Chuyên mục
Mãn nhãn ngắm địa danh duy nhất của Việt Nam lọt top 50 điểm đẹp nhất thế giới 2020

Mãn nhãn ngắm địa danh duy nhất của Việt Nam lọt top 50 điểm đẹp nhất thế giới 2020

Thứ sáu 06/11/2020 18:36 GMT + 7

Mới đây, Big 7 Travel công bố 50 địa điểm đẹp nhất thế giới năm 2020 dựa trên bảng khảo sát trên 1,5 triệu người dùng Pinterest, Instagram; trong đó, hình ảnh Mù Cang Chải (Yên Bái, Việt Nam) xếp thứ 21 khiến nhiều người dùng mạng không khỏi trầm trồ.

 


Theo mô tả của Big 7 Travel, Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. "Qua nhiều thế kỷ canh tác và chăm sóc, Mù Cang Chải đã hình thành nên một số ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Nơi đây còn có nền văn hóa bản địa đặc sắc với những phong tục vô cùng đặc biệt”.

Xếp đầu danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới 2020 là Vườn quốc gia Torres del Paine, Chile. "Từ những hồ băng cổ đại, tới dãy núi Cordillera, từ những con báo cuga lang thang cho tới các đàn lạc đà guanaco chạy vô tận, Torres del Paine là nơi sở hữu nét hoang dã và đáng được xếp làm điểm đến đẹp nhất”, Big 7 Travel mô tả.

Đứng thứ 2 danh sách là quần đảo Faroe, Đan Mạch với 18 ngọn núi nằm ở Bắc Đại Tây Dương. "Trải dài giữa Iceland và Na Uy, những hòn đảo cổ kính hoang sơ này được coi là nằm ngoài giấc mơ Bắc Âu. Nơi đây có những thác nước trong vắt, vách núi đá nhô ra từ hư không và những ngọn đồi xanh mượt như nhung".

Xếp thứ 3 là vườn quốc gia Grand Teton (Wyoming), nơi này nổi tiếng với những thung lũng, hồ nước quyến rũ và cảnh hoàng hôn đầy sao.

Đứng vị trí thứ 4 là sông Quế Giang (Trung Quốc), con sông uốn lượn qua rất nhiều cổ trấn, những rừng tre trúc và cả những khối núi đá vôi dựng đứng. Nơi đây cũng từng được National Geographic chọn vào top 10 kỳ quan nước của thế giới.

Xếp vị trí thứ 5 là hồ Bled (Slovenia), hồ ẩn mình trong núi Julian tạo nên khung cảnh đẹp tựa như cổ tích. Giữa hồ là hòn đảo nhỏ có nhiều tòa nhà trong đó có nhà thờ Mary the Queen với tòa tháp cao 52 m nổi bật. Nhà thờ này cũng là điểm thu hút du khách cũng như các đôi tình nhân chọn làm nơi cử hành hôn lễ.


Thứ 6 là rạn san hô Great Barrier (Úc). Đây là một trong những nơi tráng lệ nhất từng tồn tại. Ngoài vẻ đẹp tuyệt vời, đây là nơi có sự đa dạng ấn tượng của các loài. Trên thực tế, rạn san hô khổng lồ là nơi sinh sống của hơn 1.500 loài cá và chiếm 10% tổng số cá trên thế giới. Ngoài ra, rất nhiều san hô sống và các đáy biển phát triển mạnh này có hàng triệu năm tuổi và là cấu trúc sống duy nhất có thể nhìn thấy từ không gian.

 

Thứ 7 là vườn quốc gia Banff (Canada). Với đồng cỏ núi cao ngoạn mục, động vật hoang dã sống động và những khu rừng cao chót vót chỉ là một vài điều khiến vườn quốc gia Banff trở thành một trong những nơi đẹp nhất thế giới. Khu vực thiên nhiên rộng lớn này có các hồ hiện tượng như hồ Louise, hồ Peyto và hồ Moraine; sau đó là động vật hoang dã - nai sừng tấm, nai sừng tấm, gấu xám và cừu dường như chỉ đổ ra khỏi nơi này.

Thứ 8 là Palawan, Philippines. Do trải dài trên biển Sulu và Nam Trung Quốc, nơi đây tự hào với thiên nhiên đa dạng từ những vách đá vôi dựng đứng cho đến những vịnh nhỏ kỳ vĩ và những bãi biển đẹp đến khó tin.

Thứ 9 là cao nguyên Scotland, là một trong những nơi kỳ diệu nhất trên Trái đất với cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa và ẩm thực.

Thứ 10 là Kyoto, Nhật Bản - thủ đô văn hóa của xứ sở mặt trời mọc.

Thứ 11 là vách đá Moher (Ireland).

Thứ 12 là khu thánh địa Uluru (Úc).

Thứ 13 là Lauterbrunnen (Thụy Sĩ).

Thứ 14 là hồ bơi nước nóng ở Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ).

Thứ 15 là thị trấn Sidi Bou Said (Tunisia).


Thứ 16 là thành phố Chefchaouen (Maroc).

 

Thứ 17 là thành phố biển Positano (Ý).

Thứ 18 là đảo Boracay (Philippines).

Thứ 19 là vườn quốc gia Fiordland (New Zealand).

Thứ 20 là thành phố Mostar của nước Bosnia và Herzegovina.

Thứ 22 là thành phố Marrakesh (Maroc).

Thứ 23 là thành phố Matera (Ý).

Thứ 24 là Paris (Pháp).


Thứ 25 là công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc).


Lộc Liên
Theo Big 7 Travel, Daily Mail

Nguồn: tienphong.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.