năm tại AFF Awards 2019 sẽ thuộc về người thầy Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo tạo ấn tượng mạnh cùng bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. Ảnh: Zing.vn

Tờ Chosun (Hàn Quốc) đưa tin, mới đây, đại diện Lee Dong-jun của HLV Park đã tiết lộ: “Tôi không được thông báo bằng văn bản, nhưng có thể xác nhận HLV Park là người chiến thắng ở giải thưởng AFF Awards 2019. Nếu đây là sự thật, thầy Park sẽ được vinh danh với tư cách là HLV bóng đá nam của năm”.

Tờ Chosun cho rằng việc thầy Park giành giải là điều hợp lý sau loạt chiến tích trong năm qua. Ông Park đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á, dẫn dắt Olympic Việt Nam tới bán kết Asian Games 2018 và cùng đội tuyển trở lại đỉnh cao AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. HLV Park cùng học trò còn vào tứ kết Asian Cup 2019 và thua Nhật Bản với tỷ số tối thiểu.

Ở gala AFF Awards, bóng đá Việt Nam có thêm đề cử “Cầu thủ nam của năm”. Chosun ca ngợi Quang Hải với tư cách là nhân tố nổi bật trong đội hình tuyển Việt Nam và có khả năng cao chiến thắng. Quang Hải sẽ cạnh tranh cùng Chanathip Songkrasin (Thái Lan).

Giải thưởng năm nay không có tên Đoàn Văn Hậu ở đề cử được CĐV chờ đợi là “Cầu thủ trẻ của năm”. Ba cái tên được đề cử là Lugman Hakim (Malaysia), Shamsudin Suphanat Muenta (Thái Lan) và Fabian Andres Monge (Australia).

Bên cạnh đó, tờ thể thao Hàn Quốc Osen cũng đưa tin: “Giải thưởng HLV hay nhất Đông Nam Á 2013, 2015 đều thuộc về HLV tuyển Thái Lan, đối thủ lớn nhất của Việt Nam, vốn trị vì bóng đá khu vực nhiều năm liền. Tuy nhiên, tình thế đã bị đảo ngược. Việt Nam bước lên số 1 khu vực với danh hiệu AFF Cup 2018.

Giải thưởng AFF Awards khẳng định sức mạnh của bóng đá Việt Nam một lần nữa. Đây là lần đầu tiên HLV tuyển Việt Nam được nhận giải này, vì vậy mà nó rất ý nghĩa”.

Về bản thân mình, chia sẻ trước đó HLV Park Hang-seo không mấy đặt nặng danh hiệu cá nhân, điều ông quan tâm là cùng bóng đá Việt Nam tạo những bước đi vững chắc, lớn mạnh hơn nữa.

Được biết, AFF Awards được tổ chức nhằm tôn vinh sự nỗ lực cống hiến của những ngôi sao bóng đá khu vực Đông Nam Á, với chu kỳ 2 năm một lần. Năm 2017, Malaysia là nước chủ nhà đăng cai.

Sau những thành công suốt 2 năm qua ở cả đấu trường khu vực và châu lục, Việt Nam vinh dự lần đầu tiên được đăng cai AFF Awards 2019.

Thanh Tùng (T/h)
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.