Chuyên mục
Đi tìm nguyên nhân khách Âu, Mỹ đến Hội An, Huế giảm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đi tìm nguyên nhân khách Âu, Mỹ đến Hội An, Huế giảm

Thứ ba 06/11/2018 09:23 GMT + 7
Lượng du khách Âu, Mỹ đến Huế và Hội An, 2 địa phương ưa thích của những thị trường khách này, ghi nhận có sự sụt giảm đáng kể với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Nhóm khách Tây Âu tại phố cổ Hội An. Ảnh: Nhân Tâm

Trong một báo cáo mới đây của Phòng Văn hóa thông tin thành phố Hội An có ghi nhận, tổng lượt khách đến Hội An năm 2013 có hơn 1,6 triệu, đến năm 2017 có hơn 3,3 triệu lượt, trong đó lượng khách quốc tế luôn chiếm 70-75%. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2018, lượng khách đến Hội An đạt 4,55 triệu lượt, trong đó khách quốc tế 3,4 triệu lượt.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa thông tin TP. Hội An, cho biết các thị trường khách Âu, Mỹ (chủ yếu là Anh, Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Canada) được xem là những thị trường truyền thống của Hội An, đặc biệt trong mùa từ tháng 10 đến tháng 3. Tuy nhiên, ông thừa nhận trong những năm qua có sụt giảm của những thị trường này, đặc biệt là trong 2 năm gần đây. Ông Lanh cho biết khách Âu, Mỹ sụt giảm nhưng lượng khách Hàn Quốc và Trung Quốc tăng đáng kể, có đôi lúc chiếm 70-80% lượng khách quốc tế.

Điều này do ngày càng nhiều đường bay thẳng từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đến miền Trung và ngược lại làm gia tăng lượng khách đến từ các nước này.

Ông Claude M. Balland, Tổng Quản lý của Victoria Hoi An Beach Resort and Spa, cho biết sạt lở nghiêm trọng tại Cửa Đại (nơi đang tập trung rất nhiều resort) là một trong những nguyên nhân khiến khách Âu Mỹ bớt mặn mà với Hội An. Các resort dọc Cửa Đại là nơi khách Âu, Mỹ chọn ở nhiều ngày nhờ khung cảnh yên bình, và sát những bãi biển đẹp. Tuy nhiên, hiện nay do sạt lở ngày càng nghiêm trọng, bãi biển tại các resort bị “xâm thực”, điều này đã làm ảnh hưởng lớn tới du khách phương Tây.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Lữ hành Indochina Unique Tourist đưa ra so sánh, từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, khách tại Hội An rất đông, đa số là khách châu Âu, Mỹ và Úc với công suất 80-90% nhưng năm nay tụt giảm với công suất phòng chỉ đạt 20-30%.  Ông Thủy chia sẻ một số nguyên nhân dẫn đến sụt giảm này như khách Trung Quốc, Hàn Quốc đã phủ kín phố cổ Hội An, khiến lượng phòng lưu trú tăng cao, dẫn đến cung vượt cầu.

Ông Thủy cũng cho biết thêm không riêng chỉ Hội An mà Huế cũng đang bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của nguồn khách Âu, Mỹ. Mùa cao điểm của khách Tây Âu tại Huế năm nay đã bắt đầu nhưng lượng phòng đặt tại các cơ sở lưu trú chỉ đạt 20-30%. Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, thừa nhận hiện nay trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Huế, khách Hàn Quốc chiếm hơn 25% và sẽ còn tăng cao trong những năm tiếp theo khi tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ký các văn bản hợp tác với nhiều tổ chức du lịch tại Hàn Quốc nhằm đưa khách tới Huế trong những năm tới.

Nhân Tâm
Nguồn: thesaigontimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.