Chuyên mục
Liên hoan Quân nhạc quốc tế
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Liên hoan Quân nhạc quốc tế "Spasskaya Tower 2018" tại Nga

Thứ bảy 25/08/2018 17:26 GMT + 7
Liên hoan Quân nhạc quốc tế "Spasskaya Tower 2018" được diễn ra tại Nga từ ngày 24 tháng 9 đến ngày 2 tháng 9 năm 2018. 



  
Lễ diễu hành của ban nhạc quân đội trên sân Quảng trường Đỏ.

Spasskaya Tower” là một lễ hội âm nhạc thường niên diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở Moskva từ năm 2006, với sự tham dự của các đội quân nhạc Nga và nước ngoài, các nhóm nhạc dân gian, cũng như Trung đoàn Kremlin bảo vệ Tổng thống Nga. Theo truyền thống, lễ hội được tổ chức đúng vào dịp chào mừng Ngày Thành lập thành phố Moskva và sẽ kéo dài từ cuối tháng 8 đến khoảng đầu tháng 9.

Tại lễ hội liên hoan quân nhạc lớn nhất thế giới, khán giả sẽ liên tục được thưởng thức những tiết mục biểu diễn đặc sắc của ban nhạc quân đội như: lễ diễu hành các nhạc cụ dân tộc; đấu trường cưỡi ngựa; khiêu vũ nghệ thuật, triển lãm vũ khí kết hợp sử dụng ánh sáng laser và pháo hoa,… đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu của lễ hội.
 
 




Các ban nhạc quân đội đang diễu hành nhạc cụ dân tộc

 
Cô gái bản lĩnh trong cuộc thi đua ngựa

 
Mãn nhãn với tiết mục ánh sáng laser và pháo hoa

Đặc biệt, tham dự lễ hội năm nay có "Ban nhạc xe đạp Crescendo" của Hà Lan. Nhóm Crescendo được thành lập vào năm 1922 với tư cách là một ban nhạc kèn đồng. Sau đó, khoảng năm 1960, Crescendo trở thành ban nhạc biểu diễn diễu hành. Sau sự biến đổi này, các nhạc sĩ được mời tham gia Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế tại thành phố Kierkad (Hà Lan), nơi nhóm này đã thi đấu với các ban nhạc khác từ khắp nơi trên thế giới và thường trở thành người chiến thắng. Theo thời gian, thành phần của "Crescendo" bắt đầu mở rộng, bao gồm không chỉ có các loại kèn, mà còn thêm cả nhạc cụ gõ, trống các loại. Ban nhạc biểu diễn thành công trong nhiều năm. Tuy nhiên, vào đầu những năm 1970, sự phổ biến của ban nhạc bắt đầu suy giảm. Để hồi sinh sự quan tâm của công chúng cho "Crescendo", năm 1973, hai thành viên của ban nhạc đã đưa ra ý tưởng mới: thực hiện buổi biểu diễn của các nhạc sĩ trên xe đạp, biến "Crescendo" thành một nhóm nhạc nổi tiếng thế giới trên xe đạp.
 

“Ban nhạc xe đạp Crescendo” vừa đạp xe vừa gõ trống biểu diễn




“Ban nhạc xe đạp Crescendo” vừa trình diễn vừa thổi kèn trên xe đạp

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ tổ chức một chương trình dành riêng cho trẻ em "Spassky Tower for Children", nơi các ban nhạc nhỏ sẽ biểu diễn các tiết mục thiếu nhi, nhạc trẻ yêu thích. Ngoài ra còn có các cuộc thi, trò chơi và các cuộc đua lớn, nơi mọi trẻ em có thể thử sức và phát triển bản thân. Và tuyệt vời hơn cả là những hoạt động này hoàn toàn miễn phí.

Thị trưởng Moskva, ngài Sergey Sobyanin hào hứng cho biết: "Lễ hội này là món quà tuyệt vời dành tặng cư dân thủ đô và du khách trước dịp lễ kỷ niệm ngày thành lập thủ đô Moskva. Một lễ kỷ niệm lớn như vậy không thể bị giới hạn chỉ trong phạm vi Quảng trường Đỏ, dàn nhạc quân đội nhất định phải diễu hành khắp thủ đô, từ công viên tới các bến tàu điện và nhà ga...". Ông vừa nói vừa nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt, rầm rộ vang lên từ mọi phía khán đài.

 
Lễ hội thu hút đông đảo khán giả tới tham dự

Lễ hội này đã được tổ chức thành công suốt mười một năm qua, có hơn 150 đội tham gia đến từ năm mươi quốc gia. Hoạt động hoành tráng đã tại lễ hội thu hút hơn 650 nghìn khán giả theo dõi và ủng hộ. Nhất là các phương tiện truyền thông, luôn quan tâm, quảng bá rộng rãi chương trình này tới quý khán giả, mong muốn mọi người có cơ hội tham gia và thưởng thức những lễ hội đặc sắc nhất thế giới và đặc biệt hướng mọi người tới cái nhìn mới về âm nhạc quân đội.
 






 
Những tiết mục biểu diễn đặc sắc của các đội tham gia

Mỗi năm sự kiện đều có những thay đổi và bổ sung nhằm mang đến những lựa chọn tốt nhất cho du khách. Trong năm 2018, lễ hội "Spasskaya Tower" sẽ tổ chức nhiều chương trình vào ban ngày và chiều tối, hứa hẹn mang đến những bất ngờ mới đầy thú vị cho khán giả và người tham dự. 

Giá vé tham gia lễ hội "Spasskaya Tower 2018" tại link: https://spass-tower.com (từ 2000 rúp/vé).

Ngoài ra, các bạn có thể mua vé tại: International Military Music Festival "Spasskaya Tower". Hoặc bạn có thể đặt chỗ ngồi trực tuyến hoặc qua điện thoại: +7 (495) 545-42-22.  

Thông tin tham khảo tại:

https://rg.ru/2018/08/24/reg-cfo/festival-spasskaia-bashnia-otkrylsia-v-moskve.html
http://www.mega-bilet.ru/tickets/info/festival_spasskaya_bashnya
https://spass-tower.com

Nguồn: spasstower.ru, rg.ru
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.