Chuyên mục
Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu cùng các đội mạnh tại Army Games 2022

Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu cùng các đội mạnh tại Army Games 2022

Chủ nhật 14/08/2022 04:58 GMT + 7

Chiều 13/8, tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, LB Nga, đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam đã xuất quân tham gia thi đấu trận đầu tiên tại môn thi Tank biathlon.


Đây là năm thứ hai, đội tuyển Việt Nam thi đấu ở bảng 1, bao gồm các đội mạnh như Nga, Trung quốc, Belarus... trong Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022.

 

Kíp xe số 1 chuẩn bị xuất phát

 

Mặc dù lễ khai mạc Hội thao quân sự quốc tế Army games 2022 do Nga chủ trì tổ chức chưa diễn ra, nhưng các cuộc đua xe tăng đã chính thức mở màn. Đây là cuộc thi xe tăng lần thứ X trong khuôn khổ hội thao quân sự quốc tế Army Games lần thứ VIII do Nga tổ chức kể từ năm 2015.

Kíp xe số 1 của Đội tuyển Xe tăng Việt Nam đã tham gia thi đấu ở lượt hai bảng 1 vòng loại (vòng thi đấu đơn) cùng các đội tuyển Venezuela, Uzbekistan và Kazakhstan. Theo bốc thăm, đội tuyển Việt Nam năm nay sử dụng xe tăng màu xanh nước biển để tham gia môn thi Tank Biathlon.

 


Các chiến sỹ xe tăng Việt Nam trên đường đua.

 

Đua xe tăng là nội dung quan trọng, thu hút nhiều sự chú ý nhất và năm nay cũng không là ngoại lệ. Đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại LB Nga đã đến thao trường Alabino ở ngoại ô Moscow để xem các trận thi đấu, reo hò, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Trên khán đài của các cổ động viên Việt Nam luôn nổi bật và thu hút bởi sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu; không ngớt những tiếng reo hò đầy phấn khích “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”...

 


Cờ đỏ sao vàng tung bay trong tiếng reo hò cổ vũ của bà con trong cộng đồng người Việt Nam tại LB Nga.

 

Bạn Tạ Văn Thưởng-nghiên cứu sinh năm thứ 2- trường Đại học Tổng hợp LB Ural ở thành phố Ekaterinburg, cách Matxcơva một quãng đường bằng từ Hà Nội vào TP.HCM cũng có mặt tại thao trường để được trực tiếp chứng kiến những màn tranh tài sống động của các chiến sỹ xe tăng Việt Nam.

“Năm nay em mới có dịp được đến đây để trải nghiệm thực tế không khí ở đây. Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào, lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến các chiến sỹ của Quan đội nhân dân Việt Nam thi đấu với bạn bè quốc tế tại đây, mang hình ảnh “bộ đội cụ Hồ” ra thế giới. Cảm giác xem ở đây rất sống động so với xem từ màn hình, ví dụ mình được nghe tiếng pháo mà họ bắn từ những cỗ xe tăng. Thứ hai là không khí ở đất nước Nga xa xôi mà có những người như thế này, cờ đỏ sao vàng, em cảm thấy rất vinh dự, tự hào!”, Thưởng nói.

Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, năm nay gần 70 tuổi, từ Việt Nam sang thăm con, đã rất xúc động được hòa mình cùng bà con trong cộng đồng người Việt trên khán đài để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

“Nhân dịp này tôi rất vinh dự được dự chương trình xe tăng của Việt Nam trên đấu trường quốc tế, cảm thấy rất phấn khởi, vinh dự và tự  hào. Tôi mong cho Việt Nam chiến thắng, chiến thắng, chiến thắng!”, bà Hạnh cho hay.

 


Rất đông các bạn trẻ đến cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển xe tăng Việt Nam.

 

Sau 3 vòng thi, với tổng quãng đường là 12 km, vượt qua hơn 10 chướng ngại vật, kíp số 1 đội xe tăng Việt Nam đã về đích với thành tích 34 phút 53 giây, tiêu diệt 4/5 mục tiêu. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam tạm xếp thứ 5/6 đội, còn 4 đội chưa thi. Theo lịch, ngày 16 và 20/8, kíp xe số 2 và số 3 của Đội tuyển Xe tăng Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại. Tính tổng kết quả thi đấu vòng loại của ba kíp xe sẽ quyết định đội nào nằm trong số 8 đội vào đua tiếp sức trong vòng bán kết.

Từ năm 2021, đội tuyển xe tăng Việt Nam đã lọt vào bảng 1 của nội dung thi đấu xe tăng hành tiến. Đây là bảng đấu quy tụ những đội mạnh nhất tại giải Tank Biathlon.

Năm nay, các đội tuyển của 21 quốc gia thuộc Châu Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh sẽ tham gia thi. Tổng cộng có 61 kíp xe, chia thành hai bảng. Trong đó, bảng 1 gồm 10 đội tuyển của Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Mông Cổ, Nga, Uzbekistan./.

 

Anh Tú-Đặng Cường

Nguồn: vov.vn
27 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.