Chuyên mục
Chuyện
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyện "lạ" về "miền gái đẹp" tại chung khảo HHVN 2012

Thứ ba 14/08/2012 10:41 GMT + 7
Tại vòng chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2012 khu vực phía Bắc, những vùng đất vốn được cho là nơi hội tụ của các người đẹp như Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang... đều lép vế khi chỉ có một đại diện, hoặc thậm chí không có ai lọt vào Top 20 người để tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Trong khi đó, có tới 9 người đẹp của Hà Nội đã “lọt” vào mắt xanh của Ban giám khảo.

Sáng qua, 9/8, vòng chung khảo phía Bắc với 40 người đẹp “thi đấu” để chọn ra 20 người với các phần thi, trình diễn trang phục áo dài, áo tắm và dạ hội. Lò luyện hoa hậu Venus miền Bắc nổi trội khi có tới ba người đẹp được quyền đi tiếp và đều là những ứng viên “nặng ký”. Họ chuyên nghiệp và bản lĩnh khi di chuyển trên sân khấu, cách biểu hiện qua ánh mắt, nụ cười, trong khi nhiều “chân dài” khác bước đi loạng choạng, giẫm vào váy hoặc thậm chí suýt bổ nhào trên những đôi giày cao gót.


Các "miền gái đẹp" như Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang... chỉ có một đại diện, hoặc thậm chí không có ai lọt vào Top 20 người để tham gia vòng chung kết toàn quốc. Trong khi đó, có tới 9 người đẹp của Hà Nội đã “lọt” vào mắt xanh của Ban giám khảo.

Thành phần giám khảo gồm: TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp; nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Vũ Mạnh Cường; đạo diễn - NSƯT Trần Lực; nhà thơ Phan Huyền Thư. Không có người mẫu hay hoa hậu nào ngồi “ghế nóng” khiến không ít người “lăn tăn”. Riêng nữ văn sĩ Phan Huyền Thư vừa “chạy sô” chấm thi hát ở Huế, giờ tranh thủ ra Hà Nội chấm người đẹp, rồi lại bươn bả vào Huế cho Sao Mai điểm hẹn.

Đáng chú ý là một số gương mặt đã có giải và chiều cao khủng như Hà Phương lọt Top 10 Siêu mẫu châu Á 2010 với chiều cao 1,77m, Ngô Bích Ngọc từng có giải siêu mẫu ấn tượng 2011, Dương Thị Dung, thí sinh cao 1,77m từng chinh chiến tại Vietnam’s Next Top Model và Hoa khôi thể thao... Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 cho hay, cuộc thi mong muốn tìm ra những gương mặt mới, nhưng cũng không thể phủ nhận được những thí sinh từng dự các cuộc thi khác nhau ngày càng đẹp lên sau mỗi năm với những trải nghiệm, hoạt động của mình.

Sau các cuộc thi chung khảo phía Nam và Bắc, vòng chung kết HHVN 2012 sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 25/8 tại Đà Nẵng. Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ tham gia các cuộc thi hấp dẫn để chọn ra Người đẹp tài năng, Người đẹp biển. Đêm chung kết dự kiến vào 25.8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn và được tường thuật trực tiếp trên VTV1, VTV4 và Kênh truyền hình Style TV.


Đỗ Hoàng Anh, một thí sinh được đánh giá cao tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Người đẹp đăng quang phải ký hợp đồng ràng buộc về việc tham gia các hoạt động từ thiện và bảo vệ hình ảnh, không phát ngôn bừa bãi. Ngoài ra, BTC sẽ dành 500 triệu đồng để làm từ thiện sau cuộc thi. 

Thí sinh đăng quang HHVN năm nay không kịp thi Miss World bởi chung kết diễn ra quá muộn so với cuộc thi Miss World. Lý giải về điều này, BTC cho hay, đối tượng thí sinh dự thi mà BTC hướng đến là học sinh, sinh viên, vì thế tháng 8 là thời điểm đã hoàn tất các cuộc thi tốt nghiệp và thi đại học và năm học mới chưa bắt đầu. BTC chấp nhận việc không thể tham dự Hoa hậu Thế giới để có được chất lượng và số lượng thí sinh như ý.

Trường hợp người mẫu Vương Thu Phương, giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011, dính “nghi án” đã kết hôn, Trưởng BTC cho biết: theo kiểm tra của chính quyền địa phương, Vương Thu Phương chỉ chụp ảnh cưới, chưa đăng ký kết hôn, chưa tổ chức lễ cưới và hiện nay đã chia tay bạn trai, vì thế “không thể nói cô ấy kết hôn, và chiếu theo quy chế cô ấy hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để dự thi”. Ông Lê Xuân Sơn khẳng định, nhiều thành tích trong nước và quốc tế như thí sinh Phan Thị Mơ hoàn toàn hợp lệ và bình đẳng như những thí sinh khác. Riêng sự vắng mặt của hoa hậu Ngọc Hân tại hai cuộc họp báo phía Bắc, theo ông Lê Xuân Sơn, là do bận đi làm từ thiện và tham gia truyền hình thực tế.
Nguồn: vietnamnet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.