Chuyên mục
Ở Matxcơva sẽ xuất hiện cảnh sát du lịch
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Ở Matxcơva sẽ xuất hiện cảnh sát du lịch

Thứ hai 08/07/2013 20:12 GMT + 7
Để đảm bảo sự an toàn của các vị khách nước ngoài đến thăm Matxcơva, ở thủ đô Nga đang thành lập đơn vị cảnh sát đặc biệt - cảnh sát du lịch. Những đơn vị như vậy đang hoạt động ở nhiều nước. Đơn vị mới sẽ giúp cải thiện hình ảnh của Nga trong con mắt của du khách nước ngoài.




Ở Matxcơva luôn có nhiều khách du lịch nước ngoài và công dân nước ngoài đang làm việc ở đây. Những người này nhiều khi lạc đường, lúng túng mất những giấy tờ, ví tiền, thiết bị điện tử và thậm chí cả xe hơi. Có những trường hợp người nước ngoài trở thành nạn nhân của những tội phạm khác nhau. Cảnh sát phải điều tra các trường hợp này trong thời gian ngắn nhất có thể, vì thế, các nhân viên phải có khả năng vượt rào cản ngôn ngữ. Điều này đặc biệt quan trọng khi cần phải sớm phong tỏa thẻ ngân hàng bị đánh cắp hoặc phục hồi giấy tờ.

Các nhân viên của đơn vị mới phải sử dụng thành thạo một thứ tiếng nước ngoài, về mặt lý thuyết – mấy thứ tiếng. Cảnh sát du lịch chắc sẽ có nhiệm vụ bảo vệ các đoàn du lịch lớn và đảm bảo di chuyển an toàn.

Cảnh sát du lịch hiện có ở Tây Ban Nha, Hy Lạp, Ai Cập, Thái Lan và một số nước khác. Chẳng hạn, ở Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh sát du lịch điều tra không chỉ các trường hợp khách du lịch trở thành nạn nhân của tội phạm, mà còn kiểm tra các trường hợp khi công dân nước ngoài tấn công người dân địa phương. Ở Ả rập Saudi tình hình cũng là như vậy, nhưng, ở đất nước này tỷ lệ tội phạm là rất thấp. Ở quốc gia này cảnh sát du lịch tập trung theo dõi để du khách không vi phạm quy tắc đạo đức của nước sở tại.

Như thường lệ, trong đội ngũ cảnh sát du lịch có các chuyên gia cung cấp hỗ trợ tâm lý cho các nạn nhân. Phạm vi trách nhiệm của cảnh sát du lịch Matxcơva chưa được xác định. Chắc là, đơn vị này sẽ hoạt động theo mô hình châu Âu. Sau đó, những kinh nghiệm của Matxcơva sẽ được sử dụng ở các thành phố khác của Nga với lượng lớn khách du lịch nước ngoài. Có lẽ, trong thời gian Thế vận hội Olympic Sochi năm 2014, ở thành phố này sẽ có cảnh sát du lịch.

Nguồn: vietnamese.ruvr.ru
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.