Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Phương Tây nghe lời Nga thì Syria đã hòa bình từ năm 2012"

Thứ hai 14/03/2016 06:18 GMT + 7
Đây là nhận định của cựu đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Lahdar Brahimi đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình As-Jazeera.

Theo cựu đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Lahdar Brahimi, không có cuộc đàm phán nào hay quốc gia nào liên quan đến cuộc xung đột tại Syria "đặt lợi ích của người dân Syria là ưu tiên hàng đầu của họ". 

Ông Lahdar Brahimi cho rằng, cuộc xung đột tại Syria có thể đã được giải quyết vào năm 2012, nếu có sự hiểu biết hơn tốt hơn về tình hình thực tế tại quốc gia bất ổn này.


Theo cựu đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Lahdar Brahimi, nếu phương Tây nghe lời Nga thì Syria đã hòa bình từ năm 2012. (Ảnh Sputnik)

"Tôi nghĩ cần ghi nhận rằng Nga hiểu biết thực tế tình hình rõ hơn tất cả những nước còn lại. Mọi người nên lắng nghe Nga nhiều hơn. Người Nga biết thực trạng tình hình ra sao", cựu đại diện đặc biệt của Liên Hợp Quốc về Syria nói.

Với câu hỏi, ông nghĩ như thế nào về chuyện "thế giới Hồi giáo về thực chất đã phản bội Syria", cựu đặc phái viên của Liên Hợp Quốc đã khẳng định rằng: "Đúng, tôi đã công khai nói về chuyện này. Nhưng không chỉ riêng thế giới Hồi giáo, mà toàn bộ thế giới. Tôi muốn hỏi: Người Mỹ đã làm gì? Người Pháp làm gì? Người Anh làm gì? Chẳng ai giúp đỡ dân Syria. Thiên hạ vẫn cứ lặp đi lặp lại những khẩu hiệu ấy. Một mặt, "Bashar phải ra đi".  Mặt khác, "Tất cả bọn khủng bố". Vì vậy, phần lỗi thuộc về mọi người", ông Brahimi giải thích.

Năm 2014, ông Lahdar Brahimi đã nỗ lực phát động các cuộc đàm phán hòa bình Syria tại Geneva. Tuy nhiên, nỗ lực của ông đã thất bại và ông đã ra đi. Thay thế vị trí của ông hiện nay là nhà ngoại giao Staffan de Mistura. 

Ngày hôm nay (14/3), theo dự kiến, cuộc đàm phàn hòa bình ở Syria sẽ diễn ra. Tuy nhiên, nhiều quan sát viên quốc tế cho rằng cơ hội để các bên ngồi vào bàn đàm phán rất mong manh.

NM
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.