Chuyên mục
Nga để ngỏ khả năng Tổng thống Putin tham dự hội nghị BRICS 2023

Nga để ngỏ khả năng Tổng thống Putin tham dự hội nghị BRICS 2023

Thứ hai 24/04/2023 18:33 GMT + 7

Tổng thống Nga sẽ quyết định về việc có tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) ở Nam Phi vào tháng 8 tới hay không khi thời điểm tổ chức sự kiện đến gần.

 

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì một cuộc họp tại Moskva. (Ảnh: AFP/ TTXVN).


Theo Reuters, ngày 24/4, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Vladimir Putin sẽ quyết định về việc có tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) ở Nam Phi vào tháng 8 tới hay không khi thời điểm tổ chức sự kiện đến gần.

Khi được hỏi tại cuộc họp báo thường kỳ liên quan vấn đề này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "...các quyết định phù hợp sẽ được đưa ra gần thời điểm diễn ra sự kiện. Nhưng trong mọi trường hợp, Nga sẽ tích cực tham gia (hội nghị)."

Ông Peskov lưu ý BRICS là một diễn đàn "rất quan trọng."

Theo kế hoạch, Hội nghị thượng đỉnh BRICS 2023 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại tỉnh Gauteng của Nam Phi, nước giữ chức Chủ tịch luân phiên BRICS năm nay.

BRICS được thành lập năm 2006, là tên viết tắt tiếng Anh của tên các quốc gia thành viên gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi.

Khối này được coi là có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới. BRICS đóng góp khoảng 25% tổng GDP của thế giới, chiếm khoảng 26% diện tích đất và 42% dân số trên thế giới.

Dự báo đến năm 2050, nền kinh tế của các nước BRICS dự kiến sẽ cạnh tranh với nền kinh tế của các nước giàu nhất thế giới.

Nhóm này cũng được hiểu là một “cực” thương mại, kinh tế và chính trị trong bối cảnh toàn cầu hóa, cạnh tranh địa chính trị sâu sắc.

Nguồn: vietnamplus.vn
30 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.