Chuyên mục
Thủ đô Nga không bắn pháo hoa mừng Giáng sinh và năm mới 2024

Thủ đô Nga không bắn pháo hoa mừng Giáng sinh và năm mới 2024

Chủ nhật 24/12/2023 04:41 GMT + 7

TASS đưa tin, màn trình diễn bắn pháo hoa đêm Giao thừa và Giáng sinh truyền thống trong và ngoài thủ đô Moscow của Nga năm nay đã bị hủy bỏ.


(Ảnh minh họa: Pixabay).

 

TASS dẫn một nguồn tin trong Văn phòng Thị trưởng thành phố Moscow cho biết, việc bắn pháo hoa trong kỳ nghỉ lễ cuối năm này đã bị cấm do hoạt động quân sự ở Ukraine. Màn bắn pháo hoa cùng kỳ năm 2022 cũng bị đình chỉ ở Moscow sau cuộc bỏ phiếu "Công dân tích cực" trên trang web của Thị trưởng Moscow.

Các thành viên Quốc hội Nga đã lên tiếng ủng hộ việc cấm bắn pháo hoa ở những nơi công cộng và gần các tòa nhà dân cư. Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Kiểm soát Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Dmitry Gusev kêu gọi, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin hủy bỏ cuộc trình diễn pháo hoa năm nay ở thủ đô, nói rằng đây không phải là "thời điểm tốt nhất" để bắn pháo hoa, đồng thời lập luận rằng số tiền mà thành phố tiết kiệm được có thể được dùng để hỗ trợ các binh sỹ quân đội đang tham gia hoạt động quân sự ở Ukraine và gia đình của họ.

Một lệnh cấm hoàn toàn pháo hoa cũng đã được đề xuất đối với các khu vực giáp Ukraine bởi nghị sĩ Yaroslav Nilov. Ông Nilov lập luận rằng "không phải ai cũng tiệc tùng đến sáng trong đêm Giao thừa và thưởng thức những quả pháo lấp lánh nổ trên bầu trời". Ông nói thêm rằng pháo hoa và các tiếng nổ lớn nên bị cấm ở Moscow và một số khu vực.

Trong khi các khu vực khác của Nga tuyên bố hủy bỏ việc bắn pháo hoa đón năm mới, thành phố St. Petersburg vẫn chưa xác nhận bất kỳ hạn chế nào.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov tuyên bố, Điện Kremlin sẽ không tổ chức tiệc đón năm mới truyền thống trong năm nay. Trong quá khứ, buổi tiệc đón năm mới này đã quy tụ các quan chức cấp cao và những nhân vật văn hóa nổi tiếng. Ông Dmitry Peskov không nói rõ lý do đằng sau quyết định này.

 

Quỳnh Chi (Theo RT)

Nguồn: vtv.vn
34 bạn đọc
Đánh giá tốt

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.