Chuyên mục
Quan chức Ukraine tuyên bố sẽ phá hủy cầu Crimea trong năm 2024

Quan chức Ukraine tuyên bố sẽ phá hủy cầu Crimea trong năm 2024

Thứ tư 07/02/2024 10:33 GMT + 7

Chỉ huy Hải quân Ukraine - Phó đô đốc Aleksey Neizhpapa tuyên bố cầu Crimea nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar thuộc đất liền Nga sẽ bị phá hủy trong năm 2024.


Theo hãng tin RT, ngày 5/2, trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Ukraine Aleksandr Gordon, Chỉ huy Hải quân Ukraine - Phó đô đốc Aleksey Neizhpapa khẳng định ông đã biết cách phá hủy cầu Crimea - cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga.

Khi được hỏi về thời điểm phía Ukraine tấn công cây cầu dài nhất châu Âu, ông Neizhpapa đáp: “Chắc chắn là trong năm nay”.

 

Cầu Crimea (Ảnh: Sputnik).

 

Cầu Crimea được xây dựng trong giai đoạn 2016-2018 và là tuyến vận tải đường bộ, đường sắt duy nhất kết nối bán đảo Crimea (sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2014) với đất liền Nga.

Sau khi các vùng Kherson, Zaporozhye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tuyên bố sáp nhập về Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 9/2022, Moscow đã mở thêm một cây cầu đường bộ tới bán đảo Crimea.

Sau khi xung đột bùng phát giữa Nga và Ukraine, nhiều quan chức, chỉ huy của Kiev, bao gồm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảnh báo sẽ phá hủy cầu Crimea, cho rằng cây cầu đóng vai trò quan trọng với quân đội Nga. Tuyến hạ tầng này đã nhiều lần bị tập kích bằng tên lửa và xuồng không người lái, nhưng đa số các cuộc tấn công này đã bị đẩy lui.

Điển hình vào tháng 10/2022, một xe tải phát nổ khi đang di chuyển trên cầu Crimea, khiến ba người thiệt mạng và gây hư hại cầu khiến giới chức Nga phải mất nhiều tháng để sửa chữa.

Tới tháng 7/2023, một xuồng không người lái phát nổ bên dưới một bộ phận trong cấu trúc cầu, khiến hai dân thường thiệt mạng.

Vào thời điểm đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án vụ tấn công là “tàn bạo” và vô nghĩa về mặt quân sự, khẳng định rằng cây cầu không còn được sử dụng để vận chuyển đạn dược, thiết bị tác chiến cho các lực lượng Nga trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

 

Hoàng Hương

Nguồn: baogiaothong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.