Chuyên mục
Robot sẽ thay thế nhân viên kế toán, bán hàng vào năm 2035
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Robot sẽ thay thế nhân viên kế toán, bán hàng vào năm 2035

Thứ tư 13/07/2016 03:16 GMT + 7
Theo một báo cáo mới nhất của công ty Kiếm toán Deloitte, trong vòng 2 thập kỷ tới đây ¼ số việc làm ở các ngành kinh doanh dịch vụ của nước Anh sẽ do máy móc đảm nhiệm.

Theo đó, đến năm 2035, robot (người máy) có thể sẽ thực hiện 1/5 số lượng các công việc hành chính trong các ngành nghề như viễn thông và CNTT, điều này sẽ dẫn đến các nguồn chi cho công nghệ giảm xuống đáng kể nhưng lại làm tăng ngân sách xây dựng các chương trình tự động hóa.



Phía Deloitte ước tính, trong thời gian tới khoảng 3,3 triệu việc làm ở các ngành dịch vụ kinh doanh của Anh sẽ phải sắp xếp lại và rất có thể 800.000 đến 1 triệu việc làm sẽ không còn cần đến đôi bàn tay của con người. Cũng theo các chuyên gia nghiên cứu, lực lượng lao động của các ngành kể trên sẽ thay đổi cơ bản trong vòng 10 -20 năm tới. Con người có thể sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi những công việc có tính chất giản đơn hoặc “lặp đi lặp lại”, và chỉ thực hiện những công việc mới đòi hỏi tay nghề cao hơn.

Ông Mark Carney – Thống đốc Ngân hàng nước Anh cho biết, rất nhiều việc làm cũng như ngành nghề mà chúng ta biết đến sẽ biến mất trong tương lai không xa. Sự phát triển không ngừng của công nghệ cũng là mối đe dọa đến kế hoạch cũng như khả năng lựa chọn nghề nghiệp của mọi người. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi gần ½ số việc làm ở Anh có thể sẽ do robot thực hiện trong khoảng 20 năm tới đây bao gồm cả những công việc tưởng chừng như phức tạp là kế toán và bán hàng.

Tốc độ tự động hóa sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong vài thập kỷ tới, vì các ngành kinh doanh dịch sẽ phải nâng cao hiệu quả và duy trì chất lượng để cạnh tranh. Bên cạnh đó, các chính sách của chính phủ như chế độ tiền lương dự kiến sẽ tăng lên, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính buộc các công ty kinh doanh dịch vụ phải tập trung đổi mới về năng suất và hiệu quả.

Hoàng Thanh (theo telegraph)
Nguồn: xahoithongtin.com.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.