Chuyên mục
Phát bắn rúng động châu Âu của Iskander-M
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Phát bắn rúng động châu Âu của Iskander-M

Thứ ba 19/09/2017 08:36 GMT + 7
Trong cuộc tập trận Zapad-2017, Nga đã phóng 1 quả tên lửa Iskander-M từ miền Nam nước này phá hủy mục tiêu tại Makat ở Kazakhstan.

Phát bắn kỷ lục

Thông tin về đòn đánh kỷ lục của Iskandr-M được Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo hôm 18/9.

"Tên lửa được phóng từ trường bắn Kapustin Yar ở miền Nam nước Nga. Iskander-M đã bay gần hết tầm bắn và đánh trúng mục tiêu tại trường bắn Makat ở Kazakhstan", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Mục tiêu của lần dùng Iskander-M tấn công mục tiêu tại Kazakhstan được Nga công bố là nhằm thử nghiệm khả năng chiến đấu tầm xa của tên lửa đạn đạo chiến thuật khi đối phó với nhiệm vụ chống khủng bố.

Nga phóng tên lửa Iskander-M tại Tajikistan.

Tư lệnh Quân khu miền Trung thuộc quân đội Nga - Thượng tướng Vladimir Zarudnitsky cho hay, các tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật đã được đưa đến trường bắn Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan để tham gia cuộc tập trận.

Theo người đứng đầu Quân khu miền Trung, các tên lửa Iskander-M được đưa đến trong cuộc tập trận lần này thuộc biên chế của Lữ đoàn tên lửa Totskaya.

Trong quá trình tập tập trận, phía Nga cho biết sẽ bắn 1 tên lửa đạn đạo mang đầu đạn thông thường nhằm vào một mục tiêu giả định mô phỏng căn cứ của khủng bố tại trường bắn Makat ở Kazakhstan.

Nguồn tin quân sự Nga công khai, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander-M có thể phá hủy mục tiêu ở khoảng cách đến 500 km, chẳng hạn: hệ thống tên lửa, pháo binh, máy bay chiến đấu, trực thăng tại sân bay, cơ sở chỉ huy và trung tâm liên lạc của kẻ thù.

Mục đích của Nga

Ngay trước khi tiến hành bắn Iskander-M tại Kazakhstan, Nga tuyên bố đã đồng ý bán 12 chiếc tiêm kích Su-30SM cho quốc gia Trung Á này.

Thông tin về thương vụ Su-30SM giữa Nga và Kazakhstan được trợ lý Tổng thống Nga về các vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự Vladimir Kozhin cho biết, hợp đồng trên được ký tại Diễn đàn Armia-2017 và được thực hiện trong thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, giá trị hợp đồng không được tiết lộ.

Sẽ không có gì đáng nói về thương vụ chiến đấu cơ này nếu Su-30SM không có mặt trong Không quân Kazakhstan từ năm năm 2016 tại một cuộc tập trận phối hợp quy mô lớn mang tên Eagle Axe 2016. Tại sự kiện này, ngoài tiêm kích Su-30SM còn có sự góp mặt của tiêm kích Su-27, cường kích Su-25, máy bay MiG-27 cùng dàn trực thăng quân sự Mi.

Với những thông tin và hình ảnh cho thấy, Nga đã âm thầm xuất khẩu Su-30SM cho Kazakhstan và việc Nga ưu ái với Kazakhstan khiến nhiều người tò mò, tuy nhiên dưới cái nhìn của truyền thông phương Tây, hành động của Nga rõ ràng không chỉ vì mục đích thương mại.

Hãng tin AP (Mỹ) cho biết, ngay từ năm 2014, Nga từng có động thái rất khó hiểu khi quyết định tặng cho Kazakhstan 5 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-300.

Hãng AP dẫn lời Thứ trưởng quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho rằng, việc cung cấp S-300 không chỉ nâng cao khả năng phòng thủ của Kazakhstan, mà còn cả của Nga theo Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO) mà Kazakhstan là thành viên rất quan trọng.

Theo tuyên bố của Nga, CSTO được thành lập nhằm đối trọng với khối quân sự NATO của phương Tây do Mỹ đứng đầu.

Clip Nga phóng tên lửa Iskander-M tại Tajikistan:


Tuấn Hưng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.