Chuyên mục
Robot Nga bắn xuyên tường diệt ông trùm vùng Caucasus
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Robot Nga bắn xuyên tường diệt ông trùm vùng Caucasus

Thứ sáu 09/12/2016 14:43 GMT + 7
Cơ quan FSB Nga sử dụng robot chiến đấu vừa tiêu diệt thành công tên trùm khủng bố Rustan Aselderov (tên gọi khác Abu Muhammad) và 4 đồng bọn cuối tuần qua.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết Chủ nhật tuần qua họ đã tiêu diệt một "tiểu vương" của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một vụ đột kích.

FSB cho biết trong một tuyên bố trong số những tên tội phạm bị tiêu diệt là tên Rustam Aselderov, cầm đầu nhóm khủng bố IS ở Caucasus và 4 tên tay chân thân cận của hắn.

Theo nội dung đoạn video do FSB công bố, đặc nhiệm Nga áp sát căn nhà tên trùm khủng bố Rustan Aselderov cùng đồng bọn đang ẩn náu. Để hỗ trợ chiến dịch này, một robot thiện chiến đã di chuyển vào căn nhà để giúp lực lượng đặc biệt Nga hoàn thành nhiệm vụ.


Robot của Cơ quan An ninh Liên bang Nga âm thầm áp sát nơi ẩn náu của nhóm khủng bố.

Ngay sau khi xác định được mục tiêu ẩn náu trong nhà, súng máy hạng nặng được trang bị trên robot nhả đạn xối xả, bắn xuyên tường trong khi các binh sĩ bao vây khu vực. Cuộc tấn công đã thành công khi toàn bộ nhóm khủng bố bị diệt gọn.

Trước khi robot chiến đấu được FSB trưng dụng để diệt khủng bố lần này, hồi cuối năm 2015, robot Platform-M Nga triển khai từng khiến phiến quân IS tại tỉnh Latakia của Syria khiếp sợ. Chỉ sau 20 phút tấn công của Platform-M, các chiến binh IS đã hỗn loạn tháo chạy, bỏ lại vũ khí trang bị.

Trên cao điểm 754,5 vùng núi Latakia, các binh sĩ Syria đếm được 70 tay súng thiệt mạng, quân đội Syria không có tổn thất, 4 người bị thương nhẹ.

Robot Platform-M được Viện Nghiên cứu Công nghệ-Khoa học tiến bộ Izhevsk phát triển và đã được công bố công khai lần đầu tại Kaliningrad nhân dịp diễu hành quân sự trong Lễ kỷ niệm chiến thắng lần thứ 69 trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Nga (năm 2014).

Với sự xuất hiện của Platform-M có thể đem lại rất nhiều hoạt động hiệu quả như việc thu thập thông tin tình báo, tuần tra, phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu di động hoặc cố định, góp phần bảo vệ các cứ điểm quan trọng.

Theo thông tin được Nga tuyên bố, Platform-M có kích thước nhỏ gọn (dài 1,6 m, ngang 1,2 m và cao 1,2 m), nặng từ 800 kg đến 1 tấn, mang được khối lượng hơn 300 kg, di chuyển quãng đường 1,5 km với vận tốc 12 km/h, hoạt động liên tục 10 giờ.

Robot Platform-M được trang bị các vũ khí chiến đấu 'khủng' như súng máy 7,62mm và súng phóng lựu, có thể tiêu diệt mục tiêu qua hệ thống điều khiển tự động và bán tự động cùng sự hỗ trợ của hệ thống quang-điện tử và định vị trinh sát radio.

Đặc biệt, vũ khí chủ lực của robot Platform-M là 4 quả tên lửa chống tăng Kornet, hệ thống quan sát quang điện tử, camera…

Platform-M sẽ trở thành một loại vũ khí tự động lọt vào tầm ngắm của Nga trong việc bố trí lực lượng bảo vệ các căn cứ quân sự, vũ khí chiến lược như các hầm phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa và tác chiến tốt trên chiến trường.

Clip robot chiến đấu của Cơ quan An ninh Liên bang Nga nhả đạn diệt khủng bố.

Tuấn Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.