Chuyên mục
Chiêm ngưỡng vũ khí, trang bị quân sự hiện đại tại Diễn đàn Army-2022

Chiêm ngưỡng vũ khí, trang bị quân sự hiện đại tại Diễn đàn Army-2022

Thứ ba 23/08/2022 11:57 GMT + 7

Trong khuôn khổ Diễn đàn kỹ thuật - quân sự quốc tế Army-2022 diễn ra tại công viên Patriot, ngoại ô Moscow, Nga giới thiệu nhiều vũ khí hiện đại, nhận được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng quốc tế.

 

Diễn đàn Army được tổ chức hằng năm tại Nga với mục đích tạo điều kiện kết nối và thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa công tác nghiên cứu, phát triển, chế tạo và sử dụng trang thiết bị vũ khí, khí tài quân sự của Nga và các nước trên thế giới. Đây cũng là dịp để Nga và nhiều quốc gia khác quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu vũ khí ra thế giới.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Diễn đàn Army-2022, có 28.000 sản phẩm quân sự đến từ hơn 70 quốc gia với gần 1.500 doanh nghiệp quốc phòng của Nga được trưng bày. Các mẫu vũ khí, khí tài quân sự hiện đại nhất của Nga đã được giới thiệu tại đây trong khuôn khổ một tuần trưng bày triển lãm.

Tập đoàn quốc doanh Rostec của Nga cho biết, sẽ trưng bày hơn 1.000 mẫu vũ khí, trang thiết bị quân sự. Trong đó, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí và kỹ thuật quân sự Nga (Rosoboronexport) thuộc Rostec khẳng định, sẽ giới thiệu hơn 200 mẫu vũ khí và trang thiết bị quân sự hiện đại, hướng đến xuất khẩu của Nga. Đó có nhiều mẫu vũ khí, trang bị quân sự hiện đại như xe tăng T-14 Armata, tổ hợp tên lửa phòng không Tor-E2, máy bay không người lái đa chức năng Orlan-10E và Orlan-30, tổ hợp cối di động hạng nhẹ 2B25 (cỡ nòng 82mm).

Đáng chú ý, Tập đoàn "Tên lửa chiến thuật" của Nga lần đầu tiên giới thiệu tên lửa hành trình mới X-69 được thiết kế để tiêu diệt một loạt các mục tiêu mặt đất đứng yên với tọa độ xác định khi phóng, được trang bị kết hợp hệ thống dẫn đường và điều khiển tự động. Tên lửa có tầm bắn lên tới 290km theo quy định của xuất khẩu công nghệ tên lửa ra quốc tế với vận tốc bay tới 700-1000 km/giờ.


Dưới đây là một số hình ảnh tại Diễn đàn Army-2022 do phóng viên Báo Quân đội nhân dân đang có mặt tại Moscow ghi nhận:

 


Năm nay, Diễn đàn Army - 2022 được tiếp tục tổ chức đồng thời với Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 

 


Theo thông lệ, nhiều mẫu vũ khí hiện đại hàng đầu được Nga và nhiều quốc gia giới thiệu trong khuôn khổ diễn đàn. Trong ảnh: Mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata. 

 


Xe bọc thép chở quân Bomerang. 

 


Căn cứ từ thực tiễn chiến trường, nhiều loại tháp pháo đã được module hóa để phù hợp trang bị trên nhiều loại phương tiện chiến đấu khác nhau. Trong ảnh: Hệ thống pháo tự động 57mm thế hệ mới của Nga.

 


 


Mẫu tàu lặn tự hành của Tổ hợp thiết kế hải quân danh tiếng Rubin. 

 

 


Tại các kỳ Diễn đàn Army không thể thiếu gian trưng bày phương tiện chiến đấu hàng không quân sự. Nổi bật năm nay vẫn là mẫu máy bay Su-57. 

 


Trực thăng đa dụng Ka-32. 

 

Các tổ hợp thiết bị trinh sát và tác chiến điện tử. 

 

Gian trưng bày các tổ hợp vũ khí phòng không luôn nhận được sự quan tâm từ giới chuyên gia quân quốc tế. 

 


Tổ hợp pháo-tên lửa tầm ngắn Pantsir-S1. 

 


Tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3. 

 


 


Tổ hợp tên lửa phòng không lục quân S-300V3M 



Một góc khu trưng bày của Diễn đàn Army-2022 tại Công viên Patriot. 

 
SONG SƠN (thực hiện)

Nguồn: qdnd.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.