Chuyên mục
Ông Putin công bố thời điểm triển khai vũ khí bất khả chiến bại
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ông Putin công bố thời điểm triển khai vũ khí bất khả chiến bại

Chủ nhật 20/05/2018 07:07 GMT + 7
Tổng thống Vladimir Putin cho biết, quân đội Nga dự kiến sẽ triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat vào năm 2020 và tên lửa siêu âm mang đầu đạn hạt nhân Avangard trong năm 2019.


Theo RT, thời hạn triển khai 2 loại vũ khí "bất khả chiến bại" của Nga được Tổng thống Putin xác định hôm 18.5 trong cuộc họp với các quan chức quốc phòng và nhà thầu quân sự - cuộc gặp đầu tiên kể từ khi cải tổ nội các Nga hồi đầu tuần.

Sarmat là tên lửa liên lục địa nặng 200 tấn có thể mang đầu đạn hạt nhân. Loại tên lửa này sẽ thay thế kho tên lửa Voyevoda mà Nga sở hữu từ thời Liên Xô. Tên lửa Sarmat có khả năng tấn công mọi mục tiêu qua ngả cực Bắc hoặc cực Nam Châu Mỹ, "lách" qua các hệ thống phòng thủ ở Đại Tây Dương.

Hồi đầu tháng Ba, ông Putin đã khẳng định trong bài diễn văn trước Quốc hội: "Không nước nào có được loại tên lửa này. Và khi họ làm ra được thì chúng ta đã có thời gian để phát triển một loại vũ khí mới". Theo tuyên bố của Tổng thống Nga được Sputnik trích dẫn, "ở nước ngoài, có lẽ không có những loại vũ khí công nghệ cao như những loại đã được sáng chế ở Nga".

Loại vũ khí siêu âm Avangard của Nga mà Mỹ hiện không có khả năng đáp trả sẽ sẵn sàng tham chiến vào năm 2019. Ưu thế đặc biệt của tổ hợp tên lửa Avangard là tiêu diệt mục tiêu không chỉ theo quỹ đạo đạn, mà cả về hành trình tuyệt đối không thể đoán trước, khiến khả năng đánh chặn của đối phương hoàn toàn bị vô hiệu.

Avangard cũng đã được Tổng thống Putin giới thiệu trong bài diễn văn hồi tháng Ba. Tổng thống Putin nói phương Tây "phải lắng nghe sức mạnh quân sự của Nga", đồng thời cam đoan Nga "không đe doạ ai cả".

Ông Putin giải thích, nỗ lực của Nga trong lĩnh vực trang thiết bị quân sự là lời đáp trả đối với hoạt động quân sự của Mỹ trên thế giới và ngay sát sườn biên giới với Nga, trong đó có cả việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Đông Âu và Hàn Quốc.

NGỌC VÂN
Nguồn: laodong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.