Chuyên mục
Không có Nga thì kinh tế Ukraine chắc chắn sẽ sụp đổ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Không có Nga thì kinh tế Ukraine chắc chắn sẽ sụp đổ

Thứ hai 27/04/2015 14:18 GMT + 7
Trong một bức thư mới bị tiết lộ, Ngoại trưởng Đức đã kêu gọi Liên minh châu Âu nên coi trọng vai trò của Nga trong việc giải quyết khủng hoảng tại Ukraine, đặc biệt là nếu không có Nga thì kinh tế Ukraine chắc chắn sẽ sụp đổ.


Kinh tế khốn đốn, siêu thị ở Ukraine trống trơn

Bức thư mới bị tiết lộ của Bộ trưởng Ngoại giao Đức Frank-Walter Steinmeier được gửi cho Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Paul Juncker, có nội dung chính là thúc giục EU tìm cách giảm mức phản ứng của Nga với thỏa thuận kinh tế giữa Ukraine và khối EU.

Trong bức thư gửi vào ngày 2.4 vừa qua, ông Steinmeier đã gợi ý việc nối lại tiến trình đàm phán 3 bên giữa EU, Ukraine và Nga nhằm tìm ra một giải pháp thực tế cho vấn đề này.

Nga đã liên tiếp phản đối hiệp ước về một thỏa thuận khu vực mậu dịch tự do thương mại (DCFFTA), vốn được xây dựng dựa trên thỏa thuận hợp tác, đạt được từ hồi tháng 3.2014 giữa EU và Kiev ngày sau khi chính quyền ông Yanukovich bị lật đổ vì không ký một thỏa thuận tương tự hồi tháng 12.2013.

Sau khi bị trì hoãn lâu dài vì thái độ phản ứng gay gắt của Nga, thỏa thuận DCFTA được cho là sẽ đi vào hiệu lực từ tháng 1.2016.

Ông Steinmeier đã kêu gọi EU xem xét lại sự linh hoạt mà thỏa thuận này đưa ra, nhằm "giảm nhiệt" với Nga.

Ngoại trưởng Đức đã nhấn mạnh rằng sự ổn định kinh tế ở Ukraine khó có thể thành công mà không có sự tham gia của Nga và kêu gọi một “cách tiếp cận chính trị thực dụng không bao gồm các điều kiện cho trước”, vì nếu không có Nga thì kinh tế Ukraine chắc chắn sẽ sụp đổ khi mà các doanh nghiệp cũng như nông sản nước này gần như phụ thuộc vào thị trường Nga.

Hiện tại, Ukraine đang trải qua khủng hoảng chính trị nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cả kinh tế và các vấn đề an sinh xã hội. Theo nhiều nhà phân tích và chuyên gia, kinh tế của đất nước này đã gần sụp đổ hoàn toàn.

Tỉ lệ thất nghiệp của Ukraine đang tăng nhanh và đồng nội tệ đã mất đi tới 300% giá trị trong năm qua, điều này đã dẫn đến việc mức lương trung bình của người lao động Ukraine đang đạt mức thấp nhất so với các nước châu Âu khác.

Thiên Hà
Nguồn: motthegioi.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.