Chuyên mục
Tiết lộ vũ khí
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tiết lộ vũ khí "chim mồi" bí mật của Tổng thống Putin

Thứ bảy 15/10/2016 12:12 GMT + 7
Khi được thổi phồng lên, những mô hình vũ khí bơm hơi (thường được gọi là “chim mồi”) của quân đội Nga có thể đánh lừa vệ tinh và máy bay do thám, buộc quân địch phải dè chừng.

Ở khoảng cách khoảng 274 mét, những mô hình bơm hơi trên trông như những cổ máy chiến tranh thực sự, các chỉ huy quân đội Nga tiết lộ.

“Nếu bạn nghiên cứu các trận đánh lớn trong lịch sử, bạn sẽ thấy mánh khóe này luôn phát huy tác dụng” - ông Aleksei A. Komarov đến từ Rusbal, một công ty cung cấp “chim mồi” cho Bộ Quốc phòng Nga, khẳng định với báo New York Times.


Mô hình Su-27


Mô hình Mig-31

Khi không sử dụng, những “chim mồi” này có thể dễ dàng xả hơi và biến mất trong vài phút. Chim mồi xe tăng T-80, một trong những sản phẩm tiêu biểu của Rusbal, nặng gần 70kg, có giá 16.000 USD, có thể được dễ dàng vận chuyển trong 2 túi vải.

Quy trình bơm phồng hay xả hơi T-80 chỉ diễn ra trong khoảng 5 phút. Lực lượng chiến đấu mới này của Nga bao gồm xe tăng, xe tải phóng tên lửa S-300, máy bay chiến đấu và hệ thống radar.


Mô hình xe tải phóng tên lửa S-300

"Có rất nhiều hoài nghi lúc đầu” - bà Maria A. Oparina, Giám đốc Rusbal và con gái của người sáng lập cho biết. Nữ giám đốc cũng không tiết lộ doanh số mà chỉ nói cho biết chút ít về doanh thu tăng hồi năm ngoái.

Công ty Rusbal đã hợp tác với quân đội Nga kể từ 1995 nhưng không tiết lộ đã thực hiện và cung cấp nhiêu mô hình bơm phồng. Tuy nhiên, kỹ thuật sản xuất của công ty không có gì mới mẻ. Suốt Thế chiến I, quân đội Anh đã bị xe tăng gỗ làm bối rối. Đến Thế chiến II, quân đội Anh ngụy trang sân bay bỏ hoang cùng các máy bay giả khác đánh lừa máy bay ném bom và binh sĩ Đức.


Quy trình thổi phồng...


hay xả hơi diễn ra nhanh chóng

Cao Lực
Nguồn: nld.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.