Chuyên mục
Moskva: Giải toả làng người nhâp cư ở cạnh chợ km 41 MKAD
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Moskva: Giải toả làng người nhâp cư ở cạnh chợ km 41 MKAD

Chủ nhật 23/06/2013 16:44 GMT + 7
Kênh truyền hình Moskva 24 đưa tin: ngôi làng của người nhập cư ở chợ cây số 41 sẽ sớm bị giải toả trong thời gian tới. Trước đó các phương tiện truyền thông Nga đưa tin về việc cảnh sát phát hiện một ngôi làng nhỏ của người di cư từ Tajikistan, Uzbekistan và Kyrgyzstan trên địa bàn khu vực Moskva mở rộng, cạnh chợ xây dựng "Slaivianui Dvor" ở gần km 41 đường vành đai MKAD.


Khu vực này đã từng bị kiểm tra nhiều lần trước đây. Báo KP RU ngày 21-6 cho biết: Khi cảnh sát phòng chống ma tuý và nhân viên di trú tiến vào khu chợ lúc 8 giờ sáng, những người bán hàng liền đóng cửa bỏ chạy về hướng công viên Troyits cạnh đó. Theo chân họ, cảnh sát tiến sâu vào khu vực ký túc xá 3 tầng bao gồm hàng trăm phòng ở và có cả đội ngũ nhân viên bảo vệ riêng. Nhiều người nhập cư đã nhảy qua cửa sổ chạy vào rừng để trốn, hoặc kiên quyết đóng cửa cố thủ trong các gian phòng nhỏ. Cảnh sát tìm thấy nhiều chiếc võng bằng bao đựng rác được giăng mắc ở các gốc cây trong khu công viên Troyisk ngay cạnh bên, "đây là nơi cư trú tạm thời của nhiều người không có tiền thuê chỗ trong ký túc xá - một nhân viên cảnh sát giải thích.

Trong ký túc xá đầy đủ điện nước sinh hoạt được lắp đặt bằng những container bằng sắt chồng lên nhau, người nhập cư sinh sống với gia đình, có cả trẻ em, có nơi chăn nuôi gia súc, có địa điểm để thực hiện các nghi lễ tôn giáo khác nhau.., hệt như trong một ngôi làng khép kín. Cảnh sát cũng tìm thấy các gói thuốc khô gây nghiện nhẹ đang bị cấm ở Nga. Cơ quan chức năng cũng tiến hành khởi tố vụ án với tội danh "đối xử tàn tệ với động vật" khi vài người nhập cư trong ngôi làng này đang chọc tiết gia súc để tế lễ.

Cảnh sát đã bắt giữ 258 người nhập cư ở ngôi làng trong khi hàng trăm người khác đã kịp chạy thoát. Tất cả những người bị bắt được đưa đến đồn cảnh sát, trong đó có 212 người không có giấy tờ tuỳ thân sẽ bị phạt hành chính hoặc bị sẽ trục xuất. 

  
Những chiếc võng bằng bao đựng rác được giăng mắc ở các gốc cây trong khu công viên Troyisk

  
Khu ký túc xá 3 tầng ở cạnh chợ xây dựng km 41 MKAD 

  
Đia điểm đánh dấu đỏ là làng người nhập cư trong công viên Troyits cạnh chợ KM 41 MKAD

Từ đầu năm nay, chính quyền Moskva đã yêu cầu giải toả những khu vực nhà kho, hoặc khu vực có người nhập cư cư trú trái phép trước ngày 1.07.2013. Tuy nhiên, sau mỗi đợt kiểm tra, những người nhập cư lại chuyển đến địa điểm khác gần đó. Nhiều người bị bắt được thả ra sau khi nộp tiền phạt hành chính, vì việc giam giữ và trục xuất tất cả số người bị bắt ra khỏi Nga sẽ làm tiêu tốn quá nhiều ngân sách. Hiện nay nhiều ý kiến thảo luận được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề này bằng các biện pháp: đưa người nhập cư bị bắt đi lao động công ích hoặc biện pháp bắt buộc người nhập cư đến Nga phải đóng tiền bảo đảm để mua vé hồi hương.

Hiện có rất nhiều ký túc xá bất hợp pháp dành cho người nhập cư cư trú trái phép ở thủ đô Moskva. Cách đây không lâu, một vụ cháy xảy ra trong một toà nhà bỏ hoang ở gần ga Belaruskaya, nơi có hơn 300 người nhập cư sinh sống, thật may mắn khi không có ai bị thương trong vụ hoả hoạn này.

Trong thời gian gần đây, công tác phòng chống nhập cư bất hợp pháp ở Nga được đặc biệt tăng cường và nhận được sự quan tâm đồng thuận của cả chính quyền và người dân. Đặc biệt, tại các thành phố lớn, người dân sở tại rất bức xúc trước tỷ lệ phạm tội cao do người nhập cư gây ra, nhất là do người nhập cư từ các nước Trung Á, hoặc vùng Kavkaz. Đại diện các cơ quan bảo vệ pháp luật Nga cũng nhiều lần nhận định: nạn nhập cư bất hợp pháp có thể làm tăng nguồn cung cấp ma tuý vào Nga, làm tăng nguy cơ khủng bố và gây ảnh hưởng an ninh quốc gia.

Bài viết trên báo KP. RU ngày 21-6 cũng nhắc lại tình hình những năm 1993, khi hàng đoàn tàu người nhập cư từ các nước khác bị trục xuất khỏi Nga mà không cần thông qua bất kỳ phiên toà nào.

Nguồn tham khảo: 
http://www.kp.ru/daily/26095/2994925/
http://www.m24.ru/videos/22123
Nguồn: m24.ru,kp.ru, Bbt baonga.com
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.