Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Chuyện ấy" khổ vì chồng già

Thứ hai 29/04/2013 06:55 GMT + 7
Chồng già, yếu sinh lí nên lúc nào cũng hậm hực, nghi ngờ, sợ vợ ngoại tình.

Không chiều bị chồng nghi ngoại tình

Chị Trần Thùy Anh năm nay vừa tròn 27 tuổi. So với những bạn đồng trang lứa khác chị sướng hơn về vật chất. Nhưng đúng như các cụ từng nói “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, chị Thùy Anh cũng có nỗi khổ tâm không biết san sẻ cùng ai.

Chồng chị Thùy Anh nhiều hơn chị 13 tuổi. Ngày trước chị cũng yêu một người thanh niên khác, tuy nhiên vì nhiều lí do khác biệt, nhất là quê quán quá xa xôi, gia đình anh ấy lại nghèo nên cuối cùng anh chị đã chia tay. Sau này, được người quen mai mối, anh Vĩnh tuy có nhiều tuổi hơn chị nhưng lại có tiền giúp đỡ gia đình chị khá nhiều việc nên cuối cùng chị cũng ưng thuận chấp nhận lấy chồng già hơn tuổi.

Chị Thùy Anh chia sẻ là chị tự nhận thấy chồng là người đàn ông tốt, không tiếc vợ con điều gì. Anh cũng rất nhiệt tình giúp đỡ gia đình chị mỗi khi có công chuyện. Có thể nói anh là người con rể tốt. Duy chỉ có điều, vì chị trẻ hơn chồng khá nhiều nên anh rất hay ghen. Sự ghen tuông đó đôi lúc khiến chị khổ sở vô cùng.

Chị tâm sự: “Anh ấy thường xuyên ghen tuông nên cũng chẳng cho mình đi làm. Anh ấy bắt mình nghỉ việc ở công ty để ở nhà cùng chồng trông coi cửa hàng. Chẳng giao tiếp được với ai nhưng anh ấy vẫn rất hay nghi ngờ. Còn chuyện này nữa , mặc dù nhiều tuổi hơn mình nhưng anh ấy rất khỏe mạnh, nhu cầu trong chuyện đó rất cao. Hầu như hôm nào anh ấy cũng bắt vợ phục vụ, mình thấy mệt mỏi lắm”.

 
Chồng già hay ghen khiến vợ khốn khổ (Ảnh minh họa)

Theo như chị nói, anh ngày nào cũng đòi hỏi chị phải làm “chuyện ấy”. Nếu chị từ chối là y như rằng anh lại nói bâng quơ nghi ngờ chị đang phải lòng thằng nào nên mới chán chồng. Cố gồng lên “yêu” chồng thì mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi thì không được, chị như món đồ bị chồng giật dây: “Ngày nào anh ấy cũng đòi hỏi mình “phục vụ” thì thử hỏi làm gì có hưng phấn đâu mà mình chủ động nữa. Vậy là anh ấy nói mình là vợ nhưng chẳng bao giờ gạ gẫm chồng trước, toàn phải chồng bắt yêu. Rồi anh ấy phỏng đoán như thế là có bồ. Từ chối không “yêu” vì mệt anh ấy cũng nghi là có ai đó. Cắn răng chịu đựng “chiều chồng” thì anh ấy cũng bảo quan hệ với chồng mà như tra tấn, mặt cứ đần ra, hay là thích ngủ với thằng nào. Thực sự, kiểu gì anh ấy cũng nói được. Mình khổ tâm vô cùng”.

Muốn yêu nhưng sợ vì chồng đánh giá là “dân chơi”

Chị Thùy Anh khổ vì bị chồng già đòi “yêu” nhiều thì chị Mai Trang (Bắc Cạn) lại khốn khổ vì chuyện muốn “yêu” mà không được.

