Chuyên mục
Ông Putin: Nga không phản đối việc “xích lại gần” châu Âu
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin: Nga không phản đối việc “xích lại gần” châu Âu

Chủ nhật 12/10/2014 15:11 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, Moscow không phản đối sự gần gũi với Liên minh châu Âu, nhưng ông kêu gọi thảo luận cởi mở và kịp thời về hậu quả những bước như vậy.
    

Ông Putin: Nga không phản đối việc “xích lại gần” châu Âu. Photo: RIA Novosti

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, Moscow không phản đối sự gần gũi với Liên minh châu Âu, nhưng ông kêu gọi thảo luận cởi mở và kịp thời về hậu quả những bước như vậy, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

"Chúng tôi chưa bao giờ phản đối việc xích lại gần với EU, chính chúng tôi mong muốn sự gần gũi," ông nói tại cuộc họp Hội đồng Các nguyên thủ SNG, nhưng lưu ý trở ngại chính là các điều kiện hợp tác.

"Những vấn đề phát sinh không phải do các biện pháp đối phó và bảo vệ của Liên bang Nga, mà bởi thực tế các đối tác của chúng tôi không thấy cần thiết thảo luận một cách kịp thời, cởi mở, đầy đủ, cụ thể và chuyên nghiệp tất cả những rủi ro phát sinh đối với nền kinh tế Nga và các nước khác trong Cộng đồng các Quốc gia độc lập, xuất phát từ chỗ các tiêu chuẩn khu vực thương mại tự do có hiệu lực sau khi đồng nghiệp của chúng tôi liên kết với các hiệp hội kinh tế thương mại khác," nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Ông nói thêm rằng, nếu cuộc thảo luận như vậy diễn ra một cách kịp thời, "thì đã không có vấn đề gì." Theo ông Putin, điều này liên quan đến Moldova cũng như Ukraine.

Trước đó, ngày 10/0, thành phố Minsk của Belarus đã tiến hành Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo CIS (liên minh chính trị và kinh tế chính của các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, trừ các nước Baltic), sau đó bắt đầu cuộc họp về thành lập một cộng đồng kinh tế Á-Âu mới (EAEC). Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2015, EAEC sẽ thay thế Cộng đồng kinh tế Á-Âu cũ được thành lập vào năm 2000. 

Tại cuộc gặp ở Minsk, trong thành phần EAEC bao gồm Nga, Belarus và Kazakhstan đã xuất hiện một thành viên mới – Armenia. Kyrgyzstan cũng đã khẳng định ý muốn gia nhập Liên minh này.

Thúy Hà
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.