Chuyên mục
Nga dự kiến phê duyệt thêm 3 loại vaccine trong năm 2022

Nga dự kiến phê duyệt thêm 3 loại vaccine trong năm 2022

Thứ tư 05/01/2022 18:54 GMT + 7

Ngày 5/1, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu quốc gia dịch tễ học và vi sinh Gamaley của Nga, ông Alexander Gintsburg cho biết vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi và vaccine dành cho trẻ em sẽ được lưu hành ở Nga trong năm 2022.

 

Nga dự kiến lưu hành vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi và vaccine dành cho trẻ em trong năm 2022. Ảnh: AFP.


Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn lời Giám đốc Gintsburg cho biết trước mắt người dân Nga có thể sẽ được tiếp cận loại vaccine Sputnik V dạng xịt mũi. Loại vaccine này có thể xâm nhập hiệu quả vào vòm hầu họng bạch huyết để hình thành phản ứng miễn dịch cục bộ, tạo ra một lớp bảo vệ hệ hô hấp trên - vốn là nơi virus thường xâm nhập đầu tiên.

Ông Gintsburg cho biết thêm trung tâm cũng đang có kế hoạch thử nghiệm lâm sàng đối với một loại vaccine có tác dụng bảo vệ ngay lập tức trước bệnh cúm và virus SARS-CoV-2, đồng thời dự đoán vaccine này sẽ được cung cấp cho tất cả trẻ em vào năm tới.

Trước đó, Cục trưởng Y tế và Sinh học Liên bang Nga (FMBA) Veronika Skvortsova thông báo loại vaccine mới có tên Konvasel - do Viện Nghiên cứu vaccine và huyết thanh Saint-Petersburg thuộc FMBA nghiên cứu và phát triển - có thể được lưu hành tại Nga trong quý I/2022. Trong khi đó, vaccine "Sputnik M" - loại vaccine ngừa COVID-19 dành cho trẻ em - sẽ được lưu hành trong 6 tháng tới. Ngoài ra, vaccine của hãng AstraZeneca (Anh) cũng có thể được phê duyệt tại Nga.

* Cùng ngày, Tổng cục Quản lý dược phẩm Ấn Độ (DGCI) đã cấp phép để hãng dược Bharat Biotech (Ấn Độ) tiến hành thử nghiệm giai đoạn cuối đối với vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt qua đường mũi nhằm sử dụng như mũi vaccine tăng cường.

Quyết định trên được đưa ra sau khi hãng Bharat Biotech nộp đơn xin thử nghiệm giai đoạn cuối lên cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ vào cuối tháng 12/2021. Hãng Bharat Biotech cho biết loại vaccine dạng xịt này sẽ dễ dàng sử dụng như một liều tăng cường cho chiến dịch tiêm chủng mở rộng.

Trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể mới Omicron ở trong nước gia tăng, Ấn Độ đã lên kế hoạch tiêm mũi vaccine tăng cường từ cuối tháng 12 vừa qua và bắt đầu triển khai tiêm cho các nhân viên y tế tuyến đầu kể từ ngày 10/1 tới.

Đến nay, Ấn Độ chủ yếu sử dụng các loại vaccine dạng tiêm được sản xuất trong nước cho chiến dịch tiêm chủng ở nước này, trong đó có vaccine của AstraZeneca (Anh), có tên Covishield, do Viện Serum Ấn Độ sản xuất và vaccine bất hoạt Covaxin do Bharat Biotech sản xuất.

Ngày 5/1, Ấn Độ ghi nhận 58.097 ca mắc mới, gấp 2 lần số ca nhiễm trong 4 ngày trước đó, đưa tổng số ca mắc COVID-19 ở nước này lên hơn 35 triệu ca.


Duy Trinh - Lê Đạt (TTXVN)

Nguồn: baotintuc.vn
28 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.