Chuyên mục
Moskva: Bắt giữ băng nhóm sát thủ GTA
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Bắt giữ băng nhóm sát thủ GTA

Thứ năm 13/11/2014 15:25 GMT + 7
Cơ quan thực thi pháp luật xác định rõ nhân thân của 12 thành viên  của băng đảng sát thủ  máu lạnh "GTA" có liên quan đến cái chết của nhiều tài xế  trong khu vực ngoại ô Moskva. Hãng  Interfax ngày 13/11 dẫn nguồn tin từ Uỷ ban điều tra LB Nga cho biết.

Ảnh truy nã thành viên băng nhóm GTA

"Hiện nay, ngoài hai người bị giam giữ, cơ quan chức năng đang truy nã 10 nghi phạm khác, chủ yếu là những người nhập cư đến từ Trung Á” - Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết.

Đêm hôm qua 12/11,  Đại diện chính thức của Uỷ ban điều tra LB Nga, ông Vladimir Markin đã xác nhận việc bắt giữ các thành viên băng đảng GTA, những kẻ bị tình nghi giết người vào đêm khuya trong khu vực ngoại ô Moskva.

Các thành viên băng sát thủ này, gây ra các vụ án mạng tương tự các nhân vật của trò chơi máy tính GTA (Grand Theft Auto). Chúng rải đinh trên một số con đường vắng vẻ rồi nấp trong các bụi rậm hoặc rừng cây ven đường, chờ con mồi sập bẫy. Sau khi cán phải đinh, tài xế phải dừng lại để kiểm tra vỏ xe và khi đó bọn chúng lập tức bắn tỉa mục tiêu. Băng đảng này thực hiện vụ giết người đầu tiên vào tháng 5 năm 2014, tại km 84 của đường cao tốc M-4 "Don". Khi  đó, chúng sát hại một cặp vợ chồng trong độ tuổi 60 bằng súng trường. Tổng cộng, ít nhất đã có 14 người là nạn nhân của băng đảng này. Các thi thể nạn nhân được tìm thấy trong những chiếc xe đậu trên lề đường ở ngoại ô, chủ yếu ở khu vực phía nam Moskva.
 

Vào đêm ngày 6 tháng 11vừa qua, tại Moskva và khu vực ngoại ô, cảnh sát đã tiến hành chiến dịch bắt giữ  các thành viên băng đảng GTA. Trong khu vực ngoại ô Ramenskoye, trong quá trình bắt giữ, một trong những tên cầm đầu tên Rustam Usmanov (đến từ Trung Á) bị bắn chết khi hắn ngoan cố chống trả lực lượng cảnh sát, ngôi nhà nơi hắn trú ngụ cũng bị phá hủy một phần, cảnh sát cũng tìm thấy nhiều vũ khí tại đây. Trong một ngôi nhà khác trên đường cao tốc Dmitrovskoye ở nội đô Moskva, cảnh sát đã bắt giữ 10 người, trong đó có một người gốc Tajikistan. Sau đó trong khu vực Vladimir, cảnh sát cũng đã bị bắt giữ một kẻ tình nghi khác.

Tuy nhiên, một số người bị bắt không có liên quan đến hoạt động của băng đảng này (họ vô tình trú ngụ cùng với thành viên của băng đảng) vì vậy họ đã được phóng thích, những ai không có giấy tờ tuỳ thân cư trú hợp pháp ở Nga sẽ sớm bị trục xuất về quê hương của họ (ở các nước Trung Á).

Sau đó, có nguồn tin cho rằng trường hợp của băng đảng GTA có thể liên quan đến các tổ chức hồi giáo cực đoan, bao gồm cả việc tuyển dụng của các chiến binh. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của Uỷ ban điều tra Vladimir Markin, quá trình điều tra cho thấy thành viên băng đảng GTA gây ra các vụ án mạng với động cơ cướp bóc tài sản.

Theo kết quả điều tra, ngôi nhà ở huyện ngoại ô Ramenskoye, nơi lực lượng an ninh bắn hạ tên Rustam Usmanov cầm đầu băng nhóm GTA, có thể thuộc về ông Alexei Staroverov, một quan chức cao cấp thuộc Tổng công tố viên LB Nga. Ngôi nhà này được cho thuê, và gia đình tên Rustam Usmanov, được giao việc trông nom ngôi nhà. Ông Alexei Staroverova sẽ bị thẩm vấn như một nhân chứng trong vụ án của băng đảng GTA, trong khoảng thời gian này, ông Staroverov sẽ bị miễn nhiệm, "Interfax" dẫn nguồn tin từ Ủy ban Điều tra Nga cho biết.

Nguồn tham khảo:
http://www.interfax.ru/russia/406954
http://www.interfax.ru/russia/407018

Nguồn: interfax.ru, vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.