Chị Mai Trang cũng lấy chồng già hơn gần chục tuổi như chị Thùy Anh. Tuy nhiên, trường hợp của chị có phần khác đôi chút. Chị Mai Trang có ngoại hình xinh xắn, ưa nhìn nhưng chẳng hiểu số phận đưa đẩy thế nào mà tới tận ngoài 30 chị vẫn chưa tìm được bến bờ hạnh phúc của đời mình. Thế rồi chị gặp anh Hiếu. Anh đã từng có một đời vợ nhưng vì cô ta loăng loàn, bỏ nhà theo trai nên cuối cùng họ ly hôn.

“Thú thực, khi gặp anh ấy mình đã xác định sẽ cưới anh ấy luôn. Trước đến nay mình không phải loại gái ế, cũng có nhiều người tìm hiểu nhưng không biết nguyên nhân vì sao mà tới lúc đó mình vẫn một mình lẻ bóng. Xác định tuổi đã nhiều nên mình cũng không mơ mộng chuyện cưới được người chồng trai tân, trẻ trung gì. Ở tuổi mình nếu người đàn ông vừa tuổi với mình thì rất hiếm người còn độc thân. Vì thế thấy anh bị vợ bỏ nhà theo trai, mình cũng thương lắm. Hơn nữa, anh ấy cũng hiền lành nên mình có cảm tình và đồng ý cưới” – Chị Mai Trang tâm sự.

Chị Trang cũng chia sẻ anh Hiếu rất tốt, chu đáo với vợ. Có lẽ vì từng qua một lần hôn nhân dang dở nên anh rất trong trọng tình cảm vợ chồng. Duy chỉ có điều trong khoản “ấy” anh lại có phần quá mờ nhạt. Chị Trang tự nhận thấy nhu cầu và bản năng tình dục của chồng không cao. Có những lần chị thử không “đòi” mà để kệ chồng, có khi hàng 2 tuần liền anh mới đả động tới vợ. Chị thấy rất là khó hiểu. Nhưng giá mà anh không chủ động không thôi đã đành, đằng này, anh lại có rất nhiều những điều kì cục, khó hiểu.

Chị Trang kể: “Lần đó, hai vợ chồng “yêu” hết hiệp 1 xong, một lúc sau mình lại chủ động gạ chồng. Không ngờ anh ấy quay ra nhìn mình đầy ngạc nhiên và nói là: “Anh không nghĩ em lại là người như vậy”. Mình đã chết đứng sau câu nói đó”. Hóa ra, ám ảnh về chuyện vợ cũ ngủ với trai bị anh bắt gặp nên giờ đây trong tâm trí anh, những người đàn bà có đòi hỏi “chuyện ấy” là biểu hiện của việc có lối sống buông thả, trọng nhục dục. Anh dường như lo sợ rằng vợ anh là người ham hố như thế có thể một ngày sẽ lại bỏ anh mà đi.

Từ lần bị chồng nói thế, chị Trang cảm thấy tủi thân vô cùng. Chồng chị không hiểu được cho tâm tư tình cảm của vợ. Hơn 30 năm trời sống trong sự chỉn chu, giữ gìn tiết hạnh, chị cũng muốn được tận hưởng cảm giác hạnh phúc của một người vợ. Vậy mà anh lại có suy nghĩ như thế về chị chỉ vì chị đã chủ động đòi hỏi “chuyện ấy”.

Yếu sinh lí, chồng canh vợ 24/7

Chị Mĩ Dung lại có một nỗi khổ khác nhưng cùng từ một nguyên nhân đó là: Chồng già hơn vợ. Chồng chị Dung nếu xét về tuổi tác ngoài đời có lẽ đáng tuổi chú, bác của chị Dung. Không phải ngẫu nhiên chị chịu lấy chồng già như thế nhưng vì bởi từng có một đời chồng, bị chồng bỏ nên chị đành an phận bên một người đàn ông có tuổi: “Với mình, hạnh phúc là có một tổ ấm để đi về, có một người chồng để thương yêu. Lần đầu kết hôn đã trải qua nhiều bi kịch nên mình không muốn có gì đó không hay xảy ra nữa. Mình quyết định chọn chồng lớn tuổi hơn một chút vì nghĩ rằng như thế anh ấy sẽ toàn tâm toàn ý với gia đình hơn. Nhưng đúng là, tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa”.

