Chuyên mục
Số sự kiện quốc tế và những cuộc điện đàm quan trọng của Ông Putin năm 2022

Số sự kiện quốc tế và những cuộc điện đàm quan trọng của Ông Putin năm 2022

Thứ sáu 09/12/2022 05:29 GMT + 7

Tổng thống Nga Putin đã tham dự tổng cộng khoảng 300 sự kiện quốc tế và 220 cuộc điện đàm vào năm 2022, theo trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

 

Nói về các cuộc gặp gỡ quốc tế của Tổng thống Putin, ông Ushakov cho biết, năm nay nhiều cuộc họp diễn ra cả trực tuyến và trực tiếp. Giao tiếp qua hội nghị truyền hình bắt đầu được sử dụng tích cực trong thời kỳ đại dịch và vẫn còn phù hợp cho đến bây giờ, vì nó cho phép quay trở lại cường độ quan hệ và giao tiếp trước đây của tổng thống Nga.

Tổng cộng, có khoảng 300 loại sự kiện quốc tế khác nhau, tức là các sự kiện có sự tham gia trực tiếp của tổng thống Nga trong năm nay. Trong đó có một số sự kiện vào tháng 12 – ông Ushakov nói.

Một phụ tá của Điện Kremlin kể lại vào tháng 2, ông Putin đã đến Trung Quốc, nơi ông tham gia lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa đông 2022, sau đó ông đến thăm Tajikistan, Turkmenistan, Iran, Uzbekistan, Kazakhstan, Armenia và bây giờ ông đang đến Kyrgyzstan.

"Tôi muốn nhấn mạnh, tổng cộng cả ở Nga và nước ngoài, ông Putin có hơn 70 cuộc gặp với các nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ và lãnh đạo các tổ chức quốc tế" - ông nói.

Ông Ushakov cũng lưu ý các diễn đàn lớn như Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg và Diễn đàn Kinh tế Phương Đông đã được tổ chức tại Nga trong năm nay.

"Tổng thống đã tham gia một số sự kiện đa phương, như hội nghị thượng đỉnh BRICS, SCO, CIS, CICA, CSTO, Hội đồng kinh tế Á-Âu tối cao, cũng như định dạng Nga-Trung Á, Caspian Five, Astana Troika, và 'Nga-Trung Quốc-Mông Cổ'”, - phụ tá điện Kremlin liệt kê.

Nói về ngoại giao qua điện thoại, ông Ushakov nhấn mạnh nó khá căng thẳng. "Đến cuối năm nay, số lượng các cuộc điện đàm như vậy vào khoảng 220. Hơn 50 nhà lãnh đạo nước ngoài đã đối thoại của tổng thống Nga" - ông kết luận.

 

Hải Yến

Nguồn: giaoducthoidai.vn
28 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.