Chuyên mục
Khách bị cấm bay vẫn sang Nga bằng đường hàng không
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khách bị cấm bay vẫn sang Nga bằng đường hàng không

Thứ tư 31/01/2018 08:41 GMT + 7
Theo 1 chuyên gia hàng không, nếu danh sách cấm bay quá dài, nhân viên an ninh hàng không cũng khó ghi nhớ những cái tên để thực hiện.

Người bị Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cấm bay từ ngày 16/9/2017 đến hết ngày 15/3/2018 là bà Phạm Thị Thu Thủy (36 tuổi), thường trú tại Hải Dương.

Tuy nhiên, mới đây, bà Thủy đã xuất cảnh trên chuyến bay SU 291 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) từ Hà Nội đi Moscow.

Sân bay Nội Bài, nơi một hành khách bị cấm bay nhưng vẫn sang được Nga bằng đường hàng không. Ảnh: NLĐ.

Sau khi phát hiện sự việc vi phạm của Aeroflot vận chuyển khách có lệnh cấm bay, Cục HKVN đã yêu cầu Aeroflot phải tổ chức bình giảng, rút kinh nghiệm về vụ việc. Đồng thời có biện pháp thích hợp, hiệu quả để cảnh báo, phát hiện ngay đối tượng bị cấm vận chuyển khi đặt chỗ, làm thủ tục đi máy bay để ngăn chặn kịp thời, hiệu quả.

Được biết, đây là lần đầu tiên xảy ra việc khách bị cấm bay nhưng vẫn bay được, cần phải bình giảng trong toàn hệ thống để ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các đối tượng không được phép vận chuyển bằng đường hàng không.

Nói về nguyên nhân khiến bà Thủy xuất cảnh được trong khi lệnh cấm bay vẫn còn hiệu lực, một chuyên gia công tác trong ngành hàng không cho biết, hiện công tác sàng lọc đối tượng cấm bay vẫn được làm thủ công. Tại các cửa kiểm tra an ninh có dán bảng danh sách cấm bay để nhân viên an ninh hàng không ghi nhớ và tự đối chiếu khi kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của khách đi vào khu vực cách ly.

“Nếu danh sách cấm bay quá dài, nhân viên an ninh hàng không cũng khó ghi nhớ những cái tên để thực hiện. Do không được cập nhật trong cùng hệ thống nên mỗi cơ quan có cách sàng lọc khác nhau, rất khó phối hợp”, chuyên gia hàng không nói.

Như đã đưa tin trước đó, Cục HKVN đã quyết định cấm bay 6 tháng đối với bà Phạm Thị Thu Thủy và bà Trần Thị Hồng Thúy (43 tuổi, thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) tính từ ngày 16/9/2017 đến hết ngày 15/3/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 16/3/2018 đến hết ngày 15/9/2018.

Được biết, 2 hành khách này đã có hành vi chửi bới, cãi nhau trên tàu bay (chuyến bay SU291 của Aeroflot - hãng hàng không đến từ nước Nga và có trụ sở tại Moscow ngày 16/8/2017), bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc; vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

Cục HKVN đã yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển 2 nữ hành khách này theo thời hạn nêu trên.

Thanh Giang (Tổng hợp)
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.