Chuyên mục
Sinh viên Việt Nam tại trường RUDN mang “Tự hào đất Việt” đến bạn bè quốc tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên Việt Nam tại trường RUDN mang “Tự hào đất Việt” đến bạn bè quốc tế

Thứ ba 24/04/2018 22:02 GMT + 7
Khi giai điệu hùng hồn của ca khúc Dòng máu Lạc Hồng vang lên, không khí khán phòng của đêm concert như lắng lại. Tôi cảm thấy có cái gì đó dâng trào trong lồng ngực, đầy thổn thức. Nhịp nhạc hào hùng của bài hát như đưa chúng ta theo bước chân của cha ông từ ngàn xưa đi khai sông mở núi. Đó tiếng vọng của non sông, gấm vóc, của tâm hồn Việt Nam. Thiêng liêng và tự hào lắm thay. Tôi đã nghe bài hát khá nhiều lần lúc còn ở Việt Nam. Nhưng có lẽ, đây là lần đầu tiên tôi xúc động đến vậy. Chắc khi xa quê hương, con người ta mới có thể cảm nhận rõ hơn tình cảm của mình dành cho quê hương đất nước. 

Sau bài hát mở đầu, đêm diễn “Tự hào đất Việt” trong chuỗi các sự kiện của “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường RUDN đã dẫn dắt tâm trí người xem bước qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tiếng đàn bầu của Văn Khoa sâu lắng, ngọt ngào đưa tâm hồn chúng ta trở về với tuổi thơ. Điệu múa quạt “Sắc xuân” nhẹ nhàng và uyển chuyển như con gió xuân mang mầm sống tới. “Thời thanh niên sôi nổi” hay “Hát mãi khúc quân hành” gợi lên không khí hào hùng của cha ông trong lịch sử bảo vệ tổ quốc chống sgiặc ngoại xâm. Với “Đất nước tình yêu” và “Trên công trường rộn tiếng ca”, người nghe cảm nhận được tình yêu lứa đôi hòa cùng tình nước nồng nàn, tươi sáng và đầy lạc quan. Tiết mục nhảy “Như hoa mùa xuân” như nhịp điệu của một Việt Nam trẻ trung và tươi tắn trong thời kỳ mới. 

Màn trình diễn trang phục dân tộc và nhảy sạp đã gây ấn tượng mạnh đến các thầy cô và sinh viên quốc tế. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các LHS Việt Nam đến từ Học viện An ninh và ĐH Bộ nội vụ LB Nga, các bạn LHS quốc tế đến từ Venezuela và Mỹ La-tinh đã mang đến những không khí đầy sắc màu và sôi động, góp phần vào thành công của đêm diễn. 

Đêm văn nghệ như là kết tinh của tuần lễ văn hóa Việt Nam và khép lại “Những ngày văn hóa Việt Nam” tại trường RUDN với nhiều cảm xúc đồng thời để lại dư âm tốt đẹp trong bạn bè quốc tế tại trường. Đây là chuỗi sự kiện của sinh viên Việt Nam tại trường RUDN chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc như Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30.4), Ngày Quốc tế lao động (1.5), cũng là dip sinh viên giới thiệu LHS các quốc gia khác về những nét đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.
 
Một số video về đêm diễn


Tiết mục múa quạt “Sắc Xuân” của sinh viên RUDN


Tiết mục “Xuân về trên bản làng” của sinh viên RUDN


Tiết mục “Nhảy sạp” của sinh viên RUDnN cùng bạn bè quốc tế


Tiết mục biểu diễn võ thuật của sinh viên Học viện An Ninh


Nguyên Lê ngọt ngòa và sâu lắng với “Đất nước tình yêu”


Tốp ca “Thời thanh niên sôi nổi” của LHS trường Nội Vụ


Tốp ca “Hát mãi khúc quân hành” của sinh viên RUDN


“Trên công trường rộn tiếng ca” với song ca Thanh Tùng và Nhung Nguyễn (RUDN)


Tiết mục trình diễn trang phục dân tộc của sinh viên RUDN


Tiết mục song ca bài hát tiếng Nga của Tanya và Zoya Nguyễn


Tiết mục nhảy của sinh viên đến từ Venezuela


“Tiếng vọng tình yêu” với phần thể hiện của Nguyễn Lan Hương và Hungchik Ivan 
Í người biết rằng, ca khúc chính trong bộ phim “Tình khúc Bạch Dương” đã được thể hiện bởi chính hai LHS Việt Nam đến từ RUDN


Tiết mục nhảy của sinh viên đến từ châu Mỹ La Tinh


Tiết mục “Như hoa mùa xuân” của sinh viên RUDN

Hồng Phượng (RUDN)
Nguồn: SV RUDN
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.