Chuyên mục
Ngành vũ trụ Nga đối mặt vấn nạn tham nhũng
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ngành vũ trụ Nga đối mặt vấn nạn tham nhũng

Thứ năm 28/05/2015 03:52 GMT + 7
Ngành công nghiệp vũ trụ của Nga đang đối mặt với vấn đề tham nhũng và đạo đức sau khi các kết quả điều tra phát hiện vi phạm tài chính hàng tỷ USD.

Tham nhũng và thất thoát tài chính được cho là một trong những nguyên nhân đằng sau sự cố và tai nạn tàu vũ trụ Nga, liên tiếp từ năm 2010. Trong ảnh là tên lửa Angara của Nga. Ảnh: Russian Defence Ministry

"Chúng tôi đã phát hiện hành vi gian lận, lạm dụng chức quyền và giả mạo tài liệu. Với mức độ suy thoái đạo đức này, chúng ta sẽ không ngạc nhiên với tỷ lệ xảy ra tai nạn", Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin phát biểu trên kênh truyền hình Rossia-1 hôm 24/5, cho rằng tình trạng thiếu quản lý tài chính của Roscosmos là nguyên nhân ảnh hưởng đến hàng loạt sự cố và tai nạn tàu vũ trụ từ năm 2010.

Kết quả điều tra của cơ quan giám sát chi tiêu tài chính công cho thấy riêng trong năm 2014, Cơ quan Vũ trụ liên bang Roscosmos đã lạm dụng 92 tỷ ruble (1,8 tỷ USD). Tatyana Golikova, người đứng đầu cơ quan điều tra nói rằng ban đầu ông còn không thể tin các điều tra viên.

Ông Rogozin tuyên bố Roscosmos sẽ giải thể và được thay thế bằng một một tổ chức nhà nước từ nửa cuối năm 2015. Cơ quan mới sẽ mở rộng trách nhiệm hoạt động ban đầu, quản lý vấn đề lương và hiện đại hóa các chương trình nghiên cứu. Trong khoảng 2-3 năm tới, Nga sẽ trang bị thêm về mặt kỹ thuật cho hệ thống tên lửa nói riêng và ngành công nghiệp vũ trụ nói chung.

Theo IB Times, nỗ lực cải cách của chính phủ có thể cho phép cơ quan vũ trụ Nga cạnh tranh với các đối thủ tư nhân đang nổi lên trong ngành công nghiệp này trong những năm vừa qua, đơn cử như tập đoàn SpaceX của Elon Musk.

Nguồn: giaoducthoidai.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.