Chuyên mục
Kỹ sư Bùi Hiển khởi động thử nghiệm trực thăng tự chế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kỹ sư Bùi Hiển khởi động thử nghiệm trực thăng tự chế

Thứ bảy 27/09/2014 06:47 GMT + 7
Chiều nay 26.9, kỹ sư Bùi Hiển (60 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã cho chiếc trực thăng tự chế của mình khởi động thử nghiệm tại xưởng cơ khí ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Khởi động thử nghiệm trực thăng tự chế

Ông Hiển cho biết trong những ngày qua ông tiếp tục hoàn thiện chiếc trực thăng của mình, như thay đổi vị trí đặt hệ thống làm mát cho động cơ từ phía sau đuôi lên vị trí dưới nghế ngồi của phi công.

Theo ông Hiển, việc thay đổi vị trí hệ thống này nhằm đảm bảo cân bằng trọng lượng, giúp máy bay hoạt động cân bằng và ổn định hơn khi ở trên không.

Ông Hiển cho biết mình cũng đã tính toán rất kỹ các chi tiết của cánh quạt, trọng lượng của máy bay, các vật cản… để tránh hiện tượng trực thăng bị bổ nhào khi bay.

Khoảng 11 giờ trưa nay, ông Hiển đã đưa chiếc trực trăng ra sân của xưởng cơ khí và cho khởi động máy, cánh quạt.

Theo quan sát của Thanh Niên Online tại hiện trường, chiếc trực thăng khởi động rất tốt, tiếng động cơ nổ giòn, đều, không gặp phải sự cố nào.

Các cánh quạt của máy bay hoạt động cũng rất tốt, quay tại chỗ theo đúng tiêu chuẩn chế tạo của ông Bùi Hiển là 450 vòng/phút. Ông Bùi Hiển cho rằng việc các cánh quạt quay tại chỗ nhưng không làm mất thăng bằng của chiếc trực thăng đậu trên mặt đất có thể đánh giá được độ chuẩn của máy bay khi bay trên không trung.

Ông Hiển khẳng định cho đến thời điểm khởi động thử nghiệm này, ông chỉ cần tác động vào cần lái điều chỉnh góc quay của cánh quạt là chiếc trực thăng từ từ bay lên.

Tuy nhiên, ông Hiển nói: “Tôi đã rút kinh nghiệm từ chiếc trực thăng đầu tiên nên phải chờ cơ quan chức năng cho phép tôi mới cho trực thăng cất cánh”.

Chùm ảnh ông Hiển chuẩn bị cho chiếc trực thăng khởi động thử nghiệm trong ngày 26.9







Tin, ảnh: Đỗ Trường
Nguồn: Thanh Niên
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.