Chuyên mục
Nga sẽ phóng hơn 40 tên lửa không gian trong năm 2024

Nga sẽ phóng hơn 40 tên lửa không gian trong năm 2024

Thứ sáu 23/02/2024 11:48 GMT + 7

Tập đoàn vũ trụ nhà nước Nga Roscosmos dự định phóng hơn 40 tên lửa vũ trụ vào năm 2024, lần đầu tiên sau 30 năm.


Người đứng đầu Roscosmos, ông Yuri Borisov, cho biết tập đoàn vũ trụ nhà nước Nga dự định phóng hơn 40 tên lửa vũ trụ vào năm 2024 lần đầu tiên sau 30 năm.

“Nga có kế hoạch phóng hơn 40 tên lửa không gian", ông Borisov nói trong một cuộc phỏng vấn với cổng tin tức Pro Kosmos.

 

Nga sẽ phóng hơn 40 tên lửa không gian trong năm 2024. (Ảnh minh họa)

 

Theo số liệu của Roscosmos, lần gần đây nhất Nga thực hiện hơn 40 vụ phóng tên lửa là vào năm 1994, với 49 tên lửa đã được phóng.

Ngoài ra, Nga và Mỹ sẽ không ngừng hợp tác trong lĩnh vực du hành vũ trụ có người lái ngay cả sau khi chương trình Trạm vũ trụ quốc tế kết thúc, tập đoàn vũ trụ nhà nước Nga cho biết.

Ông Borisov nói: “Chúng tôi đang đàm phán với các đồng nghiệp từ NASA rằng ngay cả khi chúng tôi không cùng quan điểm trong lĩnh vực du hành vũ trụ có người lái, sự hợp tác nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động không gian vẫn sẽ tiếp tục”.

Trong một diễn biến khác, truyền thông Mỹ tuần trước đưa tin tình báo Mỹ đã có được thông tin rằng Nga có thể đã triển khai các loại vũ khí chống vệ tinh thế hệ mới, có thể bao gồm cả vũ khí hạt nhân lên quỹ đạo Trái đất hoặc nước này đang có kế hoạch làm như vậy.

Moskva sau đó đã kiên quyết phủ nhận thông tin này. Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng đây chỉ là một mưu đồ nhằm thuyết phục các nhà lập pháp Mỹ phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho Ukraine.

Theo Bloomberg, các nguồn tin cho rằng Nga thực sự đang phát triển vũ khí trên không gian nhằm mục đích đánh bật các vệ tinh của phương Tây. Tuy nhiên các báo cáo của Lầu Năm Góc gần đây cho rằng Moskva hiện chưa có kế hoạch thực sự kích hoạt vũ khí hạt nhân trên quỹ đạo.

Nguy cơ xảy ra tai nạn hạt nhân có thể làm gián đoạn 1/3 số vệ tinh trên quỹ đạo và tàn phá các hệ thống liên lạc toàn cầu.

Phát biểu hôm 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh quan điểm của Moskva “rõ ràng và minh bạch" về triển khai vũ khí hạt nhân ở bất kỳ đâu, kể cả trong không gian.

 

Phương Anh

Nguồn: vtc.vn
28 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.