Chuyên mục
Tàu ngầm tự động mang đầu đạn hạt nhân Nga sẵn sàng năm 2027
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu ngầm tự động mang đầu đạn hạt nhân Nga sẵn sàng năm 2027

Thứ ba 26/03/2019 04:49 GMT + 7
Một thiết bị không người lái dưới nước được trang bị đầu đạn hạt nhân dự kiến sẽ gia nhập kho vũ khí của Nga vào năm 2027.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngồi trong tàu ngầm vào một buổi thử nghiệm ở biển Baltic. Ảnh: REUTERS.

Đài CNBC cho hay, vào tháng 11-2018, Điện Kremlin đã thực hiện cuộc thử nghiệm thứ 11 và cũng là lần mới nhất được biết đến về vũ khí hạt nhân có tên gọi "Poseidon", có thể điều hướng tự động và di chuyển liên tục sau khi được phóng từ tàu ngầm.

Mặc dù vũ khí hạt nhân chiến lược dự kiến sẽ gia nhập kho vũ khí của điện Kremlin sớm nhất là vào tám năm sau, nhưng Nga vẫn chưa thử nghiệm thành công động cơ hạt nhân trung tâm của hệ thống đẩy, đảm bảo sức mạnh bất diệt của thiết bị.

Truyền thông nhà nước Nga trước đó cho biết hải quân Nga sẽ đặt ít nhất 30 thiết bị không người lái Poseidon làm nhiệm vụ chiến đấu. Trong khi đó, hải quân Mỹ không có vũ khí tương tự.

Thiết bị không người lái dưới nước là một trong sáu vũ khí mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiết lộ trong thông điệp liên bang vào tháng 3-2018. Hai trong số những vũ khí đó là một máy bay lượn siêu thanh và một tên lửa hành trình phóng từ trên không, sẽ sẵn sàng đưa vào tác chiến vào năm 2020.

Minh họa về siêu vũ khí "Poseidon" của Nga. Ảnh: INTERNET.

Máy bay lượn siêu thanh, với tên là Avangard, được thiết kế để lắp đặt trên một tên lửa đạn đạo liên lục địa. Sau khi được phóng, nó sử dụng lực lượng khí động học để đẩy lên đỉnh khí quyển.

Các báo cáo tình báo trước đó cho hay, Avangard có khả năng được hoạt động vào năm 2020, một bước tiến quan trọng cho phép Nga vượt qua Mỹ và Trung Quốc về vấn đề này.

Tên lửa hành trình phóng từ trên không có tên là "Kinzhal", có nghĩa là "dao găm" trong tiếng Nga, đã được thử nghiệm ít nhất ba lần và được lắp đặt và phóng thử 12 lần từ một máy bay chiến đấu MiG-31 của Nga. Ngoài ra, Nga dự tính sẽ gắn tên lửa này trên máy bay ném bom chiến lược.

Tuần trước, đài CNBC đã báo cáo rằng gần 20 trong số các tên lửa Nga này gần đây đã được chuyển đến một địa điểm thử nghiệm quân sự, báo hiệu một cột mốc quan trọng khác cho chương trình vũ khí siêu thanh của Điện Kremlin.
.
KIM NGUYÊN
Nguồn: plo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.