Câu chuyện đầy oái oăm của chị Dung xuất phát tự việc chồng chị bị yếu sinh lí. Ở độ tuổi đó, khả năng chăn gối không còn mạnh mẽ cũng không quá khó hiểu. Mỗi lần hai vợ chồng gần gũi, chồng chị thường rất chật vật mới có thể nhập cuộc dù vô cùng ham muốn. Không những thế, chỉ chưa đầy 2 phút là anh đã “ngã ngựa” nên cuộc vui tàn nhanh. Vì thế, chồng chị Dung mặc cảm vô cùng. Càng mặc cảm bao nhiêu anh càng sợ vợ sẽ đi bồ bịch bấy nhiêu. Do đó, anh giám sát vợ 24/24.

 
Chồng yếu sinh lí, canh chừng vợ kè kè chỉ sợ vợ ngoại tình (Ảnh minh họa)

Lại có hôm chồng chị theo dấu chị đi chợ nhưng chẳng ngờ chợ đông lạc mất dấu nên tối đó về nhà anh hậm hực vô cùng. Anh bắt vợ phải quan hệ nhưng khổ nỗi vì khả năng cương cứng của anh không tốt, cộng với sự bực tức thường trực nên “cuộc vui” bất thành. Đã tức một anh lại thêm hận mười.

Chị Dung đi đâu một bước là anh theo một bước. Kể cả chị đi chợ anh cũng phải đòi đưa đi. Chị biết chồng có ý đồ gì nhưng nghĩ nếu điều đó khiến anh an tâm thì thôi cùng đành vậy. Nếu nói ra lại bảo đúng là có tình ý gì nên mới sợ chồng theo dõi như thế. Vậy là chị đành ngậm ngụi chấp nhận chuyện chồng quản như nô lệ vì sợ vợ ngoại tình.

Cam chịu hay vùng lên?

Khi được hỏi về cách giải quyết vấn đề bế tắc đó của mình, duy chỉ có chị Trang là mạnh dạn dám nói chuyện thẳng thắn với chồng. Chị yêu cầu anh không được mang chuyện quá khứ, cách đánh giá người cũ để phát xét chị. Chị nói với chồng rằng đàn ông cũng như đàn bà, ai cũng có nhu cầu hạnh phúc, nhu cầu bản năng. Anh không thể vì chuyện vợ cũ từng ngoại tình, cặp với trai mà giờ đây trước những đòi hỏi bình thường của vợ lại cho rằng đó là mầm mống của sự hư hỏng được. Như vậy là thiếu công bằng và không có hiểu biết. Nghe những lời vợ nói, chồng chị Trang cũng nhận ra sai lầm của mình và thay đổi cách nhìn nhân về sự chủ động của vợ trong chuyện chăn gối.

Còn với chị Thùy Anh và chị Dung, họ chỉ cười nhẹ và cam chịu chuyện đó. Với họ, khi chấp nhận lấy một người chồng hơn nhiều tuổi có nghĩa là họ đã tự xác định cho mình những khó khăn, bất thường trong cuộc sống vợ chồng. Vì thế họ cam chịu coi đó như một điều vốn dĩ phải có trong cuộc sống của mình. Chị Dung chia sẻ: “Mình thiệt thòi hơn người nên đã lấy chồng hơn tuổi. Đã xác định như vậy thì cái hay cái dở của chồng cũng đành chấp nhận. Nếu nói ra chỉ sợ gia đình lại tan nát, chồng cũng bị tổn thương vì cái đó thuộc về sĩ diện của đàn ông mà”.

Mỗi người có một cách ứng xử hoàn toàn khác nhau nhưng tựu chung lại, sự khác biệt quá lớn về tuổi tác giữa hai vợ chồng đã là một tác nhân khiến chuyện chăn gối vợ chồng không lí tưởng được như những cặp đôi khác.


Đinh Diệu Linh
Nguồn: eva.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.