Chuyên mục
Sinh viên Việt Nam tại Tomsk tích cực với những phong trào thiện nguyện
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sinh viên Việt Nam tại Tomsk tích cực với những phong trào thiện nguyện

Thứ năm 18/09/2014 12:29 GMT + 7
Dù sinh sống và học tập xa quê hương đến hàng chục ngàn km, nhưng sinh viên Việt Nam trên xứ sở bạch dương nói chung và thành phố Tomsk nói riêng vẫn luôn hướng về dân tộc, dành những tình cảm đặc biệt tới những mảnh đời còn nhiều khó khăn nơi vùng sâu vùng xa của của Tổ quốc.

Cách đây gần 3 năm, Tomsk là thành phố đầu tiên tại liên bang Nga hưởng ứng và tham gia chương trình “Cơm có thịt” (CCT), hỗ trợ chi phí ăn uống, sinh hoạt, học tập cho học sinh bán trú vùng cao Việt Nam… Dù chỉ có khoảng hơn 200 sinh viên nhưng đến nay, các hoạt động quyên góp, ủng hộ cho chương trình “Cơm có thịt” đã trở thành thông lệ và diễn ra ngày càng sôi nổi.

Sinh viên Việt tại Tomsk với chương trình CCT

Tomsk có một đặc thù rất khác so với các thành phố khác là không có người Việt làm ăn sinh sống, nên các hoạt động gây quỹ chủ yếu diễn ra trong nội bộ sinh viên và bạn bè quốc tế. Ngoài việc thành lập hòm quỹ ủng hộ định kỳ sáu tháng một lần cho CCT, câu lạc bộ từ thiện của sinh viên Việt Nam tại Tomsk (Vn.Hearts) còn tổ chức bán mỳ, phở, làm đồ handmade, đấu giá tranh… để gây quỹ ủng hộ.

Cứ mỗi dịp hè đến, đại diện Vn.Hearts lại có cơ hội trở về nước, trao tận tay số tiền quyên góp được cho ông Trần Đăng Tuấn (người sáng lập chương trình CCT, cũng là Chủ tịch quản lý Qũy trò nghèo vùng cao). Đồng thời, tham gia những chuyến đi “lên núi” để giao lưu, tặng quà và thực tế cuộc sống khó khăn, khổ cực của học sinh bán trú nơi rừng thiêng nước độc của Tổ quốc…

Đại diện sinh viên Việt Nam tại Tomsk trong đoàn thực tế của CCT ở Hà Giang

Vừa qua, tối ngày 4/9, tại Hà Nội, nhân dịp chính thức ra mắt Qũy trò nghèo vùng cao, đại diện Vn.Hearts, anh Vũ Quyết và anh Trần Minh Tuấn đã đến trao 1000 USD và tặng đấu giá bức tranh bằng đồng cho quỹ. Số tiền tuy không nhiều, nhưng đều đặn, là tấm lòng của những du học sinh Việt ở Tomsk, góp phần xóa bớt đi những bữa cơm với muối trắng và lá cây rừng của những em học sinh vùng cao… Đại diện Qũy trò nghèo vùng cao, tiến sĩ Trần Đăng Tuấn và giáo sư Ngô Bảo Châu đã gửi lời cảm ơn, lời chúc thắng lợi và động viên sâu sắc đến sinh viên Việt Nam tại Tomsk nói riêng và trên khắp đất nước Nga nói chung.

Đại diện Vn.Hearts trao tiền quyên góp cho Qũy trò nghèo vùng cao

Qũy trò nghèo vùng cao được nhà nước chính thức công nhận về pháp lý ngày 25/02/2014, với hoạt động chính là chương trình CCT, đã và đang trở thành địa chỉ đáng tin cậy của những tấm lòng vàng của sinh viên Việt Nam tại Tomsk; khích lệ tinh thần đoàn kết và gìn giữ truyền thống quý báu “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.
Nguồn: hoidoanhnghiep.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.