Chuyên mục
Du học sinh Việt trường RUDN gói bánh chưng đón Xuân Kỷ Hợi 2019
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Du học sinh Việt trường RUDN gói bánh chưng đón Xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ bảy 02/02/2019 18:55 GMT + 7
Trong cái rét âm độ của những ngày mùa đông lạnh giá nước Nga, những du học sinh Việt Nam xa quê ở trường RUDN dù không thể về quê ăn Tết nhưng cũng có cách đón năm mới và nhớ về quê nhà của riêng mình. 

Năm nay, mặc dù bận bịu công việc học hành, nhưng BCH đơn vị và Chi bộ RUDN cũng đã tổ chức gói bánh chưng cho các sinh viên. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết đến Xuân về, giúp các LHS xa quê xóa tan nỗi nhớ nhà giữa cái rét khắc nghiệt của mùa đông nước Nga.

Để chuẩn bị cho hoạt động này, những nguyên liệu gói bánh được đặt mua từ chợ Việt, lá dong được mang từ Việt Nam sang từ trước đó vài tuần. Không phải lưu học sinh nào cũng biết gói bánh chưng, bánh tét, nhưng mỗi người một tay, người chuẩn bị lá dong, người thái thịt, người ngâm đỗ, ngâm nếp. Còn nhiệm vụ gói bánh luôn được một vài anh chị có kinh nghiệm đảm nhận. 

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư chi bộ RUDN được chúng tôi gọi là nghệ nhân gói bánh đất Tổ với nhiều năm là chủ nhân chính của những chiếc bánh vuông vắn của đơn vị. Năm nay, không những gói bánh, anh còn mở một khóa ngắn hạn hướng dẫn các bạn sinh viên trẻ tuổi cách gói một chiếc bánh đẹp ngày Tết. Các bạn sinh viên cũng háo hức lần đầu tiên tự tay gói những chiếc bánh của riêng mình.

Mùa xuân đến trong từng chiếc lá dong, trong từng hạt nếp, hạt đỗ, trong không khí rôm rả, trong những câu chuyện ấm áp tình người khiến cho những lưu học sinh xa quê vơi bớt nỗi nhớ gia đình trong ngày tết. Những chiếc bánh cũng làm cho mọi người gần gũi và gắn kết hơn. 

Các bạn sinh viên Việt Nam trường RUDN gói bánh chưng Tết:



















































Hồng Phượng – RUDN
Ảnh và thông tin: BCH Đơn vị RUDN
Nguồn: Du học sinh Việt RUDN
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.