Chuyên mục
Máy bay của Tổng thống Putin ở ngay sau MH17?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Máy bay của Tổng thống Putin ở ngay sau MH17?

Thứ sáu 18/07/2014 10:05 GMT + 7
Máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines đã bay gần như trùng tuyến đường với máy bay chở Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay trước khi thời điểm xảy ra tai nạn thảm khốc, khiến toàn bộ 298 người đi trên máy bay MH17 thiệt mạng, hãng tin Interfax dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết. Đây là thông tin gây sốc cho nhiều người.

“Tôi có thể nói rằng, chiếc máy bay chở Tổng thống Putin và chiếc máy bay Boeing-777 của Malaysia đã cùng bay qua một điểm và cùng bay một đường bay. Đó là ở khu vực không phận gần với Warsaw ở độ cao 10.100 mét. Máy bay của Tổng thống đã ở đó lúc khoảng 16h21 theo giờ Moscow và máy bay Malaysian có mặt lúc 15h44”, một nguồn tin giấu tên cho hãng Interfax biết.

"Hai chiếc máy bay có cùng đường viên tương tự, cùng chiều dài và giống cả màu sắc. Và nếu nhìn từ xa, hai chiếc máy bay gần như giống nhau”, nguồn tin trên nói thêm.

 
                 Máy bay của Tổng thống Putin (trái) và máy bay của Malaysia Airlines.

Tuy nhiên, hãng tin Interfax là hãng tin đầu tiên và cũng là duy nhất đưa thông tin gây sốc nói trên.

Cùng thời điểm, có những thông tin đối lập với thông tin của Interfax được đưa ra. Cụ thể, một nguồn tin khẳng định, máy bay của Tổng thống Putin không bay qua không phận Ukraine vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn với máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo một nguồn tin cho cổng thông tin trên mạng Gazeta.ru biết, máy bay của Tổng thống Putin cất cánh từ Vnukovo-3 – một sân bay đón cả những máy bay thương mại, nhưng Tổng thống không bay qua không phận của nước láng giềng đang chìm trong xung đột.

Tổng thống Putin chỉ có một chiếc máy bay - Board one và ông ấy không đi trên những chiếc máy bay khác. Máy bay này luôn cất cánh từ Vnukovo-3 nhưng đã lâu máy bay của Tổng thống không bay qua không phận Ukraine”, nguồn tin ở sân bay Vnukovo-3 cho biết thêm.

Tổng thống Putin vừa trở về từ Brazil sau khi ông đến tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS.

 
       Tổng thống Nga Vladimir Putin

Chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines đã rơi ở Ukraine khi đang trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Khi gặp nạn, máy bay đang chở 295 người.

Chiếc Boeing-777 dự kiến bay vào không phận của Nga lúc 5h20 chiều qua theo giờ địa phương nhưng nó đã không xuất hiện, một nguồn tin từ ngành công nghiệp hàng không Nga cho biết. “Máy bay đã rơi ở khu vực cách biên giới Nga 60km và nó đã phát đi tín hiệu đèn báo khẩn cấp”, hãng tin ITAR-TASS đưa tin.

Thông tin đang rộ lên rằng, chiếc máy bay của Malaysian Airlines gặp nạn là do trúng phải một quả tên lửa Buk. Hiện tại, cả Kiev và lực lượng ly khai miền đông đều đổ lỗi cho nhau về vụ máy bay rơi này.

Hàng loạt máy bay tránh không phận Ukraine sau tai nạn của máy bay Malaysia

Những chuyến bay quốc tế đang đồng loạt tránh không phận ở miền đông Ukraine sau khi xảy ra vụ rơi máy bay thảm khốc của chiếc máy bay Boeing-777 thuộc hãng hàng không Malaysian Airlines ở Donetsk.

Các hãng hàng không trên thế giới cũng điều chỉnh tuyến đường bay của họ nhằm tránh khu vực nơi máy bay MH17 gặp nạn, Flightradar24 cho biết. Mỹ cũng đã hướng dẫn cho các hãng hàng không nước này tránh không bay qua khu vực Ukraine.

Một số hãng hàng không trên thế giới đã thông báo, họ sẽ thay đổi tuyến đường bay để tránh không phận Ukraine. Danh sách những hãng hàng không này bao gồm Aeroflot của Nga, UTair và Transaero, Lufthansa của Đức và các hãng hàng không của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Sau tai nạn, chúng tôi đã quyết định tránh không phận Ukraine", một phát ngôn viên của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Các hãng hàng không Mỹ cũng đồng ý tránh không phận gần khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine, Cục Hàng không Dân sự Mỹ (FAA) hôm qua (17/7) cho biết. FAA cho hay, quyết định trên là do các hãng hàng không Mỹ tình nguyện đưa ra và rằng FAA “đang giám sát tình hình để có thể đưa ra thêm những chỉ đạo thêm nữa nếu thấy cần thiết”.

Hãng hàng không Air France và Virgin đã quyết định tạm thời thay đổi tuyến đường bay để không bay qua không phận Ukraine. Hãng hàng không Alitalia của Italia cũng góp tên mình thêm vào danh sách ngày một dài ra của những hãng hàng không thay đổi tuyến bay sau tai nạn của máy bay MH17.

Bộ Giao thông Vận tải Anh đã ra lệnh “điều chỉnh các tuyến đường bay” để tránh các khu vực đông nam ở Ukraine. Phi công lái máy bay trên thế giới được khuyến cáo không bay qua khu vực chiến sự ở Ukraine.

Việc các hãng hàng không đồng loạt thay đổi tuyến đường bay, tránh không phận Ukraine là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi đối với họ, sự an toàn của hành khách và các thành viên phi hành đoàn là điều tối quan trọng. Chiến sự ở Ukraine mỗi lúc một căng thẳng và việc để cho những chiếc máy bay dân sự bay qua vùng chiến sự là điều hết sức nguy hiểm. Sự nguy hiểm còn tăng cao hơn khi mà cả quân đội Kiev và lực lượng ly khai miền đông đều đã sử dụng đến những vũ khí hạng nặng, trong đó có cả tên lửa để tấn công nhau.

Kiệt Linh
Nguồn: vnmedia.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.