Chuyên mục
Moskva: Bắt giữ nhóm IS đang chuẩn bị tấn công khủng bố bằng bom có đinh nhọn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Bắt giữ nhóm IS đang chuẩn bị tấn công khủng bố bằng bom có đinh nhọn

Thứ hai 02/10/2017 13:32 GMT + 7

Cơ quan An ninh quốc gia Liên bang Nga (FSB) vừa bắt giữ một nhóm bí mật của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Moskva, khi chúng đang lên kế hoạch khủng bố bằng bom có chứa đinh nhọn sát thương trên địa bàn thành phố, chương trình truyền hình Vesti ngày 2/10 dẫn nguồn tin từ bộ phận truyền thông của FSB cho biết.


Trong tháng 9, nhóm bí mật thuộc tổ chức khủng bố quốc tế IS này đã lên kế hoạch thực hiện một số vụ tấn công khủng bố lớn bằng cách đặt bom ở các điểm đông người và các cơ sở hạ tầng giao thông, nhóm IS này được chỉ đạo bởi cấp trên là người nước ngoài.

Cơ quan an ninh quốc gia công bố đoạn video ghi lại quá trình bắt giữ các thành viên của tổ chức khủng bố, đồng thời tại nơi chúng cư trú, nhân viên an ninh đã tịch thu được vũ khí, thiết bị liên lạc, các quả bom tự chế, nguyên vật liệu để chế bom. Nhân viên điều tra hỏi một trong những nghi phạm bị bắt giữ: "Thiết bị nổ tự chế tạo từ những vật này? Có cả đinh?". Nghi phạm đã gật đầu xác nhận.

Một thành viên khác của nhóm khai rằng hắn cùng với một nghi phạm bị bắt khác đã chế tạo các quả bom để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. Tên này khai rằng hắn ta làm công nhân xây dựng trên công trường.

Nguồn tham khảo: 
https://www.vesti.ru/doc.html?id=2938699#
Nguồn: vesti.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.