Chuyên mục
Huấn luyện viên Đức tức giận vì đồ ăn nguội tại Olympic Bắc Kinh 2022

Huấn luyện viên Đức tức giận vì đồ ăn nguội tại Olympic Bắc Kinh 2022

Chủ nhật 06/02/2022 18:48 GMT + 7

Nhiều vận động viên và ban huấn luyện đang than vãn về điều kiện sinh hoạt tại Olympic Bắc Kinh 2022, từ thức ăn cho đến chất lượng của các cơ sở cách ly.

 
Đội tham gia thi đấu bộ môn trượt tuyết đổ đèo của Đức ngày 6/2 than vãn về đồ ăn nguội dành cho các vận động viên thi đấu tại đường đua của Olympic Bắc Kinh 2022. Trong khi đó, đội Mỹ tự mang sẵn thức ăn theo kiểu cắm trại, loại chỉ cần đổ nước nóng là có thể ăn ngay được, Reuters đưa tin.

Với những vận động viên không may mắn nhận kết quả dương tính với Covid-19, họ cho biết điều kiện cách ly khiến tình hình sức khỏe của họ trở nên tồi tệ hơn nhiều. Nhiều người phản ánh về những bữa cơm thiếu thức ăn hoặc không thể ăn được, hoặc cơ sở cách ly không có thiết bị để luyện tập.

"Phục vụ như không phục vụ"


Huấn luyện viên bộ môn trượt tuyết đổ đèo của Đức than thở việc ban tổ chức không cung cấp bữa ăn nóng ngay tại đường đua cho các vận động viên.

"Tôi nghi ngờ khả năng phục vụ ở đây. Phục vụ như không phục vụ vậy", Christian Schwaiger nói với các phóng viên. "Tôi mong rằng Ủy ban Olympic sẽ có khả năng cung cấp các bữa ăn nóng”.

"Không có bữa ăn nóng. Có khoai tây chiên giòn, một số loại hạt và chocolate, và không có gì khác. Điều này cho thấy thiếu sự tập trung vào thể thao đỉnh cao", ông nói thêm rằng tình huống này khác với các sự kiện thể thao khác, chẳng hạn như tại World Cup.

Ông Schwaiger đã yêu cầu cải thiện dịch vụ ăn uống vài ngày trước nhưng hiện chưa có gì thay đổi. Tuy nhiên, giống như nhiều vận động viên, ông cho biết thức ăn ở làng vận động viên gần đó lại rất tuyệt.


Nhân viên đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ chuẩn bị thực phẩm. Ảnh: Reuters.


Sân thi đấu Alpine gần Diên Khánh, khu ngoại ô của Bắc Kinh với 100% tuyết nhân tạo, xe cáp đưa khách lên đỉnh trượt tuyết, đường sá và chỗ ở đều được xây dựng cho Olympic Mùa đông 2022 và chưa từng sử dụng trong một sự kiện thể thao lớn trước đây.

Phát ngôn viên của đội Mỹ - đội tự mang thức ăn - cho biết trong khi các sự kiện thể thao lớn thường tổ chức tiệc tự chọn cho các vận động viên, quy trình phòng dịch nghiêm ngặt tại Olympic Bắc Kinh 2022 có thể là lý do dẫn tới việc thức ăn nguội. Người này cho rằng các đội có thể tự mang đồ ăn từ làng vận động viên.

Ứng cử viên tranh huy chương của Áo, tay đua Matthias Mayer, thừa nhận đây là một hoàn cảnh đặc biệt. Tuy nhiên, anh nói thêm rằng đội Áo cũng tự mang thức ăn, mặc dù một bữa ăn nóng hổi ngay trước cuộc đua không có lợi cho việc tạo ra những màn trình diễn đỉnh cao.

Thức ăn thiếu dinh dưỡng


Trong khi đó, điều kiện khách sạn cách ly trở thành mục tiêu chỉ trích của các vận động viên không may mắc Covid-19. Theo quy định, người có kết quả xét nghiệm dương tính không triệu chứng sẽ tới khách sạn. Người nhiễm có triệu chứng sẽ được chuyển tới bệnh viện. Họ sẽ không được thi đấu cho đến khi hoàn thành thời gian cách ly.

Tuy nhiên, nhiều người cáo buộc quy trình này thiếu minh bạch. Một số vận động viên dương tính với Covid-19 phải cách ly tại khách sạn, nơi ban huấn luyện không được phép tiếp cận. Một số đồng đội khác thì lại được phép ở trong làng Olympic.

“Tôi đau bụng, xanh xao và có những quầng thâm đen rất lớn xung quanh mắt. Tôi muốn tất cả điều này kết thúc. Tôi khóc mỗi ngày. Tôi rất mệt mỏi”, vận động viên thi đấu hai môn phối hợp người Nga Valeria Vasnetsova đang cách ly trong khách sạn tại Bắc Kinh cho biết.

Vấn đề của cô không phải là Covid-19 mà là thức ăn.

Vasnetsova đã đăng một bức ảnh giữa tuần vừa rồi và cho biết mình đã ăn những thứ này trong “bữa sáng, bữa trưa và bữa tối năm ngày vừa qua”. Bức ảnh chụp một khay thức ăn bao gồm mì ống, nước sốt cam, miếng sườn nướng có xương, một ít khoai tây và không có rau xanh.



Nhiều vận động viên chê bai khách sạn cách ly của Olympic Bắc Kinh 2022. Ảnh: AP.


Vasnetsova nói rằng mình "sống sốt nhờ một vài miếng mì ống vì không thể ăn phần còn lại". Nhưng "hôm nay tôi đã ăn tất cả chất béo mà họ phục vụ, thay vì thịt vì tôi rất đói", cô nói thêm rằng mình sụt rất nhiều cân và "xương nhô ra", AP đưa tin.

Sau khi Eric Frenzel, vận động viên thi đấu hai môn phối hợp Bắc Âu, mắc Covid-19, trưởng đoàn người Đức Dirk Schimmelpfennig đã lên tiếng chê trách về điều kiện sống “không hợp lý”. Đức muốn có phòng lớn hơn, hợp vệ sinh hơn và giao thức ăn thường xuyên hơn để các vận động viên sau khi khỏi bệnh vẫn đủ sức thi đấu.

Lời than vẫn đang dần được lắng nghe. Tay đua bộ môn Skeleton (trượt băng nằm sấp) người Bỉ Kim Meylemans đã được trở lại cách ly trong làng vận động viên sau khi cô đăng một bài đăng đẫm nước mắt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thông tin vẫn thiếu minh bạch. Cô được đưa vào xe cấp cứu, chuyển từ cơ sở này sang cơ sở khác vào ngày mà cô nghĩ mình hết thời hạn cách ly.

Khi lấy thức ăn để ngoài cửa, Vasnetsova nhận thấy sự khác nhau giữa những hộp cơm để bên ngoài hành lang. Những chiếc hộp có gắn dấu hiệu để phân biệt vận động viên với những người khác đang làm việc tại Thế vận hội.

Cô kết luận vận động viên nhận thức ăn có chất lượng kém hơn. Ví dụ như bác sĩ trong đội của cô, người đang cách ly dưới cô 2 tầng, có trái cây tươi, salad và tôm với bông cải xanh.

Hai ngày sau lời chỉ trích, Vasnetsova vẫn đang cách ly nhưng mọi thứ dần cải thiện. Bữa ăn của cô hiện gồm cá hồi, dưa chuột, xúc xích và sữa chua. Một chiếc xe đạp cố định sẽ sớm được giao tới phòng của vận động viên này.

 

Phương Linh 

Nguồn: zingnews.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.