Chuyên mục
Dân Nga hoảng sợ vì đám mây hình nấm như vụ thử bom nguyên tử
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Dân Nga hoảng sợ vì đám mây hình nấm như vụ thử bom nguyên tử

Thứ hai 29/08/2016 09:14 GMT + 7
Đám mây hình nấm khổng lồ xuất hiện ở vùng Siberia của Nga khiến người dân tỏ ra hoang mang do lo ngại vụ nổ bom hạt nhân. 



Người dân tại Kemerovo, thuộc vùng Siberia (Tây Á) của Nga hôm Chủ Nhật đăng tải hình ảnh đám mây trên bầu trời có dạng hình nấm trông giống như một vụ nổ hạt nhân. Nó nổi bật hẳn giữa nền trời xanh.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng đây chỉ là một hình thái tự nhiên gây ra bởi bầu khí quyển trước khi hình thành nên một cơn bão lớn. Các đám mây bị gió thổi tạo thành hình dạng nấm như người dân Kemerovo thấy gây ra nỗi lo sợ về vụ thử hạt nhân hoặc nổ mìn trong những hầm mỏ ở vùng Kuzbass.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, bức ảnh “đánh sợ” nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tài khoản @Kemerovo_insta trên Instagram nói đùa: “Đang có một cuộc chiến tranh hạt nhân ở Chusovitino”.

Người khác lại giải thích đó chỉ là hiện tượng thời tiết cực đoan. “Đám mây hình nấm phát triển như vậy báo hiệu đã đến “mùa nấm” (mùa thu). Đây là thời gian tuyệt đẹp để chộp những bức hình như vậy, chúng thật đẹp”.

Trung tâm tình trạng khẩn cấp tại địa phương liên tục nhận được các cuộc gọi của người dân vì lo sợ chiến tranh. Cơ quan chức năng đã giải thích cho họ đó chỉ là hiện tượng bất thường liên quan tới thời tiết.

Đám mây hình nấm trên bầu trời nước Nga











Khánh Hòa (Theo Sputniknews)
Nguồn: vntinnhanh.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.